Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Quan Lạn nắng gió

Và điều làm nên sự khác biệt nữa của Quan Lạn với nhiều vùng biển phía Bắc khác là màu nước ở đâu có màu xanh lam. Đây là bãi biển Sơn Hào thuộc xã Quan Lạn trên đảo. Nước biển ở đây trong văn vắt, cát trắng mịn. Vì còn rất hoang sơ, các bãi biển ở Quan Lạn đều rất sạch sẽ.

 

Quan Lạn nắng gió…

Quan Lạn nối với Minh Châu bằng một bờ biển uốn lượn đẹp hững hờ. Cùng với không khí rất trong lành trên đảo, tảng bộ hoặc thong dong ở đây, bạn sẽ cảm nhận được mùi gió biển và cái ráp ráp của muối biển đặc trưng.

Không giống như nhiều nơi, phương tiện đi lại ở Quan Lan chủ yếu bằng xem lam 3 bánh – loại xe đã xuất hiện ở phố phường Hà Nội cách đây hai mươi năm qua. Người dân ở đảo bảo rằng, loại xe này cũng có tuổi đời ngót ngét như vậy ở đây. Chỉ có điều, cho đến nay nó vẫn tồn tại với cái tên mà khách du lịch đặt cho là xe tuk tuk (loại phương tiện giao thông thường thấy ở Thái lan). Mỗi xe chỉ được phép chở 8 người, trên xe cũng có niêm yết giá cụ thể cho từng quãng đường nhất định.

 

Quan Lạn nắng gió…

Quan Lạn nắng gió…
 
 
Đến Quan Lạn đi ngắm biển rong chơi bằng xe tuk tuk thì chẳng có gì hơn. Người lái xe cần mẫn sẽ đưa bạn đi qua những đồi cát trắng, rặng phi lao vi vu gió mát một bên là cảnh biển thơ mộng giữa cái nắng hanh hao.

Đến Quan Lạn điểm đến đầu tiên, ý nghĩa nhất là việc viếng thăm đình Quan Lạn, thắp nén hương tưởng nhớ công ơn của vị tướng trấn ải Vân Đồn, Trần Khánh Dư đánh tan quân Nguyên Mông xâm lược. Đây không những là một ngôi đình đẹp, rất thiêng liêng trong tâm thức người dân đảo.

Ngôi đình được xây dựng ở thương cảng cổ Cái Làng dưới thời hậu Lê (khoảng thế kỷ 17), là ngôi đình duy nhất thờ vua Lý Anh Tông - người đã có công lập ra thương cảng Vân Đồn năm 1149. Đây là ngôi đình cổ đẹp, được dựng công phu bằng gỗ mần lái (chỉ có trên đảo đá Ba Mùn, Vân Đồn) được chạm khắc tỉ mỉ, công phu, đường nét tinh tế và chau chuốt. Trải qua mấy trăm năm trước nắng gió của biển nhưng những cây cột gỗ mần lái vẫn còn nguyên vẹn, không hề bị xuống cấp.

Đến Quan Lạn vào này, bạn sẽ được đi qua những con đường xanh thẳm lá và tím ngắt hoa sim. Nơi đây, gần như là nơi duy nhất ở miền Bắc có rất nhiều cồn cát thênh thang, lộng gió, rộng ngút tầm mắt. Đến đây, khách du lịch thỏa sức nhảy cát.

 

Quan Lạn nắng gió…
Quan Lạn mùa hè nắng nóng, đầy gió, mùa đông lạnh, người dân địa phương còn nhớ có năm có tuyết rơi.

Đến với Quan Lạn dịp hè này, điểm đến không thể thiếu là các bãi tắm như: bãi đầu Làng, Sơn Hào... cách trung tâm xã không xa. Đây là các bãi biển có lớp cát dày mịn, nguyên sơ, nước mát, trong suốt. Những sớm mai, hoặc chiều về du khách có thể thưởng thức các loại hải sản biển tươi sống.

Dịu dàng nhất là lúc Quan Lạn về đêm. Khi ấy trên bãi Minh Châu, khách du lịch có thể cùng nhau ra bãi biển, nghe sóng vỗ rì rào, nướng mực, uống rượu, và đốt lên những trái tim lửa thế này, giữ lại trong tim mình những điều ngọt ngào khó quên.

Quan Lạn mùa hè nắng nóng, đầy gió, mùa đông lạnh, người dân địa phương còn nhớ có năm có tuyết rơi.

Ẩm thực trên đảo cũng khá phong phú. Bạn có thể gọi các món như hải sâm xào, mực tươi hấp, sá sùng tươi xào lá lốt, cá kìm chiên giòn, cá song hấp, tu hài nướng cùng nhiều loại ốc biển như ốc gai, ốc đá… tươi ngon để thưởng thức

Trong làn sương sớm du khách có thể đi ra bến tham quan mua bán hải sản ở chợ cá Tân Đoài (ngay gần đình Quan Lạn) hoặc đi bộ khoảng 30 phút ra nghềnh đá bãi Đầu Làng khám phá sự hùng vĩ, hoang sơ của biển.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.