Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Công tác chấm giải Ngôi Sao Xanh 2020: Người trong cuộc nói gì?

Dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, trong đó có ngành công nghiệp điện ảnh. Mặc dù nhiều giải thưởng điện ảnh phải trì hoãn do dịch bệnh nhưng một điều tích cực là giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần 7 vẫn được diễn ra với sự đón nhận của người hâm mộ cùng sự góp mặt của những nhà sản xuất và những tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu hiện nay.

Ngôi Sao Xanh - “Gương mặt Điện ảnh và Truyền hình hôm nay” là sự kiện thường niên do Kênh truyền hình TodayTV và Tạp chí Thế giới Điện ảnh tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt điện ảnh, truyền hình có đóng góp xuất sắc trong năm. Trải qua hành trình 6 năm, Ngôi Sao Xanh trở thành một trong những giải thưởng uy tín bậc nhất về điện ảnh – truyền hình, nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, giới chuyên môn, truyền thông cũng như các nghệ sĩ.

Chính thức ra mắt vào năm 2014, giải thưởng Ngôi Sao Xanh không chỉ vinh danh những nghệ sĩ, các tác phẩm điện ảnh, truyền hình trong nước mà còn tạo nên cột mốc đáng nhớ khi mở ra hạng mục tranh cử cho các ứng viên nước ngoài. Ở mùa giải tiếp theo, Ngôi Sao Xanh tiếp tục ghi nhận những cống hiến thầm lặng của ekip làm phim cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ được yêu thích trong nước và quốc tế. Năm 2016, Ngôi sao Xanh tạo nên bước đột phá trong hình thức chấm giải khi đưa Sidharth Sengupta - cha đẻ của bộ phim “Cô dâu 8 tuổi” về Việt Nam tham gia công tác chấm giải cùng với Hội đồng nghệ thuật.


Nghệ sĩ thắng giải Ngôi sao xanh 2016

Đến mùa giải 2017, Ngôi Sao Xanh khoác lên màu áo mới đầy ấn tượng khi chính thức trở thành thành viên của Giải thưởng Truyền hình Châu Á - Asian Television Awards (ATA) giải thưởng truyền hình danh giá nhất khu vực châu Á. Tiếp nối thành công rực rỡ, năm 2018 Ngôi Sao Xanh trở thành giải thưởng về Điện ảnh - Truyền hình đầu tiên tại Việt Nam dành sự tôn vinh cho những nghệ sĩ, bộ phim được công chiếu trên các trang mạng trực tuyến khi mở ra hạng mục giải thưởng dành riêng cho Phim chiếu mạng - Web Drama. Sự phát triển vượt bậc được ghi dấu vào năm 2019 khi lần đầu tiên giải thưởng ATA có những đề cử tranh tài đến từ Việt Nam, đồng thời là những chủ nhân của cúp Ngôi Sao Xanh danh giá cùng sự tham gia biểu diễn của ca sĩ, diễn viên Hoàng Yến Chibi trên sân khấu lễ trao giải quốc tế.

Hoàng Yến Chibi biểu diễn tại Lễ trao giải ATA 2019

Tiếp nối sứ mệnh là giải thưởng Điện Ảnh - Truyền hình uy tín, Ngôi Sao Xanh lần 7 đã chính thức khởi động từ ngày 8/12/2020 đến ngày 06/01/2021. Mùa giải năm nay thu hút sự chú ý của báo giới, truyền thông, khán giả khi đề cử ở các hạng mục giải thưởng là những cái tên đình đám hiện nay: Chi Pu, Ninh Dương Lan Ngọc, Thanh Hằng, Kiều Minh Tuấn, Thái Hòa, Trần Nghĩa, Isaac, Lãnh Thanh, Phương Anh Đào, Kaity Nguyễn, Khả Như,…


Diễn viên Lãnh Thanh

Ngôi Sao Xanh 2020 đánh dấu sự đổi mới trong Hội đồng nghệ thuật chấm giải với sự góp mặt của 2 thành viên mới là Nhà Biên Kịch Châu Thổ và NSƯT - Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh. Lần đầu chấm giải Ngôi Sao Xanh, Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh chia sẻ: “Cách đây vài năm. tôi đã từng ngồi ghế ban giám khảo phim truyền hình nhưng đây là lần đầu tiên tham gia chấm giải Ngôi Sao Xanh, tôi có một chút hồi hộp nhưng sẽ cố gắng để góp phần trao cúp Ngôi Sao Xanh đến chủ nhân xứng đáng”.


NSƯT - Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh

Tiếp lời đạo diễn Đức Thịnh, thành viên hội đồng nghệ thuật - Nhà phê bình Đoàn Minh Tuấn cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, Ngôi Sao Xanh là một trong số ít giải thưởng có thể diễn ra theo đúng thời điểm như mọi năm. Mặc dù ít phim ra rạp cũng như nhiều dự án phim truyền hình, phim chiếu mạng bị đình trệ nhưng những bộ phim, vai diễn nằm trong đề cử năm nay đều rất xuất sắc, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả và được đánh giá rất cao. Điều này cũng khiến Hội đồng nghệ thuật khó khăn hơn trong việc cân nhắc trao cúp Ngôi Sao Xanh đến những tập thể/ nghệ sĩ nào giành được chiếc cúp Ngôi Sao Xanh”.


Nhà phê bình Đoàn Minh Tuấn

Được đề cử ở giải Phim xuất sắc nhất và giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong Hạng mục webdrama, diễn viên Duy Khánh bày tỏ: “Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều anh em nghệ sĩ, nhiều show diễn bị hoãn lại. Nhưng Duy Khánh rất vui vì web drama Xóm sân si và vai diễn cô Chi trong phim được đề cử tại Ngôi Sao Xanh lần 7. Rất mong các bạn sẽ yêu thương, bình chọn ủng hộ cho Duy Khánh nhận được cúp Ngôi Sao Xanh năm nay cũng như tiếp thêm động lực phấn đấu để tạo nên nhiều web drama hấp dẫn, chất lượng hơn nữa phục vụ khán giả”.


Diễn viên Duy Khánh

Cùng đón chờ những bất ngờ tại đêm trao giải Ngôi Sao Xanh 2020 diễn ra vào lúc 18:00 ngày 06/01/2021 tại Nhà hát Thành phố, số 07 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM và được truyền hình trực tiếp lúc 20:00 trên TodayTV và YouTV. Cảm ơn nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr. Thanh và Công ty TNHH dược phẩm Unipharma đã đồng hành cùng giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2020. Chi tiết truy cập: www.giaithuongngoisaoxanh.vn | f/giaithuongngoisaoxanh

 

Khán giả có thể bình chọn ủng hộ các đề cử yêu thích giành cúp Ngôi Sao Xanh qua 2 cách:

- Bình chọn trực tiếp trên website: www.giaithuongngoisaoxanh.vn

- Bình chọn qua tổng đài tin nhắn 8279 - Cú pháp: NSX (khoảng cách) MÃ SỐ BÌNH CHỌN (khoảng cách) SỐ NGƯỜI BÌNH CHỌN GIỐNG BẠN gửi 8279 (VD: NSX TH02 100 gửi 8279).

Lưu ý:

- Không giới hạn số lượt bình chọn qua website

- Số lượt nhắn tin bình chọn giới hạn theo quy định của từng nhà mạng.

- 01 tin nhắn bình chọn tương đương với 03 lượt bình chọn trên website.

- Khán giả bình chọn chính xác có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn.

 

 

 

Mỹ Duyên
Photo: Nghị Lê

Bản in 
 
Các thông tin khác
Công tác chấm giải Ngôi Sao Xanh 2020: Người trong cuộc nói gì? (Thứ tư, 16/12/2020 10:25)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.