Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Rượu rắn Việt vào top những loại rượu ‘dị’ nhất thế giới

Dưới đây là những loại rượu đặc biệt và lạ lùng nhất mà Zane Lamprey, dẫn chương trình của National Geographic, từng thử, trong đó có món rượu rắn của Việt Nam.

Zane Lamprey là dẫn chương trình của kênh National Geographic, anh đã đi vòng quanh thế giới và thử những món đồ uống hấp dẫn. Dưới đây là những loại rượu đặc biệt và lạ lùng nhất mà Lamprey từng thử, trong đó có món rượu rắn của Việt Nam.

Rượu rắn Việt Nam.
Rượu rắn Việt Nam.

Lamprey cho biết: “Trong rượu có rắn hổ mang, tắc kè và thậm chí là cả tatu. Đây là một loại thuốc cổ truyền của phương Đông, có tác dụng giúp tăng cường sinh lực cho nam giới”.

 

Trong danh sách này còn có rượu Sán Dây ở Missoula, Montana, Mỹ. Đây là một loại rượu đặc biệt ở Missoula, nhưng thực tế là trong rượu không có sán dây, chỉ đơn giản là một cốc Tequila với một lượng mayonnaise giống như một con sán dây màu trắng. Vị của nó thật sự rất khủng khiếp.

Loại rượu Sán Dây này có cái tến khá
Loại rượu Sán Dây này có cái tến khá "khó nuốt".

Tại Malaysia, Lamprey đã được thưởng thức món rượu làm từ một loại nhựa lên men của cây cọ Toddy. Họ rạch một vết ở ngọn cây và hứng nhựa chảy ra bằng vò để qua đêm. Vì trời ấm và nhựa cây có vị ngọt, dung dịch trong vò sẽ lên men tự nhiên và có độ mạnh tương đương bia.

Món rượu bò cạp ở Milwaukee, Wisconsin, cũng gây ấn tượng mạnh cho người dẫn chương trình của kênh National Geographic. Trong đó, người ta sẽ rót rượu vào ly, thả bọ cạp vào, bạn phải uống rượu sau đó nhai con bọ cạp.

Loại rượu bọ cạp độc đáo không phải ai cũng dám thử.
Loại rượu bọ cạp độc đáo không phải ai cũng dám thử.

Ngoài ra, Lamprey còn rất thích thú với món rượu rắn độc Viper Rum ở Belize. Nghe như một loại rượu truyền thống, nhưng Viper Rum được tạo ra bởi khu nghỉ dưỡng Maruba Resort Jungle Spa gần Altun Ha. Nó có mùi và vị như chuồng nuôi bò sát vậy.

Loại rượu Kava ở Fiji không chỉ độc đáo bởi mùi vị mà còn bởi cách thưởng thức. Kava là một loại cây có xuất xứ từ Hawaii và rất phổ biến ở Fiji. Rượu Kava được chiết xuất từ loại cây này và là món đồ uống được sử dụng trong các dịp lễ của thổ dân. Họ ngồi xuống và uống lai rai cả ngày, đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Rượu mật ong ở Tanzania có cách chế biến khá đơn giản. Người dân địa phương trộn mật ong với nước ấm, thêm rễ lô hội đã được nướng cháy xém và để cho hỗn hợp lên men tự nhiên. Loại rượu này có vị như nước cam để lâu, nhưng không tệ chút nào.

Ảnh: CNTraveler

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.