Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
11 bài học cần biết để bán đĩa đắt hàng như Taylor Swift
Chắc chắn sẽ không có một album nào vượt mặt được 1989 của Taylor Swift về số lượng download và tiêu thụ đĩa CD trong năm 2014. Chỉ trong tuần đầu tiên phát hành, album này đã được bán vượt con số 1,2 triệu – cao nhất trong làng nhạc thế giới 12 năm qua. Trong tuần tiếp theo, nó tiếp tục được bán thêm hơn 400 nghìn bản nữa và lại là album bán chạy nhất.

11 bài học cần biết để bán đĩa giỏi như Taylor Swift

Damon Williams, Phó chủ tịch công ty Music Choice, đã chỉ ra các bài học cho những nghệ sĩ muốn bán đĩa "chạy" dựa trên các chiêu thức mà Taylor Swift đã áp dụng.

1. Single đầu tiên phải “khủng”

Shake it Off là một ca khúc pop cực kỳ bắt tai, dễ nghe mà lại khiến người ta phải nhún nhảy theo. Dù là fan nhạc pop hay fan nhạc đồng quê, bạn cũng dễ dàng yêu thích bài hát này. Hơn nữa, MV của ca khúc lại vô cùng vui nhộn, sống động khiến người xem khó mà rời mắt. Ngay khi xuất hiện, single Shake it Off đã nhanh chóng leo lên top 1 BXH Billboard Hot 100.

2. Đừng quên những bài hát khác trong album

Thành công của single đầu tiên không có nghĩa là các ca khúc khác được quyền “kém hơn”. 1989 không chỉ có Shake it Off rất ấn tượng mà các ca khúc như Blank Space, Style, This Love, All You Had to Do Was Stay… cũng đều rất hay. Nếu như các bài hát không hay đồng đều, số lượng bán đĩa tuần đầu sẽ không thể cao đến vậy.

Album ARTPOP của Lady Gaga là một minh chứng, sau khi Applause xuất hiện, lượng tiêu thụ của album này đã không thể cao như dự kiến.

3. Thời điểm là rất quan trọng

Nếu một nghệ sĩ tin rằng họ có một single rất hay, hãy ra mắt nó khoảng từ 6 tới 10 tuần trước khi xuất xưởng album mới. Damon Williams nói rằng: "Với khoảng thời gian vài tuần, bạn có thể dự đoán được liệu mình có lập kỉ lục hay không".

Nếu chú ý, bạn sẽ thấy, ngày ra mắt của album 1989 được tạo đòn bẩy nhờ rất nhiều sự kiện âm nhạc liền kề trước đó như MTV VMAs chẳng hạn, nơi Taylor Swift có thể tham gia biểu diễn single mới trên sân khấu và PR luôn cho sản phẩm sắp phát hành.

4. Là một ngôi sao thân thiện

11 bài học cần biết để bán đĩa giỏi như Taylor Swift

Ai sẽ là người góp phần tăng số lượng đĩa tiêu thụ cho bạn? Chính là fan. Vì thế, việc thân thiện với fan chỉ có lợi. Taylor từng khiến fan sung sướng phát điên khi bất ngờ xuất hiện để chúc mừng họ trong ngày tiền đám cưới, mời fan đến nhà mở tiệc pizza hay đến viện thăm các bệnh nhân…

5. Mạng xã hội

11 bài học cần biết để bán đĩa giỏi như Taylor Swift

Trong một thời đại mà mạng xã hội lên ngôi như hiện nay, thật phí phạm nếu như bạn không dùng tới kênh này để kết nối với người hâm mộ cũng như truyền thông các sản phẩm của mình. Về khoản này, Taylor rất giỏi. Trên twitter, cô nàng tạo riêng hashtag #taylurking để các Swifties (fan của Taylor Swift) nắm được hoạt động của cô và retweet (post lại) hầu hết những bức ảnh mà fan chụp cùng album của cô. Với số lượng 4,6 triệu lượt người follow Twitter, dễ dàng tưởng tượng ra mức độ ảnh hưởng của cái tên Taylor Swift chỉ riêng trên mạng này.

6. Tận dụng những người khác

Chưa nói đến loạt người yêu cũ nổi tiếng, Swift có rất nhiều bạn bè trong giới âm nhạc. Và mỗi khi cô ra mắt sản phẩm mới, họ sẵn sàng quảng bá giúp, tất nhiên là không công. Đến một rapper như Kendrick Lamar còn phải công nhận anh không thể ngừng lẩm bẩm hát Shake It Off sau khi nghe ca khúc này.

7. Chất lượng tốt nhất

Hiện Taylor Swift đang kí hợp đồng với Big Machine Records, một hãng con của Universal Music Group, thương hiệu đã được khẳng định bằng các sản phẩm chất lượng suốt nhiều năm qua.

“Cô ấy luôn mang đến cho mọi người một sản phẩm thực sự ấn tượng trong mỗi CD”, Williams nói. Bên cạnh âm nhạc, người mua CD 1989 còn được tặng kèm một loạt ảnh tuyệt đẹp của Taylor Swift – quả là “món hời” đối với các Swifties.

8. Truyền hình là một lợi thế

11 bài học cần biết để bán đĩa giỏi như Taylor Swift

Trong thời gian sắp sửa ra mắt 1989, hình ảnh của Taylor Swift liên tục xuất hiện trên các chương trình có lượng rating cao như Jimmy Kimmel Live, Ellen Degeneres, Good Morning America, The Voice US, The Late Show…

9. Sức mạnh của phụ nữ

“Sau tất cả, đối tượng chủ yếu mua album của cô ấy chính là những phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 19-34. Họ yêu thích những thông điệp mà Taylor khéo léo gài vào các ca khúc”, Williams nhận định.

10. Gắn kết với nhạc đồng quê

11 bài học cần biết để bán đĩa giỏi như Taylor Swift

Trong vài album gần đây, Taylor hướng tới dòng nhạc country pop dễ nghe, phù hợp với đại đa số người nghe nhạc. Trong khi vẫn giữ được lượng khán giả yêu thích chất giọng country của mình, Taylor cũng dễ dàng kiếm thêm được vô số khán giả trẻ yêu thích nhạc pop.

11. Nói “không” với âm nhạc miễn phí

Gần đây, Taylor Swift đã xóa bỏ toàn bộ các sản phẩm âm nhạc của mình trên dịch vụ chia sẻ âm nhạc miễn phí Spotify. Williams cho rằng động thái này cho thấy Taylor Swift đang tạo ra “một sự khác biệt vô cùng quan trọng đối với những fan mới của mình”, hướng họ đến thói quen thay vì chỉ chăm chăm tìm nghe nhạc miễn phí, họ sẽ bỏ tiền ra để thưởng thức âm nhạc.

theo tiin

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.