Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
10 album chất lượng, thời thượng nhất Kpop 2014

Danh sách những album trong danh sách được thống kê bởi trang web chuyên về âm nhạc Billboard.

Có lẽ các fan Kpop sẽ cho rằng thật khó để tìm ra được album nào xuất sắc nhất từ đầu đến cuối năm nay. Chính vì thế, trang web nổi tiếng Billboard đã thay các fan làm công việc khó khăn đó. Theo đánh giá của Billboard, 10 album dưới đây không chỉ chất lượng mà còn hiện đại nhất so với mặt bằng chung tại làng nhạc Hàn Quốc năm 2014.
10. Rain - Rain Effect
Rain Effect là album đầu tiên phát hành sau khi xuất ngũ của Bi Rain. Qua album này, Rain cho thấy sự trở lại đầy thu hút với bộ sưu tập các nhịp phách (beat) hay nhất của năm. Với những bài hit La Song, 30Sexy và những bản song ca đỉnh cao, nhất là với HyunA trong Oppa, Bi Rain đã trở thành khuôn mẫu mà bất cứ ngôi sao nào đang ngoài tâm điểm chú ý của công luận cũng nên khôn ngoan sử dụng.
9. CNBLUE - Can't Stop

10 album chất lượng, thời thượng nhất Kpop 2014

Can't Stop là một album có thể khiến ngay cả những người hoài nghi về sự tài năng và nổi tiếng của Kpop cũng phải gật gù. Bài hát như Can’t Stop Like a Child kiểu Coldplay là những bản rock dễ tiếp nhận nhất vượt ra khỏi bối cảnh chung của làng nhạc năm nay. Đồng thời, album ghi dấu ấn mạnh với những lát cắt như bản ballad Cold Love và chất rock hứng khởi dồn dập trong Diamond Girl.
8. Epik High - Shoebox
Shoebox không chỉ là album hip-hop hay nhất Kpop năm này mà còn là album xuất sắc nhất. Ca từ cuốn hút với sự hàm chứa những riêng tư của nhóm như sự tranh đấu vật lộn (Amor Fati), than thở (Happen Ending) và lo lắng (Spoiler) đã làm nền cho những sản phẩm đỉnh cao được khen ngợi hết lời.
7. B.A.P - First Sensibility

Trong lúc tạo được tên tuổi như một nhóm nhạc nam gắn liền với hip hop và nhạc dance điện tử từ ban đầu, B.A.P đã chọn chuyển hướng sang một thể loại mới cho album dài đầu tiên của mình. Âm hưởng nhạc phúc âm được phổ biến từ OneRepublic đã được thể hiện rõ trong album First Sensibility. Ngoài ra, album còn có cả hard rock (BangX2), hip-hop của thập niên 90s (Spy) và dance-pop (B.A.B.Y, Lovesick).
6. Taeyang - Rise

10 album chất lượng, thời thượng nhất Kpop 2014

Bản thu mùa hè của thành viên Big Bang này là tấm gương sáng, hình mẫu cho một album R&B. Album không có nhiều sự trau chuốt, phô trương mà thay vào đó là giọng hát được tôn lên và giai điệu mạnh mẽ. Rise đã phá kỷ lục khi giành thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng album và solo. Đặc biệt, nó còn cho thấy phản hồi tích cực tại khu vực Châu Mỹ.
5. HA:TFELT - Me?
Vốn được biết đến dưới cái tên Yenny trong nhóm nhạc được nhiều người yêu mến Wonder Girls, nữ ca sĩ đã thay nghệ danh mới HA:TFELT và ra mắt với album đầu tay Me?. Trong album, mọi thứ được lướt qua từ bộ gõ đến dance điện tử rồi indie folk, cô ca sĩ xinh đẹp không chỉ thể hiện cảm xúc xù xì mà thậm chí còn giữ nguyên giọng hát xuất sắc không chỉnh sửa thu trong laptop của mình để đưa vào album, điển hình là qua ca khúc Nothing Lasts Forever.
4. Seo Taiji - Quiet Night
Huyền thoại Kpop chấm dứt 5 năm gián đoạn với sự khai thác triệt để đầy hấp dẫn của các nhạc cụ điện tử truyền thống. Cảm xúc mạnh về mùa Giáng sinh được thể hiện xuyên suốt album, đặc biệt rõ trong ca khúc như Christmalo.Win với những chi tiết như rượu vang, trò xin kẹo... Đồng thời album cũng gần gũi hơn khi kết thúc bằng nhạc cụ gỗ hòa lẫn tiếng chuông đing đoong.
3. IU - A Flower Bookmark

10 album chất lượng, thời thượng nhất Kpop 2014

Sau khi đã chinh phục được pop, folk và jazz qua các album trước, cô ca sĩ có giọng ca như rót mật đã trở lại với những gì căn bản nhất bằng việc làm mới các bài hit của thập niên trước để mang chúng đến với khán giả đương thời.
2. Nell - Newton's Apple
Album đậm chất rock nhất của năm, Newton's Apple đề cao giọng hát của Nell và năng lực sáng tác trung thực và thông minh của Kim Jong Wan. Hay nhất là bài Four Times Around the Sun Grey Zone. Tất cả ca từ đều được gói trong tiếng nhạc và hòa âm ấm áp, mê đắm khiến người nghe thấy thích thú.
1. 2NE1 - Crush

10 album chất lượng, thời thượng nhất Kpop 2014

Những gì Crush - album thứ hai của 2NE1- mang lại đã chứng minh sự chờ đợi gần 4 năm của fan là xứng đáng. Album cho thấy sự khám phá của các cô gái trong lãnh địa âm nhạc mới với nhạc nhịp nhanh Tây Ấn và bộ gõ qua Come Back Home. Những lát cắt R&B ở Baby I Miss YouGood to You cũng như phần rock solo của trưởng nhóm CL với MTBD gây ấn tượng mạnh mẽ trong album.

Album ngay khi ra mắt đã được fan hưởng ứng nhiệt tình và đứng thứ hạng 61 trên bảng xếp hạng Billboard 200, đây là vị trí cao nhất và bán chạy nhất tuần của một album K-pop.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.