Press Esc to close
 
Thông tinNghệ thuật
Việt Nam nên học gì từ Changi, sân bay châu Á số 1 thế giới

 

Changi, sân bay quốc tế của Singapore, được bình chọn là sân bay tốt nhất khu vực châu Á và thế giới năm 2014 do cả cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ.

Đây là lần thứ 5 Changi nhận được giải thưởng danh giá của Skytrax ở hạng mục sân bay tốt nhất châu Á và sân bay tốt nhất thế giới.  Đánh giá chung về sân bay của Singapore là không gian đẹp, khoa học, rộng rãi, sạch sẽ, dịch vụ tốt, có nhiều khu để hành khách giải trí, thư giãn, nghỉ ngơi và mua sắm. Việt Nam có thể học hỏi nhiều về bí quyết để có được một sân bay tốt nhất thế giới từ Singapore.

Sân bay quốc tế Changi được bầu chọn là sân bay tốt nhất châu Á và quốc tế.
Sân bay quốc tế Changi được bầu chọn là sân bay tốt nhất châu Á và quốc tế.

Đầu tư thiết kế khoa học, hướng tới sự thoải mái của hành khách

Sân bay Changi có 3 nhà ga chính, tất cả đều được nối với nhau bằng hệ thống tàu điện trên không. Bên trong các nhà ga đều lắp đặt băng chuyền di chuyển hiện đại, thuận tiện cho hành khách. Thiết kế khoa học và hệ thống biển báo, nhân viên hướng dẫn giúp hành khách dễ dàng tìm được nơi mình cần tới. Các cầu thang, thang máy đều dễ sử dụng. Nhà vệ sinh và các quầy đổi tiền được bố trí khắp sân bay.

Các nhà ga được nối với nhau bằng hệ thống tàu điện trên không.
Các nhà ga được nối với nhau bằng hệ thống tàu điện trên không.

Hành khách di chuyển qua cầu từ máy bay xuống nhà ga trong vòng 2 phút, tiếp theo chỉ mất 8 phút để qua quầy hải quan và trong vòng 25 phút là hoàn thành toàn bộ quy trình trả hành lý, ngay cả với máy bay A380 với sức chứa hơn 500 hành khách.

Khu vực dành cho khách đi ở nhà ga số 1.
Khu vực dành cho khách đi ở nhà ga số 1.

Bên cạnh nhiều cửa hàng miễn thuế và các hàng ăn, sân bay Changi còn có sáu khu vườn mở. Khách của sân bay có thể vào thăm các khu vườn này và mỗi vườn có một nhóm thực vật khác nhau.

Khu vườn trong sân bay đem lại cho khách cảm giác thư thái, dễ chịu.
Khu vườn trong sân bay đem lại cho khách cảm giác thư thái, dễ chịu.

Khu vực quá cảnh quốc tế của các nhà ga số 1 và số 2 có cung cấp dịch vụ internet và các trò chơi, các khu giải trí, có các phòng cầu nguyện, phòng tắm, các thẩm mỹ viện, phòng tập thể dục thể thao, bể bơi và cả một khách sạn nữa. Có nhiều khu vực để khách ngồi chờ, nhiều khu có chỗ vui chơi dành cho trẻ em hoặc có tivi chiều chương trình thời sự hoặc phim ảnh.

Hành khách có thể ngồi xem tivi trong lúc chờ đợi.
Hành khách có thể ngồi xem tivi trong lúc chờ đợi.

Các dịch vụ cơ bản như tự check-in hay mua đồ tại sân bay gửi về tận cửa nhà đều có tại Changi và những công nghệ hiện đại hơn nữa đang được áp dụng cho cảng thứ 4 sẽ được mở cửa vào năm 2017.

Một trong 550 quầy truy cập internet miễn phí trong sân bay.
Một trong 550 quầy truy cập internet miễn phí trong sân bay.

“Khách hàng là thượng đế”

Đây là yếu tố được nhấn mạnh nhất và là một trong những điều quyết định đánh giá của khách hàng về một sân bay. Tất cả các nhân viên của sân bay Changi đều được tuyển chọn kĩ lưỡng, đào tạo chuyên nghiệp với mục tiêu làm khách hàng hài lòng.

Nhân viên luôn thân thiện và nhiệt tình với hành khách.
Nhân viên luôn thân thiện và nhiệt tình với hành khách.

Changi là một trong những sân bay “chiều chuộng” hành khách nhất với chỉ số làm hài lòng khách hàng tốt nhất theo xếp hạng của Institude of Service Exellence. Tại trung tâm thông tin, các điện thoại viên luôn trực sẵn để trả lời khách, những câu hỏi, bình luận trên Twitter và Facebook cũng được hồi đáp liên tục. Changi cũng rất nhạy bén trên Instagram và thường có những cập nhập hàng giờ. Khi có khách hàng “tweet” một câu về nhiệt độ trong sảnh quá thấp họ sẽ gọi trung tâm điều khiển và ngay lập tức cử người đến kiểm tra.

Sân bay luôn tiếp nhận và xử lí các ý kiến của hành khách.
Sân bay luôn tiếp nhận và xử lí các ý kiến của hành khách.

Các hành khách đánh giá rất cao đội ngũ nhân viên của sân bay Changi. Liam Moulton (Indonesia) cho biết: “Sân bay này thật tuyệt vời, một sân bay có đội ngũ nhân viên đẳng cấp thế giới. Lúc tôi tới có rất ít hành khách nhưng tất cả các quầy làm thủ tục đều đầy đủ nhân viên và họ vô cùng thân thiện. Họ còn mời tôi ăn kẹo miễn phí.”

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp góp phần đem lại danh tiếng cho sân bay Changi.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp góp phần đem lại danh tiếng cho sân bay Changi.

Greg Fordham, giám đốc điều hành của Airbiz đã cho biết: “Trong vòng 5 năm tới sự hiện diện của con người tại sân bay này sẽ giảm bớt khi tất cả mọi thứ sẽ được vận hành bằng máy móc. Trong khi đó một đội ngũ những nhân viên sân bay biết nói nhiều thứ tiếng và được trang bị nhiều kỹ năng sẽ tập trung vào các hành khách thật sự cần đến sự giúp đỡ".

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h thứ 2 - thứ 7
19h00 thứ 2- thứ 7
17h hàng ngày
 
Sự kiện nổi bật
Tập đoàn IMC trao quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 13/10/2017 14:39

Vừa qua, Ông Lâm Chí Thiện- Tổng Giám đốc Tập đoàn IMC và Ông Anthony Lâm- Trưởng phòng điều hành kênh Paramount Channel VietNam đã đến trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Đại học Y Dược – Tp.Hồ Chí Minh nhân dịp tết Trung Thu.

Fan nhí Sài thành háo hức vui “Trung Thu hội ngộ 2017”
Thứ tư, 11/10/2017 16:53

Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Hoàng Anh, Vương Tuyền, Thiên Khôi, nhóm SMS, P336 Kidz, P336 Teen... trong đêm “Trung Thu hội ngộ 2017" do Tập đoàn IMC tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity tối 30/9 mang đến niềm vui, sự háo hức đón rằm tháng 8 cho fan nhí Sài thành.