Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Thưởng thức món bánh độc đáo nhất Nhật Bản

 

 
Nói đến ẩm thực Nhật Bản, nhiều người thường nghĩ đến sushi, sashimi, mì udon, súp miso… Mới đây, người Nhật lại tạo ra món bánh rất đặc biệt với hình dạng trong veo như giọt nước khổng lồ.

Món bánh này có tên tiếng Nhật là Mizu shingen mocha và có hình dạng như một giọt nước khổng lồ. Nếu nhìn qua bạn sẽ nghĩ đó là món thạch hoặc một thứ tráng miệng được làm từ gelatin.

Thưởng thức món bánh độc đáo nhất Nhật Bản

Nguyên liệu để làm loại bánh là nguồn nước được lấy từ phía nam của dãy Alps (tên gọi chung của 3 dãy núi Hida, Kiso, Akaishi). Chubu, Nhật Bản. Ở đây, nước có vị ngọt thanh. Bằng bí quyết đặc biệt nào đó, họ làm đông nước thành những giọt nước khổng lồ, trong suốt như những viên pha lê và bảo quản dưới nhiệt độ thích hợp trước khi đem ra cho thực khách.

Bánh nước rất mỏng manh, nó dường như có thể vỡ tan chỉ với một cái chạm nhẹ. Khi ăn, nó tan ra trong miệng, trôi xuống cổ họng mát lạnh. Nó chỉ giữ được hình dạng giọt nước trong 30 phút nên bằng mọi cách, người ăn phải thưởng thức nhanh trước khi nó tan ra. Vì lý do đó mà muốn thưởng thức, chỉ có một cách là bạn phải tới ăn chứ không thể mang về.

Thưởng thức món bánh độc đáo nhất Nhật Bản

Bánh nước còn được ăn kèm với bột kinako (bột đậu nành rang) và xi rô đường đen. Vị của bánh cuối cùng đọng lại là sự ngọt mát trong lành có khả năng giải nhiệt tức thì.

Món ăn hấp dẫn đến mức những tín đồ ăn uống không tiếc lời ca tụng trên trang cá nhân của họ.Những người từng thưởng thức cho biết, khi ăn Mizu shingen mochi, nó có vị ngọt nhẹ và mềm mại vô cùng.

Thưởng thức món bánh độc đáo nhất Nhật Bản

Món Mizu Shingen mochi lần đầu tiên ra mắt thực khách vào mùa hè năm 2013 và gây ra tiếng vang lớn. Năm nay, khi một lần nữa xuất hiện trên thị trường nó lại tiếp tục khuấy đảo thế giới ẩm thực ở Nhật Bản.

Món bánh này được bày bán ở cửa hàng Kinseiken Seika tại Yamanashi, Nhật Bản cho đến cuối tháng 9 này. Đây là món tráng miệng độc quyền vì thế sẽ không có ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Món bánh nước chỉ được bán theo mùa và vào mỗi mùa hè, bên ngoài hai cửa hàng của Kinseiken Seika luôn luôn có những hàng dài người xếp hàng đứng chờ để thưởng thức. Tuy rằng không dễ dàng để được nếm mùi vị của bánh nước, nhưng hầu hết thực khách đều hài lòng với những gì món ăn này mang lại. Vì vậy, nếu có kế hoạch du lịch ở Nhật, du khách không nên bỏ lỡ món bánh đặc biệt này.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.