Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
3 nhạc sĩ Việt kể ký ức về ban nhạc huyền thoại Scorpions

Scorpions là ban nhạc huyền thoại gắn liền với những kỷ niệm một thời “trai trẻ” của Quốc Trung, Anh Quân và Huy Tuấn.

Sự kiện Scorpions sang Việt Nam được xem là điểm nhấn của Monsoon Music Festival 2016. Ban tổ chức cho biết việc mời được ban nhạc rock huyền thoại gốc Đức là một bất ngờ lớn vì Scorpions luôn kín lịch diễn và có những yêu cầu cao về cát-xê, kỹ thuật, chỗ ăn ở.

Do vậy, sự xuất hiện Scorpions tại Hoàng thành Thăng Long vào tháng 10 này không chỉ khiến khán giả chú ý mà ngay cả giới chuyên môn cũng bị cuốn hút. Trao đổi với phóng viên, nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn và Anh Quân cho biết Scorpions là cái tên không thể nào quên trong ký ức thời trai trẻ của họ.

Với nhạc sĩ Huy Tuấn, Scorpions là những nghệ sĩ mà anh học hỏi được rất nhiều trên con đường âm nhạc. Ngay từ những ngày mới bước chân vào trường đại học, anh đã được lắng nghe nhiều ca khúc của nhóm nhạc Đức huyền thoại này.

“Năm 1981, khi tôi bắt đầu được vào học nhạc tại Nhạc viện Hà Nội thì hầu hết các nhạc công thời điểm đó đều đã lẩm bẩm hát giai điệu của Holidays, Still loving you,... Chúng tôi khi đó truyền tay nhau học vẹt các thế bấm guitar của những bài hát này. Và bài hát đầu tiên tôi đệm được bằng guitar cũng chính là Still loving you” – tác giả Chờ người nơi ấy chia sẻ.

3 nhac si Viet ke ky uc ve ban nhac huyen thoai Scorpions hinh anh 1
Nhạc sĩ Huy Tuấn. Ảnh: NVCC.

Hâm mộ Scorpions từ trẻ, đến khi có dịp sang Đức học tập, Huy Tuấn tiếp tục theo dõi và học hỏi nhiều điều từ ban nhạc rock huyền thoại này. Tuy nhiên, nhiều năm ở Đức anh vẫn chưa một lần được xem Scorpions biểu diễn. Chính vì thế, Huy Tuấn bày tỏ sự háo hức trước việc nhóm nhạc Đức sang Việt Nam biểu diễn tại Monsoon Music Festival.

“Đây là một huyền thoại của âm nhạc thế giới và tôi thực sự phấn chấn khi Monsoon đã thành công trong việc mời được đến Scorpions chơi nhạc tại Việt Nam. Tôi chắc chắn sẽ đến Monsoon để xem Scorpions biểu diễn” – Huy Tuấn hào hứng chia sẻ thêm.

Còn với nhạc sĩ Anh Quân, Scorpions cũng là một trong những nghệ sĩ có nhiều ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc mà anh theo đuổi.

Nam nhạc sĩ tâm sự: “Đây là một trong những ban nhạc mà tôi thích nhất. Những năm 1980, tôi cũng như nhiều bạn bè Việt Nam cũng mới bắt đầu tiếp  xúc với nhạc nhẹ và nghe Scorpions rất nhiều. Mãi về sau tôi mới biết thể loại họ hát là rock ballad. Khi đó, chúng tôi chỉ biết rằng họ là một trong nghệ sĩ cùng thời với ABBA, rất thành công với nhiều bản hit lớn”.

Anh Quân đặc biệt yêu thích ca khúc Still loving you của Scorpipions. Anh nói: “Không chỉ tôi mà cả Việt Nam có lẽ đều có kỷ niệm với ca khúc này. Tôi vẫn còn nhớ cảm giác khi lần đầu nghe Still loving you. Nó có những điều mà tôi chưa từng được nghe bao giờ. Khi đó, tôi đâu biết là những giọng nam hát rock lại cao như thế. Có thể nói Still loving you chính là một trong những bản rock ballad hay nhất từng được viết trên thế giới”.

3 nhac si Viet ke ky uc ve ban nhac huyen thoai Scorpions hinh anh 2
Nhạc sĩ Anh Quân. Ảnh: NVCC.

Nói về thành công và sự nổi tiếng của Scorpions, nhạc sĩ Anh Quân cho rằng không thể phủ nhận họ là một trong những huyền thoại của âm nhạc thế giới: “Họ là một trong những ban nhạc hiếm hoi của Đức mà nổi tiếng toàn thế giới. Thậm chí, có người bạn của tôi còn cãi nhau với tôi rằng Scorpions là ban nhạc người Mỹ chứ không phải người Đức”.

Trong khi đó, nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn Monsoon Music Festival, người dành nhiều tâm huyết để mời Scorpions đến Việt Nam năm nay - cho biết thời sinh viên anh và nhiều bạn bè đã chơi nhạc của nhóm.

“Tuy nhiên, khi đó chúng tôi chỉ chơi ở các vũ trường và club dành cho người nước ngoài thôi” - nam nhạc sĩ chia sẻ.

3 nhac si Viet ke ky uc ve ban nhac huyen thoai Scorpions hinh anh 3
Nhạc sĩ Quốc Trung. Ảnh: NVCC.

Bày tỏ sự tự hào khi mời được Scorpions, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết thêm: “Những yêu cầu của Scorpions vượt hơn gấp 2 lần ngân sách mà chúng tôi dự tính. Ngoài ra, còn rất nhiều yêu cầu khác phải chi trả nên mất rất nhiều tiền". 

Quốc Trung cũng cho hay, anh và ê-kíp Monsoon đang liên hệ để mời thêm nhiều nghệ sĩ đình đám nhưng cần phải cân đối thu chi nếu không muốn bị phá sản.

theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.