Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sức mạnh của những bữa cơm sum họp gia đình
Dù bên ngoài cuộc đời có bao nhiêu tranh đấu, cám dỗ, nhưng chỉ cần nghĩ đến bữa cơm ngon do chính tay mẹ nấu thì bất cứ ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Ngày nay, ở nhiều gia đình hiện đại, bữa cơm sum họp dường như đang ngày càng vắng bóng. Khi thời gian dành cho nhau ngày càng ít đi, việc tìm được tiếng nói chung giữa các thành viên trong gia đình sẽ ngày càng khó khăn hơn. Khoảng cách giữa các thế hệ ông bà, cha mẹ và con cái sẽ ngày càng lớn hơn.

Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái vốn là tình cảm thiêng liêng và bền vững nhất trong các mối quan hệ của con người nói chung và gia đình nói riêng. Với những đứa trẻ, sự sung túc về mặt vật chất mà cha mẹ chu toàn không thể lấp đầy khoảng trống về mặt tình cảm trong tâm hồn. Đứa trẻ lớn lên nếu thiếu vắng tình cảm và sự bảo ban, chăm sóc của cha mẹ sẽ mất đi nền tảng cơ bản của việc hình thành nhân cách tốt đẹp.

Sự vắng bóng của những bữa cơm sum họp một phần cũng là kết quả của cuộc sống hiện đại. Công việc bận rộn, cộng thêm những áp lực cuộc sống khiến nhiều bậc phụ huynh không thể dành thời gian, thậm chí chỉ là cùng ăn tối với gia đình.

Không thể phủ nhận việc cha mẹ thời hiện đại phải tập trung nhiều vào chuyện tài chính, nhằm giúp con mình có cuộc sống đầy đủ và chất lượng hơn trong tương lai. Thế nhưng, song song đó, cha mẹ cũng cần phải “giữ lửa”cho tổ ấm của mình.

Bữa ăn tạo nên khuôn mẫu cuộc sống, tính cách con người và số phận gia đình. Dù bên ngoài cuộc đời có bao nhiêu tranh đấu, cám dỗ, nhưng chỉ cần bạn nghĩ đến bữa cơm ngon do chính tay mẹ nấu, cùng bữa ăn chung cả gia đình, là tâm khảm và lý trí sẽ trỗi dậy một sức mạnh để kháng cự lại điều không đúng. Lúc ấy, bạn sẽ mong ước được trở về nhà, ngồi vào bữa ăn gia đình với cuộc trò chuyện tình thân còn đang dang dở.

538057-446685442086842-8390632-5448-2733

Bữa cơm sẽ trọn vẹn hơn khi có đầy đủ các thành viên trong gia đình.

Những bữa ăn mỗi ngày không phải là nơi tiêu đi những thức ăn vật lý, mà là dịp để mọi người trong gia đình cùng chia sẻ những điều tốt đẹp, sự cao thượng, những điều lương thiện, sự kính trọng và tình yêu, cùng với tất cả những thức ăn mà chúng ta dùng mỗi ngày.

Mỗi một bữa ăn trong gia đình đều là dịp ghi sâu trong tâm khảm của chúng ta một sự thật rằng: hôn nhân, con cái, mọi người, cũng như những liên hệ giữa cá nhân với nhau, là những gì quan trọng bậc nhất cho sự cao quý của tình cảm gia đình. Và vì thế ta lại càng phải biết ơn những bữa ăn sum họp, đoàn viên.

Mỗi một bữa ăn cũng chính là lúc chúng ta gửi gắm những ý nghĩa đó cho tất cả mọi người, kể cả những thành viên được kết ước bằng tâm hồn. Khi ngồi chung bàn ăn với họ, chúng ta không chỉ nuôi dưỡng thân xác của bản thân mà còn thắt chặt sự liên đới quý báu, nối kết chặt chẽ mọi người lại với nhau. Đó cũng là lúc bạn củng cố lời hứa về “lòng tin” và cầu nguyện cho sự “trung tín”.

Tổ ấm mãi là tổ ấm, khi những người thân yêu cần nhau để gắn kết gia đình…

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.