Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sài Gòn trong tôi

Người ta thường bảo, Sài Gòn đông người nhưng thiếu tình cảm. Tôi thấy đâu phải vậy. Chỉ là do chúng ta quá vô tâm chứ Sài Gòn bao giờ chẳng ấm áp.

 

Tôi sinh ra và lớn lên ở đây - Sài Gòn. 

Tôi yêu khí hậu nơi đây, đặc biệt là những hôm trở gió thu đậm chất Sài Gòn, pha lẫn một chút hương hoa sữa nồng đậm của Hà Nội, một chút cảm giác thân quen của Hạ Long bên bờ sông Sài Gòn.

Tôi thích món trái cây dầm của một bà cụ bán rong ngoài lề đường Phó Đức Chính khi lượn lờ cùng cô bạn thân. Bên gánh hàng rong của bà cụ, tôi lại được quay về tuổi thơ với những viên ô mai tròn nhỏ trong túi vuông nhỏ cùng với kẹp chip chip mềm mềm. Một chiều yên ả vừa ăn quà vặt vừa ngắm nhìn phố phường. Cuộc sống bình dị quá đỗi với Sài Gòn tấp nập.

Sài Gòn trong tôi
Món trái cây dầm chẳng bao giờ tôi biết chán với hương vị dai dai, giòn giòn, chua chua, ngọt ngọt... Thêm một cơ số gia vị khác nữa mà tôi không hiểu hết là cái gì, nhưng tôi cũng vui vẻ tiếp nhận.
Sài Gòn trong tôi
Sài Gòn luôn vội vã nhưng Sài Gòn chưa bao giờ vô tâm. Sài Gòn đông người nhưng không vì thế mà không có những khoảnh khắc lặng yên để lắng nghe lòng mình.

Trái ngược với những xa hoa, lộng lẫy của khu trung tâm thương mại gần nhà thờ Đức Bà, tôi thường chọn cho mình một chỗ ngồi ở góc quán cà phê bệt.

Sài Gòn trong tôi
Tôi đang hòa vào đúng với cái dân dã nhất và thân thiết nhất của Sài Gòn, chứ không phải ở những thứ hoa lệ đang hiện diện trước mặt tôi.
Sài Gòn trong tôi
Tôi thường chọn cho mình một chỗ ngồi bình dân để ngắm Sài Gòn thân thương và dân dã nhất.

Sài Gòn ấm áp trong cả trái tim người đến và người đi. Mỗi lần phải đi xa, tôi chỉ mong tim mình rộng mở để ôm trọn Sài Gòn, để mang theo, để cho thỏa nỗi nhớ. Nhưng ngược lại, Sài Gòn cũng luôn rộng vòng tay và sẵn sàng ôm tôi vào lòng mình như đất mẹ đón đứa con bé bỏng trở về.

Sài Gòn đông đúc, nhưng tính ra thì người gốc Sài Gòn chẳng có bao nhiêu. Hòn ngọc Viễn Đông vẫn bao dung chứa trọn những đứa con từ phương xa tới.

Người ta đến Sài Gòn rồi đi như một cơn mưa mùa hạ, ồn ã lúc đến nhưng lặng lẽ lúc đi. Còn tôi, Sài Gòn trong tôi thầm lặng nhưng nồng cháy bởi sự khát khao của tình yêu và nỗi nhớ.

Sài Gòn trong tôi
 
Sài Gòn của tôi, là màu xanh ngắt và vàng tươi, một nụ hôn vương trên vai người, là niềm cô đọng khi lỡ rời xa.

Sài Gòn bình thường và hiền lành thôi nhưng lại thân thiết lắm. Sài Gòn có cái thiêu đốt của lời nói và giọng cười, có người lạ bỗng thành quen, rồi người quen thành xa lạ.

Sài Gòn có anh, có tôi, có niềm tin chưa bao giờ cất nên lời. Sài Gòn hôm nay là của anh, người thương nắng, thương mưa, thương buổi trưa và cả đêm dài rộng. Sài Gòn có người tìm ta, trong những ngày không tên khác, qua đôi môi, ánh mắt và những cái ôm rộng dài nỗi nhớ.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.