Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sự thật sau 15 ảnh chụp tự sướng nổi tiếng nhất trên mạng

Có những bức ảnh chụp tự sướng chỉ thực sự trở nên nổi tiếng khi các câu chuyện hậu trường được tiết lộ.

Nhập mô tả cho ảnh
1. Cô gái vui cười chụp ảnh trước nhà tù: Breanna Mitchell đã gây bão cộng đồng mạng khi đăng tải một bức ảnh mỉm cười trước trại tập trung Auschwitz (Đức) trên Twitter vào tháng 6. Tấm hình ngay lập tức nhận được sự quan tâm của dân mạng với hơn 3.000 lượt chia sẻ. Mặc cho sự phấn khích, tậm trạng hồi tưởng đối với người cha quá cố (do cha từng đưa cô đến đây thăm quan một năm trước nhưng không may qua đời), Breanna vẫn không ngừng bị ném đá. Bởi phần lớn mọi người cho rằng Auschwitz là nơi hết sức tôn nghiêm, từng diễn ra cuộc sát hại thảm khốc hơn 1 triệu tù nhân nên hành động của cô gái là quá phản cảm. Tuy nhiên đáp lại dư luận, thay vì nói lời xin lỗi, Breanna cho biết, cô không hề hối hận và quyết chiến đấu tới cùng. Cô còn dẫn link các bài báo viết về mình với lời châm chọc - "Tôi nổi tiếng rồi".
Nhập mô tả cho ảnh

2. Chàng trai "nghiện" chụp ảnh tự sướng: Danny Bowman (19 tuổi) nhanh chóng nổi tiếng khi thói quen của anh chàng này được tiết lộ. Theo đó, Danny rất mê chụp ảnh tự sướng. Thậm chí, anh còn bỏ học và không bao giờ đi ra khỏi nhà trong vòng 6 tháng chỉ để chụp được một tấm hình thật đẹp. Mỗi ngày, chàng trai 19 tuổi dành đến 10 tiếng đồng hồ để thực hiện 200 kiểu ảnh bằng chiếc iPhone của mình, mặc cho cha mẹ ra sức ngăn cản. Khi nhận thấy mình "hết thuốc chữa", Danny đã cố gắng tự tử nhưng may mắn được người thân cứu sống.

Nhập mô tả cho ảnh
3. Chụp ảnh mỗi ngày trong suốt 6,5 năm: Rebecca Brown có thói quen ghi lại hình ảnh của mình mỗi ngày trong suốt 6,5 năm qua (2007-2014). Rebecca cho biết, do mắc phải chứng bệnh Trichotillomania (một kiểu rối loạn tâm thần khiến người bệnh luôn muốn dứt tóc dẫn đến tình trạng rụng tóc và trầm cảm) nên cô đã quyết định chụp ảnh bản thân để có thể theo dõi bệnh tật ảnh hưởng đến cuộc sống của cô như thế nào. Cô gái đến từ Essex (Anh) coi mạng xã hội, đặc biệt là Youtube như một cách hữu hiệu để chữa bệnh. Hiện trang cá nhân của cô gái 21 tuổi đã có hơn 200.000 người theo dõi. Mỗi clip cô chia sẻ đều nhận được sự quan tâm lớn từ dân mạng cùng không ít lời động viên, an ủi.
4.
4. Lấy người nổi tiếng làm nền cho bức ảnh: Chàng trai có tên Tom White sẽ không có gì nổi bật cho đến khi anh chia sẻ tấm ảnh này trên Instagram của mình. May mắn bắt gặp hai người nổi tiếng - Paul McCartney và Warren Buffett đang ngồi trên phố, Tom đã nhanh trí chụp ảnh tự sướng với hình nền không thể ấn tượng hơn. Thậm chí, anh còn ghi kèm lời chú thích, thông báo mình đang đi chơi với những người thân trong gia đình mình khiến không ít dân mạng ngưỡng mộ. Có thể nói, chính sự trùng hợp ngẫu nhiên và táo bạo mà chàng trai sinh năm 1997 này nhanh chóng được nhắc tới trong nhiều bài báo.
Nhập mô tả cho ảnh
5. Chụp tự sướng sau khi ăn cắp: Phần lớn mọi người đều không đăng tải hình gây ảnh hưởng hay làm hại đến chính mình trên Facebook, nhưng cô gái này lại hoàn toàn khác. Sau hai giờ kể từ khi đánh cắp một bộ váy và trang sức tại cửa hàng Boutique Mortie, Danielle Saxton đã chụp ảnh và đăng tải lên trang cá nhân. Hành động này đã bị chủ cửa hàng kịp thời phát hiện và báo cho cảnh sát. Kết quả là Danielle nhanh chóng bị bắt với tội danh ăn cắp.
Nhập mô tả cho ảnh

6. Tạo dáng trong phòng thi: Ai cũng biết rằng điện thoại là vật tối kị, không bao giờ được mang vào phòng thi. Song chàng trai trong ảnh lại thích gây rắc rối bằng việc cố tình chụp ảnh tự sướng tại nơi không được phép. Bức hình này sau khi được đăng tải đã ngay lập tức nổi tiếng trên mạng và được hơn 30.000 người chia sẻ. Mặc dù sau đó, Karam - chủ nhân bức hình cho hay nhân vật chính không phải là anh, song không ai tin điều đấy, anh vẫn không ngừng bị phê phán, ném đá dữ dội.

7.
7. Bị sóc tấn công vì chụp hình: Brian Genest (17 tuổi) từng gặp không ít rắc rối với tấm ảnh tự sướng này. Khi đang đi dạo trong công viên John Chestnut tại Tampa, Florida (Mỹ), Brian đã nhìn thấy một chú sóc và rất muốn ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy nhiên, do sai lầm bật flash lúc bấm máy mà anh đã khiến cho con sóc tức giận. Ngay lập tức, nó đuổi theo và nhảy lên áo chàng trai 17 tuổi cắn, cào xé. Đến nay, đây luôn được coi là một trong những bức hình độc đáo nhất thế giới, nhờ câu chuyện gây cười sau hậu trường.
8.
8. Vô tình bị nhện phá hỏng ảnh: Hai cô gái trong ảnh đáng lẽ ra sẽ có một bức hình như mong muốn nếu như không có sự xuất hiện của nhện. Đúng lúc bấm máy, cả hai vô tình nhìn thấy chú nhện và tỏ ra vô cùng sợ hãi. Tuy nhiên, khoảnh khắc này lại được dân mạng rất thích thú và coi như một bức ảnh độc nhất vô nhị, không dễ gì có được. Chủ nhân của màn gây cười này cũng nhờ đó mà được nhiều người biết tới hơn.
Nhập mô tả cho ảnh
9. Tạo dáng bên xác chết: Đây luôn được coi là tấm hình phản cảm và đáng lên án nhất mọi thời đại. Theo đó, nữ sinh trường trung học Clements đã có bức ảnh tự sướng để đời trong lần đến thăm quan ĐH Alabama (Mỹ). Cụ thể, khi được giới thiệu về chương trình học giải phẫu cơ thể người, cô gái đã thản nhiên tạo dáng bên một xác chết được dùng làm thí nghiệm. Hành động này sau đó đã bị lên án và chủ nhân của bức ảnh cũng phải chịu kỷ luật từ nhà trường.
10.
10. Suýt chết vì chụp ảnh bên đoàn tàu: Jared Frank có thể nói là đại diện điển hình nhất cho lối sống ảo của giới trẻ ngày nay. Do muốn có một tấm ảnh độc đáo mà Jared đã bất chấp nguy hiểm, đứng tạo dáng sát bên đoàn tàu đang chạy qua. May mắn cho chàng trai trẻ là anh được người lái tàu cứu bằng một cú đá mạnh vào đầu như trời giáng. Hiện bức hình thoát chết trong gang tấc này vẫn không ngừng được dân mạng chia sẻ như một bài học, một hành động nên tránh, đáng bị lên án.
11.
11. Chụp 50 ảnh với người lạ: Với mục đích truyền cảm hứng cho mọi người để vượt qua nỗi sợ hãi về sự tương tác của mạng xã hội, nghệ sĩ, nhạc sĩ đến từ Seattle (Mỹ) - Jason Rodjanapanyakul (nickname: JasonSoSilly2) đã quyết định thực hiện một dự án đặc biệt. Theo đó, Jason đã chụp hơn 50 tấm ảnh cùng những người lạ anh gặp tại trung tâm Mua sắm Bellevue (Mỹ). Mặc dù hành động này có vẻ khá kỳ quặc song thực tế, nó lại được mọi người ủng hộ và được coi là một trong những việc làm tích cực nhất kể từ khi giới trẻ thích chụp ảnh tự sướng.
Nhập mô tả cho ảnh
12. Ghi lại khoảnh khắc chinh phục đỉnh cao: Hiện nay, giới trẻ có xu hướng thử thách bản thân và không ngừng chinh phục những nơi được coi là nguy hiểm và cao nhất thế giới. Đương nhiên, họ không thể quên ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Bức hình trên là một ví dụ điển hình nhất của trào lưu gây sốt thời gian gần đây. Nhiếp ảnh gia - Le Thompson đã thu hút sự chú ý của dân mạng khi chia sẻ tấm ảnh anh đứng trên vai chúa Kito - bức tượng cao nhất Brazil trong lần đến đây xem World Cup vào năm nay.
13.
13. Chụp ảnh tự sướng dù đang gặp nguy hiểm: Mặc dù tính mạng đang "ngàn cân treo sợi tóc" song anh chàng này vẫn không quên chụp ảnh tự sướng. Trên đường đến Amsterdam (Hà Lan), máy bay của anh không may gặp sự cố và phải chuyển hướng, đáp khẩn cấp xuống Paris (Pháp). Cũng do đó mà tất cả hành khách trên máy bay đều phải thắt dây an toàn, đeo dưỡng khí. Tuy nhiên với chủ nhân bức hình, đây lại là khoảng thời gian không thể hoàn hảo hơn để tạo dáng.
14.
14. Bức ảnh chữa bệnh: Một người phụ nữ có tên Stacey Yepes từng có tiền sử liệt nửa người bên trái. Thỉnh thoảng thấy trong người bất thường, Stacey đã tìm đến bác sĩ để xin lời khuyên song bác sĩ lại chuẩn đoán cô chỉ bị do quá căng thẳng. Một lần khi đang lái xe, tình trạng này lại xảy đến, cô đã nhanh chóng dùng điện thoại ghi lại hình ảnh của mình lúc đó thật chi tiết. Sau lúc kiểm tra "bằng chứng", bác sĩ đã phải công nhận mình đã chuẩn đoán sai và có hướng chữa trị thích hợp cho Stacey.
15.
15. Vừa không mất máy ảnh vừa nhận được giải thưởng: Gabriel Collins từng được gọi là chàng trai may mắn nhất năm. Sau khi đánh mất chiếc máy ảnh của mình trong lễ hội Calgary Folk, Gabriel Collins đã không thể nghĩ anh có thể tìm lại được nó. Tuy nhiên, Gabriel đã hết sức ngạc nhiên khi được trả lại máy cùng một giải thưởng từ thị trưởng Naheed Nenshi nhờ bức hình trong đó.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.