Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
3 cặp thầy trò thân thiết của Vpop

Thủy Tiên - Noo Phước Thịnh hay Hồ Ngọc Hà - Giang Hồng Ngọc không chỉ dừng lại ở mối quan hệ thầy trò, đồng nghiệp.

Thủy Tiên – Noo Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh khởi nghiệp với vai trò là người mẫu nhưng nổi lên và gây dựng danh tiếng bằng khả năng ca hát và vũ đạo điêu luyện.

Đến nay, Noo Phước Thịnh đã có trong tay bộ sưu tập giải thưởng khiến nhiều sao Việt mơ ước như Làn sóng xanh, HTV Award … Khi đánh giá về thế hệ âm nhạc hiện tại, ca sĩ Phương Thanh từng lấy Noo Phước Thịnh là điển hình “hoàn hảo từ sắc diện, giọng hát đến phong cách”.

Để có được thành công của ngày hôm nay, bên cạnh việc Noo luôn nỗ lực trau dồi kỹ năng thanh nhạc, phong cách trình diễn thì sự giúp đỡ của nữ ca sĩ Thủy Tiên là một yếu tố rất quan trọng. Nếu không có sự phát hiện của Thủy Tiên, giọng ca Gạt đi nước mắt vẫn sẽ là một người mẫu teen hoặc nhân viên văn phòng như định hướng của gia đình.

Những ngày đầu đi hát, chàng ca sĩ sinh năm 1988 gặp nhiều khó khăn và bế tắc bởi những thành kiến, áp lực. Nhưng anh cũng nhận được những lời tư vấn, chỉ dạy tận tình của Thủy Tiên dù có lúc những lời góp ý thẳng thừng của đàn chị khiến anh có chút tự ái. 

“Chị Tiên là một người rất thẳng tính. Đôi khi một cậu bé bình thường như tôi đối mặt với sự thẳng tính đó giống như bị gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt vậy, mình bị sốc và phải suy nghĩ về câu nói đó”, Noo Phước Thịnh chia sẻ.

3 cặp thầy trò thân thiết của Vpop
Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên thân thiết như chị em.

Người ta nói, showbiz Việt không tồn tại khái niệm tình bạn thân thiết, nghệ sĩ đến với nhau vì vì tiền tài và danh vọng. Thế nhưng, điều này lại nằm ngoài vòng quy luật với cặp Thủy Tiên - Noo Phước Thịnh. Noo từng chia sẻ xem Thủy Tiên là thần tượng và là mục tiêu để hướng tới. Hai chị em rất hợp cạ, hiểu nhau: “Tiên là một bà chị thật sự tuyệt vời, rất hợp cạ với Noo từ việc ăn uống cho đến gout âm nhạc nữa”.

Tình thầy trò, chị em thân thiết của Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên đã khiến nhiều người ngưỡng mộ. Anh thường xuyên tháp tùng nữ ca sĩ trong các chuyến lưu diễn, các sự kiện và là nghệ sĩ duy nhất trong showbiz xuất hiện trong đám cưới Thủy Tiên – Công Vinh cả ở Kiên Giang và Nghệ An. Trong mắt nam ca sĩ sinh năm 1988 thì “Thủy Tiên là người chị tốt và rất sâu sắc”.

Hồ Ngọc Hà – Giang Hồng Ngọc

Không thể phủ nhận Hồ Ngọc Hà là huấn luyện viên “mát tay” trong các cuộc thi truyền hình thực tế hiện nay. Các học trò của đội Hồ Ngọc Hà đều có những bước tiến và những thành công nhất định. Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Thái Trinh, Thiều Bảo Trang ngày càng khẳng định được vị trí của mình với lượng show diễn liên tục cùng sản phẩm âm nhạc được đầu tư nghiêm túc và được khán giả đón nhận nhiệt tình.

Mới đây, tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn, học trò Giang Hồng Ngọc cũng đã vượt qua những đối thủ nặng ký để đăng quang ngôi vị quán quân, mang đến niềm tự hào cho team Hà Hồ.

Hồ Ngọc Hà là người có công lớn trong việc giúp sức và hỗ trợ “giai nhân Hà Dũng” có được ngôi vị quán quân Nhân tố bí ẩn mùa đầu. Trong mỗi phần thi, giọng ca Hãy thứ tha cho em luôn tư vấn, định hướng cho Giang Hồng Ngọc về việc lựa chọn ca khúc, phong cách trình diễn, xử lý bài hát và thể hiện từng động tác vũ đạo. Nữ hoàng giải trí từ chối nhiều show diễn để dành toàn bộ thời gian tập luyện cho Giang Hồng Ngọc.

Với Giang Hồng Ngọc: “Hồ Ngọc Hà là một người thầy tuyệt vời, luôn đồng hành, chia sẻ và chỉ dạy Ngọc không những trong chuyên môn mà còn trong cuộc sống gần nửa năm qua. Chị chỉ rõ cho tôi từng chút về phong cách biểu diễn, về cách thể hiện cảm xúc khi hát và lựa chọn trang phục thế nào cho phù hợp. Công sức của chị Hà rất lớn khi tôi được đánh giá cao về mặt phong cách trình diễn và lựa chọn trang phục”.

3 cặp thầy trò thân thiết của Vpop
Giang Hồng Ngọc có ngoại hình và gu âm nhạc tương đồng với đàn chị

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Trong cuộc thi, không chỉ Ngọc mà cả team được chị hỗ trợ rất nhiều. Chị luôn để các bạn trẻ được sống đúng với cá tính của mình. Các dự án của chị đã giúp mọi người có được nhiều trải nghiệm quý báu cho sự nghiệp của mình. Sau cuộc thi, chị vẫn luôn nhắn tin, động viên Ngọc và mọi người”.

Phương Uyên – Bee.T

Nhạc sĩ Phương Uyên là người đứng sau thành công của những ca sĩ nổi tiếng như: Cẩm Ly, Đan Trường, Thanh Thảo, Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà và mới đây là nhóm nhạc Bee.T. Ở thời điểm hiện tại, Phương Uyên dành toàn bộ những sáng tác của mình để hai chị em họ Thiều thể hiện.

Sau khi nhường lại vị trí Giám đốc âm nhạc chương trình The voice cho nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, “Mèo chị” đứng ra lập nhóm Bee.T và thường xuyên đưa hai chị em đi hát trong một số liveshow và tụ điểm âm nhạc lớn.

Trong sản phẩm đầu tay của Thiều Bảo Trâm - Thiều Bảo Trang mang tên We are Bee.T, nhạc sĩ Phương Uyên đảm nhận phần sáng tác cho toàn bộ album. Ngoài ra, Phương Uyên còn nhờ một số ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Hoài Sa… hỗ trợ và đóng góp ý kiến để Bee.T hoàn thành tốt sản phẩm âm nhạc đầu tiên.

3 cặp thầy trò thân thiết của Vpop
Phương Uyên thân thiết với cặp đôi chị em họ Thiều hơn tình thầy trò.

Sau thành công của album đầu tay bao gồm các ca khúc mang phong cách R&B, một chút Dance và Ballad nhẹ nhàng, Phương Uyên tiếp tục giúp đỡ Bảo Trâm – Bảo Trang tung ra single Ký ức trong tôiXóa. Những sản phẩm của Bee.T được khán giả và giới chuyên môn đánh gia cao về phần âm nhạc cũng như phong cách trình diễn của nhóm nhạc nữ hiếm hoi này.

Không chỉ đồng hành cùng Bee.T trong những dự án âm nhạc, Phương Uyên còn là một người thầy nghiêm khắc, tận tình và là một Daddy sâu sắc, tuyệt vời (cách hai chị em gọi nhạc sĩ Phương Uyên). Bee.T không chỉ được Phương Uyên dạy hát mà còn được dạy sống sao cho có trách nhiệm với khán giả, với gia đình.

3 cặp thầy trò thân thiết của Vpop
Phương Uyên chăm sóc cho Bee.T như một người cha.

Để hai học trò “cưng” ngày càng hoàn thiện hơn, nhạc sĩ Phương Uyên không ngại ngần dùng cây đánh và buộc Bee.T tập luyện căng thẳng như những người lính trong quân đội.

“Trước đây nhạc sĩ Phương Uyên đã có quá trình tập luyện rất gian lao, tới mức chẳng biết tuổi thơ là gì. Nên giờ đây Bee.T cũng bị bắt tập luyện căng thẳng và nghiêm túc như người lính trong quân đội . Có lúc, nhạc sĩ Phương Uyên cứ cầm cây roi lăm le trong tay chỉnh sửa từng động tác, làm sai là bị vụt, rồi phải tập hát bất cứ lúc nào”, Thiều Bảo Trang chia sẻ.

Nhưng điều quan trọng hơn mà Bee.T nhận được ở Daddy Phương Uyên chính là cách đối nhân xử thế. Bảo Trang tâm sự: “Trong khi ăn, 2 chị em sẽ được dạy cách đối nhân xử thế ra sao hoặc lỡ nói và đùa giỡn không đúng mực là hai đứa lại nghe mắng để rút kinh nghiệm. Hôm nào Trâm và Trang lặp lại lỗi đó là bị cảnh cáo ngay, cho nên chị em Trang không dám làm sai. Chính vì được dạy dỗ nhiều nên chị em Trang tự tin hơn vì biết rõ mình giờ làm được gì và chưa làm được gì”.

Có thể nói, nếu không có sự giúp đỡ của Phương Uyên, hai cô ca sĩ trẻ khó có cơ hội được biểu diễn và hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng của làng nhạc Việt. Với Bee.T “nhạc sĩ Phương Uyên đã, đang và mãi mãi là người quan trọng nhất trong suốt cuộc đời”.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.