Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ngôi Sao Xanh 2020: Phim truyền hình Việt “dậy sóng” với đề tài gia đình, xã hội

Không đi theo lối mòn, đồng thời khai thác phim xoay quanh những chủ đề gần gũi, thân thuộc của cuộc sống, năm nay Ngôi Sao Xanh 2020 tiếp tục ghi dấu ấn với đề tài tâm lý xã hội ở hạng mục truyền hình.

Tiếp nối thành công ở những mùa giải trước, Ngôi Sao Xanh 2020 đã chính thức công bố 24 hạng mục đề cử giải thưởng bao gồm Điện ảnh (10 hạng mục), Truyền hình (11 hạng mục) và Phim chiếu mạng (03 hạng mục). Trong đó hạng mục truyền hình được nhiều người đặc biệt quan tâm bởi danh sách đề cử có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như NSND Thanh Nam, NSND Kim Xuân, Huy Khánh, Xuân Nghị, Trần Nghĩa, Tường Vi, Diễm My 9x, Ngọc Lan, Tim, Dương Cẩm Lynh,… Không những thế, phim truyền hình năm nay còn được đánh giá cao về mặt nội dung, hình ảnh cũng như những thông điệp, ý nghĩa nhân văn mà tác phẩm muốn gửi gắm, truyền tải đến công chúng.


Xuân Nghị góp mặt ở hạng mục truyền hình với đề cử giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc nhất” trong bộ phim “Nhà trọ Balanha” (ảnh - Nghị Lê)

Nếu như 2019, cúp Ngôi Sao Xanh lần lượt trao tay cho những bộ phim truyền hình thú vị, ý nghĩa xoay quanh ngành nghề truyền thống, câu chuyện ngày Tết cổ truyền Việt Nam như “Ngũ Hợi tấn hỷ” (4 giải thưởng) , “Cô Thắm về làng” (2 giải thưởng),… thì đến với Ngôi Sao Xanh 2020, hạng mục truyền hình tiếp tục làm khuynh đảo giới mộ điệu và người hâm mộ với cơn “sốt” mang tên “đề tài tâm lý xã hội”.

Mặc dù là một chủ đề quen thuộc, gần gũi thế nhưng những tác phẩm năm nay được đánh giá vô cùng chất lượng bởi đi sâu khai thác nhiều yếu tố mới mẻ, có sự đột biến lớn trong sáng tạo; đồng thời để lại trong lòng người xem những dư vị thổn thức khó phai về tình người, tình cảm gia đình, xã hội,… mang đậm triết lý nhân sinh sâu sắc.


“Ngũ Hợi tấn hỷ” là cái tên đại náo Ngôi Sao Xanh 2019 khi nhận về liên tiếp 4 giải thưởng danh giá tại hạng mục truyền hình

Cùng góp mặt ở hạng mục truyền hình với 8 đề cử giải thưởng “Gương mặt triển vọng”, “Nam – Nữ diễn viên xuất sắc nhất”, “Nam – Nữ diễn viên được yêu thích nhất”, “Phim xuất sắc nhất”,… là những bộ phim nổi bật của màn ảnh Việt như “Làm rể Mười Xuân”, “Bánh mì ông Màu”, “Dòng đời chảy ngược”,… Tất cả những tác phẩm này đều xoáy sâu vào đề tài gia đình. Song, mỗi một bộ phim đều cho thấy sự cải biến đáng kể qua cách dẫn dắt, lồng ghép câu chuyện, đồng thời định hướng người xem đến với những cái nhìn tích cực, lạc quan trong cuộc sống.


2 bộ phim mà NSND Thanh Nam được đề cử tại Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2020 là “Làm rể Mười Xuân” và “Bánh mì ông Màu” (ảnh - Nghị Lê)

Nhắc đến bộ phim “Làm rể Mười Xuân”, chúng ta sẽ nhớ đến ngay một tác phẩm hài nhẹ nhàng, thú vị xoay quanh mối quan hệ gia đình, đặc biệt là câu chuyện giữa cha vợ và chàng rể. Xuyên suốt các tập phim là vô số những hiểu lầm và mâu thuẫn. Tuy nhiên những tình huống rắc rối đó cũng chính là tiền đề giúp các thành viên trong gia đình càng thêm gắn bó, yêu thương và thấu hiểu được nhau, đồng thời càng trân quý hơn những giá trị truyền thống tốt đẹp…

Không quá xa hoa diễm lệ, cũng chẳng cầu kỳ phức tạp để đánh trúng thị hiếu người xem, “Làm rể Mười Xuân” với lối diễn chân chất, bình dị nhưng đầy dí dỏm của NSND Thanh Nam cùng sự tung hứng ăn ý của cặp đôi Tường Vi – Minh Thành đã thực sự chạm đến trái tim của hàng triệu người hâm mộ Việt.


“Làm rể Mười Xuân” là bộ phim được đánh giá cao tại hạng mục truyền hình Ngôi Sao Xanh 2020

“Dòng đời chảy ngược” cũng là tác phẩm ghi dấu ấn tại Ngôi Sao Xanh 2020 khi khai thác câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề về tình yêu, tình thân và mối quan hệ trong gia đình. Bên cạnh việc ẩn dụ lá trà ngon nhằm tượng trưng cho hành trình trui rèn và nuôi dưỡng tâm hồn con người, phim cũng đề cao triết lý nhân sinh ở đời: Trải qua giông bão mà vẫn giữ được sự lương thiện, đó là điều thật đáng trân quý và cần được giữ gìn, phát huy ở những thế hệ đi sau của gia đình, xã hội…


“Dòng đời chảy ngược” có đến 8 đề cử giải thưởng tại hạng mục truyền hình Ngôi Sao Xanh năm nay

Mặc dù vẫn chưa lột tả được bao quát nét đặc trưng của văn hóa Việt qua từng thước phim về ẩm thực, đồi trà hay khung cảnh nên thơ của vị Tết cổ truyền, thế nhưng xét cho cùng “Làm rể Mười Xuân”, “Dòng đời chảy ngược” hay “Bánh mì ông Màu” đều là những tác phẩm chân thực, sống động và thấm đượm tình người.

Cuộc đua đến với cúp Ngôi Sao Xanh lần thứ 7 – năm 2020 vẫn đang diễn ra vô cùng kịch liệt và căng thẳng. Theo số liệu cập nhật vào lúc 16:00 ngày 22/12/2020, Lê Minh Thành hiện đang là cái tên áp đảo tại hạng mục truyền hình “Nam diễn viên Việt Nam được yêu thích nhất” với 52.338 lượt bình chọn đến từ phía khán giả. Trong khi đó, hạng mục “Nữ diễn viên Việt Nam được yêu thích nhất” lại ghi nhận sự bám đuổi sát sao giữa hai ứng viên “nặng ký” là Tường Vi và Diễm My 9x với tổng số phiếu lần lượt là 68.952 và 62.798.


Cuộc cạnh tranh kịch liệt của Diễm My 9x và Tường Vi tại hạng mục giải thưởng “Nữ diễn viên Việt Nam được yêu thích nhất”

Mặc dù cổng bình chọn dành cho khán giả còn hơn 2 tuần nữa mới chính thức khép lại thế nhưng cuộc đua quyết liệt của top ứng cử viên năm nay dường như đang góp phần hâm nóng bầu không khí trước thềm của Ngôi Sao Xanh 2020.

Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 7 - năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 06/01/2021 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh (số 07 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 trên TodayTV và YouTV. Xin chân thành cảm ơn nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr. Thanh và Công ty TNHH dược phẩm Unipharma đã đồng hành cùng giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2020. Xem thêm các thông tin khác tại đây:  www.giaithuongngoisaoxanh.vn | f/giaithuongngoisaoxanh

 

Khán giả có thể bình chọn ủng hộ các đề cử yêu thích giành cúp Ngôi Sao Xanh qua 2 cách:

- Bình chọn trực tiếp trên website: www.giaithuongngoisaoxanh.vn

- Bình chọn qua tổng đài tin nhắn 8279 - Cú pháp: NSX (khoảng cách) MÃ SỐ BÌNH CHỌN (khoảng cách) SỐ NGƯỜI BÌNH CHỌN GIỐNG BẠN gửi 8279 (VD: NSX TH02 100 gửi 8279).

Lưu ý:

- Không giới hạn số lượt bình chọn qua website

- Số lượt nhắn tin bình chọn giới hạn theo quy định của từng nhà mạng.

- 01 tin nhắn bình chọn tương đương với 03 lượt bình chọn trên website.

- Khán giả bình chọn chính xác có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn.

 

 
Bản in 
 
Các thông tin khác
Ngôi Sao Xanh 2020: Phim truyền hình Việt “dậy sóng” với đề tài gia đình, xã hội (Thứ hai, 28/12/2020 16:33)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.