Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Triển lãm hình ảnh hiếm có của huyền thoại Audrey Hepburn

 

Sắp tới Phòng tranh chân dung quốc gia Mỹ sẽ tổ chức buổi triển lãm trưng bày những hình ảnh hiếm có của huyền thoại Audrey Hepburn, được chụp bới những nhiếp ảnh gia hàng đầu.
 
Cuộc đời và sự nghiệp của ngôi sao màn bạc, biểu tượng của thời trang và hoạt động nhân đạo, Audrey Hepburn, sẽ được khám phá trong một triển lãm nhiếp ảnh tại Phòng tranh chân dung Quốc gia (Mỹ) vào tháng 7/2015. Buổi triển lãm sẽ mang tới những hình ảnh đáng nhớ và hiếm gặp trong cuộc đời đầy thành công của diễn viên người Anh này.
 
Với tên gọi

Với tên gọi Audrey Hepburn: Portraits of an Icon, diễn ra từ ngày 2/7 đến 18/10/2015, buổi triễn lãm sẽ theo sát quá trình nổi tiếng của Hepburn, từ những năm bà còn ở Hà Lan, cũng như khi bà còn là một vũ công ở phía Tây London, cho tới khi Hepburn trở thành một biểu tượng trên sân khấu và màn ảnh, với đỉnh cao là những hoạt động nhân đạo trong những năm sau đó. Buổi triển lãm cũng trưng bày những bức ảnh hiếm gặp từ bộ sưu tập của gia đình Hepburn, cùng các bức chân dung nổi bật được chụp bởi một số nhiếp ảnh gia hàng đầu thế kỉ như Richard Avedon, Cecil Beaton, Angus McBean, Irving Penn và Norman Parkinson.

Audrey dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Cecil Beaton, chụp năm 1954
Audrey dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Cecil Beaton, chụp năm 1954
 
Audrey Hepburn  trong trang phục thương hiệu Givenchy chụp bởi Norman Parkinson, năm 1955

Audrey Hepburn  trong trang phục thương hiệu Givenchy chụp bởi Norman Parkinson, năm 1955

Hepburn từng biểu diễn ở Ciro's, câu lạc bộ hàng đầu của London vào thời đó. Bà xuất hiện ở đây khi mới ngoài 20 tuổi và công việc này đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công trong sự nghiệp của bà. Điểm nhấn của triển lãm bao gồm các bức ảnh của gia đình chụp Hepburn tập múa ballet khi còn trẻ, và các mẫu tác phẩm sơ khai khi bà đang là một người mẫu thời trang cho Antony Beauchamp.  Một loạt ảnh hiếm gặp được chụp bởi Mark Shaw trong quá hình sản xuất bộ phim Sabrina (1953) sẽ mang tới cái nhìn độc đáo về cuộc đời và cá nhân của bà mà phần lớn trong đó nhờ việc Shaw được cấp quyền theo sát Hepburn.

Audrey Hepburn chụp ảnh trong vở kịch Gigi (1961).
Audrey Hepburn chụp ảnh trong vở kịch Gigi (1961).

Các nhận xét đều cho rằng Gigi chính là bước đệm giúp Audrey Hepburn tiếp cận công chúng Mỹ và biến vị trí của bà thành một ngôi sao điện ảnh với giới hâm mộ. Trong những năm 1950, bà trở thành nữ diễn viên đầu tiên nhận giải Oscar, Quả cầu vàng và giải thường BAFTA cho một vai duyễn duy nhất (vai chính trong Roman Holiday năm 1953). Ngoài ra, Hepburn còn đóng vai trò là đại sứ Unicef từ năm 1988 tới khi qua đời năm 1992. Bà được trao tặng huân chương tự do năm 1992 nhờ những đóng góp tới nghệ thuật và công việc nhân đạo.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.