Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vợ chồng mới cưới đi trăng mật qua 16 nước

160 ngày, 16 nước với hơn 25.000 USD, đôi vợ chồng người Ukraine đã thực hiện chuyến hành trình trăng mật đầy lãng mạn.

 

Julia và Yuriy hiện sống tại Seattle (Mỹ) với công việc chính là nhiếp ảnh gia cho các đám cưới và thiết kế đồ họa độc lập. Yuriy bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2006, một năm sau, anh quen Julia, cô họa sĩ mê nhiếp ảnh. Họ bắt đầu yêu nhau và kết hôn năm 2010.

 

Chỉ 4 ngày sau đám cưới, cặp đôi này quyết định thực hiện chuyến trăng mật có một không hai của mình: đi qua 16 nước trong vòng 6 tháng ròng rã. Vốn là những người nghiện du lịch, ý tưởng này nhanh chóng được cả hai hào hứng và chuẩn bị.

 

Trong suốt 160 ngày rong ruổi trên những nẻo đường cùng nhau, Julia và Yuriy đã đi qua 16 nước, 34.806 dặm với điểm khởi đầu là Paris - thủ đô tình yêu mà mọi đôi lứa đều mơ ước.

 

Vốn là những tín đồ của nhiếp ảnh, bất cứ nơi đâu đặt chân qua, họ cũng cố gắng ghi dấu bằng những bức ảnh giàu cảm xúc và màu sắc về cảnh vật cũng như cuộc sống thường ngày của dân bản xứ. Kết thúc chuyến đi, hai người đã chụp tổng cộng gần 45.000 bức ảnh.

 

Toàn bộ hình ảnh và những chia sẻ quý giá suốt dọc đường đi được hai vợ chồng đăng tải trên blog du lịch cá nhân. Nó như một cuốn nhật ký đầy kỷ niệm khiến người xem mê mẩn, thích thú.

 

Ngoài phụ giúp chồng ở studio ảnh cưới, Julia còn là một họa sĩ thiết kế đồ họa. Kinh nghiệm trong chuyến đi được cô truyền tải qua ngôn ngữ infographic dễ hiểu và súc tích.

 

Nhớ lại chuyến đi của mình, Julia chiêm nghiệm: "Thế giới này thật rộng lớn, bạn sẽ mất cả đời để khám phá nó. Vì thế, chúng tôi nghĩ rằng mình nên bắt đầu càng sớm càng tốt. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về chuyến đi lãng mạn ghi dấu con đường hôn nhân bắt đầu của mình, , mãi cho đến khi cả hai trở thành những đôi vợ chồng già. Lúc đó, dù không đi nổi, chúng tôi vẫn còn những kỷ niệm để cùng nhau ôn lại".

 

Rời điểm khởi đầu là Paris, hai người bắt đầu chuyến hành trình qua các quốc gia Anh, Croatia, Mongtenegro, Italy, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Hungary, Thái Lan, Lào, Singapore, Indonesia, Australia...

 

Ngoài những điểm đến nổi tiếng, hai người nhớ nhất về điểm đến Ukraine, nơi cả Julia và Yuriy sinh ra. Họ đã theo gia đình chuyển tới Mỹ cách đây 20 năm nên chuyến trở về lần này thực sự có ý nghĩa.

 

Những ngày ở Hong Kong cuối năm 2010, đây là lần đầu tiên họ đón Giáng sinh xa nhà.

 
 
 

Hai người chụp ảnh lưu niệm tại The Peak (Hong Kong).

 

"Rất nhiều người email hỏi chúng tôi về cách tiết kiệm tiền cho chuyến đi dài như vậy và cách chi tiêu làm sao cho thật hợp lý. Tôi chỉ biết nói rằng mình thật may mắn vì có một ông chồng giỏi tính toán, anh ấy là người lên kế hoạch và dự liệu toàn bộ chi phí. Kết thúc chuyến đi, chúng tôi mất khoảng hơn 25.000 USD", Julia nói.

 

Ngay sau khi chuyến đi kết thúc, Julia và Yuriy lại tiếp tục lên kế hoạch cho những chặng đường tiếp theo của mình. Họ đã đi qua Canada, Mexico và Cuba trong năm 2012, Iceland năm 2013 và Peru, Bolivia trong năm nay.

 
 
 

"Thật may mắn rằng chúng tôi đã gặp được nhau, cùng chung một niềm đam mê với nhiếp ảnh và du lịch. Chúng tôi không chỉ là vợ chồng mà còn là cộng sự trong công việc, đối tác trong làm ăn, bạn bè trong cuộc sống hàng ngày", họ chia sẻ.

 
 
 
 
 

Hoàng hôn ở đảo Santorini huyền thoại.

 
 
 
 
 

Yuriy qua ống kính của vợ trong những ngày ở đất nước đầy màu sắc - Thái Lan.

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.