Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Trải nghiệm phượt bằng... xe đạp

Đường lên Tây Bắc quanh co uốn lượn đẹp như tranh, song đối với các tay lái đường dài đây là cung đường đáng ngại nhất bởi những khúc cua tay áo, những lúc đổ đèo.

 

Trải nghiệm phượt bằng... xe đạp
Dù là một cung đường khá vất vả, song nhiều người vẫn muốn thử sức chinh phục cung đường này bằng xe đạp.

Công việc đã lấy đi phần lớn thời gian của nhiều người. Những phương tiện hiện đại như ôtô, xe máy khiến chúng ta "ì ạch", lười vận động. Cuộc sống hẳn sẽ nhạt nhẽo, vô vị nếu thiếu những phút giây được đạp xe. Đó là triết lý khiến giới trẻ hiện nay tìm đến xe đạp trong chuyến du lịch trải nghiệm của mình

Những người trẻ thích "ngao du" đây đó, khám phá nhiều cung đường mới lạ với phong cảnh hữu tình đã chọn phương tiện xe đạp để "thỏa chí tang bồng". Nghe thì có vẻ khó thành hiện thực, nhưng trải nghiệm bằng xe đạp thực sự rất thú vị. Những trải nghiệm mới mẻ khi vi vu trên chiếc xe đạp quả là không còn gì bằng.

Trên những nẻo đường Tây Bắc vào mùa nào cảnh quan cũng tuyệt đẹp. Dạo chơi bằng xe đạp dọc theo khung đường này là một sự hút hồn với những người yêu thiên nhiên

Hành trình đạp xe thú vị nhất là được đi trên những cung đường mới, trước mắt mở ra khung cảnh lãng mạn của núi rừng quê hương, cung đường nguyên sơ, càng có nhiều điều khám phá. Mỗi vùng đất mỗi con người mỗi kỷ niệm nhưng đều thấm đậm tình người, tình bạn.

Mỗi chuyến đi, mỗi điểm dừng chân lại cho các bạn những trải nghiệm mới mẻ. Cảm giác là lạ khi qua những quãng gồ ghề khúc cua quanh co trên sườn núi, được chinh phục những con dốc trong ngày hè nắng gắt trong các bản làng, được cảm thấy mình tự vượt qua chính mình.

 

Trải nghiệm phượt bằng... xe đạp
Nếu muốn trải nghiệm đoạn đường dài theo kiểu du lịch tự tải, xe của bạn phải có braze-on (bộ phận lắp đặt yên xe dùng cho việc chuyên chở hành lý...).
 
Theo những người đã từng trải nghiệm vùng cao Tây Bắc bằng xe đạp, thì nếu muốn phượt bằng xe đạp lên đây, bạn phải chọn loại hình xe đạp địa hình (mountain bike): Chức năng của loại xe này là đi trên đường núi dốc, gồ ghề đầy đá và hố lởm chởm.

Sử dụng loại xe này, bạn sẽ bớt đi sự lo âu về vấn đề xì lốp, gặp những đoạn đường xấu. Bạn sẽ không ngần ngại chạy qua những đoạn đường đầy đá dăm. Tuy vậy, vì trọng lượng xe này tương đối nặng, bánh xe lại hơi to, nên người sử dụng phải tốn nhiều sức. Đây không phải là loại xe chạy tốc độ nên thời gian đi trên đường sẽ hơi lâu.

Nếu muốn trải nghiệm đoạn đường dài theo kiểu du lịch tự tải, xe của bạn phải có braze-on (bộ phận lắp đặt yên xe dùng cho việc chuyên chở hành lý...). Nên lắp thêm viền chắn cho bánh trước và sau để tránh đất cát văng lên mặt khi đi trong mưa. Để tránh vấn đề gãy nan hoa thường xuyên, bạn nên dùng bánh xe có từ 36 nan hoa trở lên.

Không giống như cảm giác vi vu trên những chiếc xe hơi sang trọng, hay đổ đèo trên những chiếc xe máy phân khối lớn, trải nghiệm Tây Bắc bằng xe đạp sẽ mang lại cho bạn những cảm giác hoàn toàn khác. Đó là cái cảm giác leo lên những con dốc, cái nóng nóng oi bức, những cơn mưa đường rừng, trên hành trình chinh phục những niềm đất mới. Tất cả sẽ là những trải nghiệm khó quên với những ai một lần đạp xe ngắm cảnh ở vùng cao.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.