Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sửng sốt với vẻ đẹp của dòng sông đa sắc

 

 
Dòng sông Cano Cristales ở Colombia được ví von là “dòng sông cầu vồng huyền thoại”. Cano Cristales là niềm tự hào của người dân khu vực Châu Mỹ và trở thành điểm thu hút đông đảo khách du lịch.
 Dòng sông đa sắc
 Dòng sông đa sắc Cano Cristales mang vẻ đẹp kỳ ảo

Sông Cano Cristales thuộc công viên quốc gia Serrania de la Macarena nằm trong thành phố La Macarena, Colombia với chiều dài 100 km, rộng chừng 20 km. Thoạt nhìn, dòng sông không mang nhiều nét đặc biệt. Tuy nhiên, theo từng mùa, sông sẽ thay đổi màu sắc bởi rất nhiều các loại tảo mọc dưới lòng. Cũng bởi vậy, Cano Cristales được gọi với nhiều tên khác nhau như “sông đa sắc”, “sông thiên đường” hay “sông cầu vồng”... Tùy theo từng mùa trong năm, nó sẽ có nhiều màu khác nhau như đỏ tía, xanh rêu, vàng, cam...

 

Tùy theo từng mùa, sông sẽ có màu sắc khác nhau
Tùy theo từng mùa, sông sẽ có màu sắc khác nhau

Nhà thám hiểm có tên Andres Hurtado là người đầu tiên có công khám phá ra vẻ đẹp huyền ảo của dòng sông vào năm 1980 và chính ông đã đặt tên cho nó. Sau đó, khi nhiều người tới đây chiêm ngưỡng đã bị choáng ngợp trước nét đẹp thiên nhiên quyến rũ và kỳ ảo này.

 

Du khách bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của dòng
sông
Du khách bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của dòng sông

Màu sắc của dòng sông được tạo nên nhờ một loài thực vật có tên Macarenia. Vào giữa mùa mưa và mùa khô, khi mực nước, cả dòng sông như bừng sáng với nhiều màu sắc rực rỡ của các loại tảo sinh sôi nảy nở. Dưới ánh nắng vàng lấp lánh, Cano Cristales như một dòng sông cầu vồng lung linh, huyền ảo. Nhìn từ trên cao, dòng sông lộng lẫy như một bức tranh nghệ thuật đa màu. Tuy nhiên, những màu sắc này chỉ nhìn thấy trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12. Từ tháng 1 đến tháng 5, sông sẽ không đón khách du lịch để hệ sinh thái nơi đây được “nghỉ dưỡng”.

 

Những loại tảo sống dưới lòng sông đã tạo cho
Những loại tảo sống dưới lòng sông đã tạo cho Cano Cristales những sắc màu khác lạ

Sông Cano Cristales nằm ở khu vực khá xa xôi. Nơi đây gần như hoàn toàn bị cô lập với thế giới bên ngoài nên nó vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ. Để tới đây du lịch, du khách phải tới thành phố La Macarena. Sau đó, bạn phải vượt qua sông Guaybera và mất khoảng 2 giờ ngồi trên lưng ngựa hoặc lừa nữa mới có thể đến được với dòng sông kỳ diệu này.

Ngắm thêm một số hình ảnh khác của sông:

 

Việt Hà
Việt Hà
Việt Hà
Việt Hà
Việt Hà

 

theo dantri

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.