Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Thêm tự tin để tận hưởng cuộc sống năng động

Theo số liệu thống kê của Hội Loãng xương, ước tính nước ta hiện có khoảng 2,8 triệu người mắc bệnh loãng xương, trong số đó có đến 2,1 triệu phụ nữ đang “chung sống” với loãng xương và gánh chịu những hệ lụy nặng nề do căn bệnh nguy hiểm này gây ra.

 

Loãng xương xảy ra do sự chênh lệch của hai quá trình tạo và hủy xương trong, đồng thời lượng xương dự trữ đã giảm đến mức không thể bảo đảm chức năng của xương nữa. Loãng xương được các chuyên gia xem là “căn bệnh thầm lặng” vì bệnh diễn biến âm thầm, khó phát hiện nên khi phát hiện người bị bệnh không thể khôi phục được mật độ xương trước đó, và chất lượng sống của bệnh nhân cũng vì thế mà bị suy kém rất nhiều.

 

Hậu quả của loãng xương đi kèm theo từng mức độ từ nhẹ đến nặng như: đau dọc theo dây  thần kinh liên sườn, thần kinh tọa, gù lưng, cong đoạn cột sống lưng, thắt lưng, gãy xương…Vì vậy, việc bổ sung canxi cần được thực hiện ngay từ khi còn trẻ và đều đặn suốt cuộc đời chứ không phải đợi đến tuổi trung niên mới nghĩ đến.

 

Thêm tự tin để tận hưởng cuộc sống năng động
Một trong những nguyên nhân đẩy nữ giới đến tình trạng phải “chung sống” với căn bệnh loãng xương là tâm lý. Phần lớn phụ nữ nghĩ mình còn trẻ không cần phải chăm sóc sức khỏe xương  mà ít ai biết rằng sau tuổi 35 xương bắt đầu suy yếu dần, cấu tạo xương bắt đầu thay đổi do sự  “mất xương” sinh lý gây ra và quá trình tạo xương cũng bắt đầu chậm lại.

 

Do vậy, việc phòng loãng xương phải thực hiện từ trước tuổi trưởng thành. Việc tuyên truyền và thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe xương cũng như hậu quả của hiểm họa được đánh giá là điều cấp thiết để ngăn chặn căn bệnh thầm lặng này.

 
Thêm tự tin để tận hưởng cuộc sống năng động

Ngoài việt đo xương kết hợp với tư vấn sức khỏe xương, tập luyện thể dục thể thao, phụ nữ cần chú ý tăng cường các thực phẩm giàu canxi như tôm (tôm nhỏ), cua, ốc, bánh đúc, sữa chua, sữa tươi… trong bữa ăn hằng ngày. Với chị em bận rộn, có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi với hàm lượng phù hợp với nhu cầu mỗi ngày như Anlene Đậm Đặc 4X.

 

Ngoài ra, không nên che chắn quá kỹ khi đi ngoài đường, nhất là vào các giờ sớm buổi sáng (nắng sớm giúp cơ thể tổng hợp vitamin D) vì dù có ăn nhiều thực phẩm giàu canxi nhưng thiếu vitamin D thì canxi không thể hấp thụ được.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.