Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Tác dụng giảm cân tuyệt vời của đá

Vì sao ăn đá lại giảm cân?

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và có thói quen ăn nước đá, việc đó sẽ hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn. Tuy nhiên, bạn cần kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học và tập luyện hợp lý để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Khi cơ thể chuyển hóa nước đá, nó kích thích cơ thể đốt cháy calo để điều hòa thân nhiệt ở mức bình thường (370C). Nhưng quá trình ấy chỉ đốt cháy được một phần rất nhỏ calo. Một người uống 8 ly (gần 2 lít) nước đá mỗi ngày, giúp cơ thể đốt cháy được 62 calo. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể chỉ đốt cháy được 430 calo/tuần. Vậy việc ăn nước đá có thể giúp giảm cân nhưng chắc chắn rằng chỉ ăn nước đá không thể mang lại cho bạn một vóc dáng mới.

Tuy nhiên, bạn không thể suốt ngày cầm những viên đá lạnh để ăn mãi được. Vì như thế sẽ có hại cho răng và lượng đá tiêu thụ không nhiều. Hãy thả những cục nước đá vào một cái ly cao chứa nước lạnh. Chúng sẽ giúp bạn cung cấp nhiều nước hơn cho cơ thể và vòng eo của bạn sẽ nhỏ lại. Nước là chất xúc tác quan trọng nhất trong việc giảm cân và giữ cân nặng không tăng trở lại. Cơ thể người có 70% là nước. Nước làm giảm cơn thèm ăn một cách tự nhiên bằng cách làm đầy dạ dày. Thận cũng cần nước để lọc các chất thải ra khỏi cơ thể. Nếu thiếu nước, gan phải hỗ trợ ngược lại cho thận.

Thay đá bằng nước lạnh

Gan chịu trách nhiệm chuyển hóa mỡ dự trữ thành năng lượng cho cơ thể sử dụng. Tuy nhiên, khi gan phải hỗ trợ cho thận làm việc, nó không thể hoạt động hiệu quả. Kết quả là gan chuyển hóa được ít mỡ hơn và việc giảm cân đã không như mong muốn. Thậm chí, mất nước làm cho tỉ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi (còn gọi là hàm lượng calo bị đốt cháy khi cơ thể không hoạt động) giảm 2 – 3%. Tỉ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi chiếm phần lớn lượng calo đốt cháy trong một ngày.

Khi được bổ sung nước, cơ thể sẽ hoạt động hiệu quả hơn, đốt cháy nhiều calo hơn, giảm phù nề cơ thể, và dạ dày không trong cảm thấy đói. Ăn nước đá cũng góp phần cung cấp nước cho cơ thể và đóng vai trò chính trong việc giảm cân nặng.

Mẹo ăn đá để giảm cân hiệu quả

1. Ăn kem:

Ăn kem có thể giảm cân

Ngoài đá, bạn vẫn có thể dùng những thực phẩm giảm cân làm lạnh để đẩy nhanh tốc độ giảm cân của mình. Đặc biệt là kem. Nhưng chỉ đối với các loại kem có tác dụng giảm cân thôi nhé, các loại kem quá béo hoặc nhiều calo không dành cho bạn đâu. Nên ăn những loại kem như kem đậu, kem đá, kem dâu,… sự kết hợp giữa lạnh và những thực phẩm giảm cân sẽ giúp lượng calo trong cơ thể bị đốt cháy nhiều hơn.

2. Nước ép trái cây lạnh:

Thay vì uống nước ép hoa quả giảm cân bình thường, bạn nên để chúng trong tủ lạnh từ 20-30 phút rồi uống. Tác dụng giảm cân sẽ nhân lên gấp hai khi bạn kết hợp hai thứ này lại với nhau. Đây là cách khá đơn giản và hữu hiệu.

Nước ép hoa quả để lạnh giúp giảm cân hiệu quả.

Thực đơn cho một ngày ăn đông lạnh

Điều quan trọng khi bạn thực hiện thực đơn này là bạn nên tuân thủ số lượng cốc nước đá, ăn rau, trái cây, chất béo từ bơ sữa và cá.

- Bữa sáng: 1 tách nước đá. 1 tách sữa chua với 1 lát mỏng bánh mì và pho-mát trắng không kem. 1 quả táo.

- Giữa buổi sáng: 1 cốc nước đá.

- Bữa trưa: 1 cốc nước đá. 1 phần sa-lát atisô, cà chua và cà rốt nghiền. 1 trái cây tươi.

- Ăn nhanh: 1 cốc nước đá. 1 cốc cam và nho ép.

- Giữa buổi chiều: 1 cốc nước đá.

- Bữa tối: 1 cốc nước đá. 1 phần cá nướng với sa-lát rau.

Với chế độ ăn này, bạn có thể giảm 3-4 kg trong 1 tuần, nhưng phải nhớ rằng điều đó tùy thuộc vào chuyển hóa của bạn. Mặt khác, điều quan trọng là bạn không nên áp dụng chế độ ăn này trong quá 7 ngày.

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về bất cứ câu hỏi hay mối lo ngại nào trước khi áp dụng chế độ ăn này để giảm cân nhé!

 

Theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.