Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Picnic đêm vỉa hè - Kỳ 1: Vài phút tới "thiên đường"
Sài Gòn đêm 29-11 khá oi hầm. Chập choạng tối, hàng ngàn bạn trẻ đã từ hầm vượt sông SG "chui" sang, từ cầu Thủ Thiêm "leo" qua, dân Thủ Đức, quận 9 đổ về... đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2, TPHCM).
 

Tối thứ bảy 29-11, hàng trăm nhóm picnic đêm vỉa hè đường Mai Chí Thọ - Ảnh: THUẬN THẮNG

Thật ra không chỉ do trời oi hầm. Những đêm cuối tuần, gần năm nay, đường Mai Chí Thọ đã thật sự là bãi đáp picnic đêm cho hàng trăm, hàng ngàn bạn trẻ, nhóm gia đình lẫn các nhóm anh em công nhân, lao động tự do... 

21g đêm 22-11, bên cầu Kênh 1, nhóm bạn chơi  picnic đêm liên tục chụp hình cuộc chơi “chỉ 457.000 đồng cho nhóm chín người”.

Thanh Tâm, cô thợ trang điểm (make-up) Công ty TNHH Thành Phát (Q.7), tính rất nhanh và cụ thể các món mình và nhóm bạn chuẩn bị cho bữa tiệc đêm: 1,5kg thịt ba rọi, 30 cây xúc xích Vissan loại trung, 2kg đậu bắp, 10 bánh mì và 10 lon bia SG, 5 chai nước suối.

Chín người với năm bạn trai sao chỉ có 10 lon bia? “Trời đất – Thanh Tâm bảo – Đây là picnic chớ có phải nhậu đâu”.

Picnic đêm “hoàn hảo”

Nhóm Thanh Tâm tuổi từ 20-25 là thợ uốn tóc, may tự do, may công ty, SV mới ra trường chờ việc làm… 

Mỗi người một việc, ngày cuối tuần cả nhóm mới có dịp ngồi bên nhau trên vỉa hè đại lộ Mai Chí Thọ (đoạn đại lộ Đông Tây từ hầm vượt sông Sài Gòn đến nút giao về cảng Cát Lái và ra xa lộ Hà Nội) bên cầu Kênh 1.

… Và đó không phải là nhóm bạn trẻ hiếm hoi chơi picnic đêm dọc đại lộ này. 

Thịt ba rọi, xúc xích, đậu bắp, rau củ… nướng tại chỗ, bốc khói thơm lừng khiến chúng tôi… nuốt nướng miếng ừng ực.

Đêm 29-11, từ 19-20g trở đi, hàng trăm nhóm bạn trẻ khắp nơi tấp nập “đổ quân” với bãi chọn số 1 từ Trạm thu phí Thủ Thiêm đến hai bên cầu Kênh 1, Kênh 2 trên đại lộ Mai Chí Thọ.

Khu vực này được chọn vì vừa ngồi giữa cỏ cây đất dự án vừa ngắm khu vực trung tâm Sài Gòn lộng lẫy trong đêm.

Cầu Cá Trê Lớn, Cá Trê Nhỏ ít hơn và thường dành cho các nhóm nhỏ vài bạn hoặc anh em công nhân hàng loạt công trường gần đó.

Nhóm nào cũng trang bị gọn nhẹ như mọi cuộc picnic trên đời. Bên cầu Kênh 2, Võ Thanh, anh công nhân 23 tuổi Công Ty Toyota Đông SG, mở balô mình cho chúng tôi xem: hai chai rượu vang Đà Lạt, trong đó một chai đã uống dở. Trong balô khác của một người bạn trong nhóm Thanh: vài chai nước suối.

Riêng giỏ xách mấy cô gái trong đoàn thì lỉnh kỉnh hơn nhưng chỉ gói gọn trong vài bịch nilông: rau trái, thịt nguội, xúc xích…

Không chỉ nhóm Tâm, Thanh, chúng tôi để ý rất nhiều nhóm bạn trẻ hầu hết từ 16, 17 đến 25, 26 tuổi mang theo một thứ thú vị cho mọi cuộc picnic: cây đàn ghita thùng.

Cũng có vài nhóm gia đình nhìn qua là biết khi các thành viên trong nhóm từ… bé sơ sinh phải ngồi xe đẩy cho đến các vị tóc đã điểm bạc.

Tối 23-11, do lu bu việc nhà nên đến chậm, không có vị trí đẹp hai bên cầu Kênh 1, 2, gia đình bảy người của chị Lê Thị Hoàng Dung vẫn vui vẻ chia nhau người trải bạt, người bày món cho bữa ăn tối của nhóm gia đình này gồm: vợ chồng chị Hoàng D., hai đứa con tuổi mới lớn và mấy đứa cháu dưới quê lên Sài Gòn làm công nhân.

Chị Dung cho biết “gia đình ở khu lao động bên chợ Rạch Ông, quận 8. Khu lao động hơi chật chội nên mỗi tuần mỗi sang như một dã ngoại thiên nhiên cho khỏe người nhẹ đầu. 

Từ nhà sang đây, qua đường hầm vượt sông Sài Gòn chỉ 10-15 phút”.

Nếu cuộc chơi của gia đình chị Hoàng Dung phải kết thúc trước 22g để kịp giờ đường hầm vượt sông Sài Gòn cấm xe máy và giữ sức cho một ngày mới đầu tuần sau, thì một số nhóm bạn trẻ vẫn có thể “ngồi lại bên nhau kể chuyện nhau nghe” đến sau 22g vì đường đi không bị lệ thuộc giờ giấc đóng mở đường hầm.

"Người ta" làm gì trong đêm picnic?

Thú thật là ngồi ké cả chục lần nơi đây với cả chục nhóm, chúng tôi vẫn chưa hiểu họ đến đây làm gì (!) khi nghe họ “tám” đủ chuyện không đâu vào đâu về cuộc đời, cuộc sống những người trẻ đã, đang và sắp bước vào đời.

Đang nói về giá xăng giảm, bỗng dưng có bạn nhảy tọt sang nói chuyện “thằng mất dạy” nào đó “mới quen trên Zalo mà dám rủ tao đi khách sạn”.

Rồi đang chuyện công việc mới “nhục như con cá nục” thì có kẻ đâm ngang bằng một tiếng hát trong nhịp ghitar thùng vang lên trong đêm: “Tôi ca không hay…” khiến cô bạn “cá nục” vừa cười vừa phát đôm đốp vào người “ca sĩ vỉa hè”: “Ca không hay mà ca hoài”…

“Kẻ tội đồ” Nguyễn Đức H., kiến trúc sư, giám đốc trẻ Công ty TNHH đầu tư thương mại Sáng Tạo (Q.7, TP.HCM), cười hiền lành nói về những buổi đêm nơi đây của mình và nhóm bạn mình: “Ra đây ngồi cho khỏe đầu óc mà bàn chuyện công việc nữa thì ai dám ra…”.

Những người trẻ là vậy, chỉ cần ngồi bên nhau là đủ, là nhẹ lòng cho đêm khỏi… khó ngủ. Vậy nên trừ thứ bảy, hầu như rất ít nhóm picnic đêm khu vực này kéo dài cuộc chơi đến 23g và nhóm nào cũng hầu như rất ít bia rượu có mặt trên các tấm bạt trải làm bữa tiệc đêm.

Thế nhưng điều đó không hề khiến số bạn trẻ tìm đến nơi này giảm nhiệt, thậm chí đang có chiều hướng tăng thời gian gần đây khi mùa khô Sài Gòn bắt đầu.

Tối 16-11, nằm ngửa trên một tấm bạt, kề đầu lên chiếc balô, bạn Đoàn Anh Tuấn, SV năm 1 khoa ngoại ngữ Trường ĐH Hutech, nới với vẻ lãng mạn thật sự: “Nhìn lên là trời mây, nhìn xuống là dòng nước cầu Cá Trê 1, xung quanh cây cỏ thiên nhiên mát rượi… Sài Gòn kiếm đâu ra nơi như thế này cho một đêm cuối tuần?!”.

Vừa chuyện trò đủ chuyện trên đời vừa nướng thịt lẫn rau củ ngay trên vỉa hè - Ảnh: THUẬN THẮNG
Hai nàng SV ĐH Kinh tế săn sàng mang cả bếp than chuẩn bị cho một đêm picnic - Ảnh: THUẬN THẮNG
Nhóm SV ĐH Kinh tế nướng than trên hỏa lò rất gia đình tối 28-11 - Ảnh: THUẬN THẮNG
Nhóm bạn trẻ mini hiếm hoi này chỉ có bốn người vẫn quây quần bên bếp hồng nướng tôm, thịt tại chỗ tối 27-11 - Ảnh: C.M.C.
Chỉ cách trung tâm Sài Gòn lộng lẫy ánh đèn đêm vài phút chạy xe, nhóm bạn cũ Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) họp nhau trên vỉa hè đường Mai Chí Thọ, bên bếp hồng hàn huyên chuyện tuổi học trò hoa mộng ngày nào -  Ảnh: THUẬN THẮNG
Món nướng tổng hợp của một nhóm bạn trẻ nhìn đủ chảy nướng miếng - Ảnh: THUẬN THẮNG
20g20 tối 27-11, dù chưa phải đêm cuối tuần nhưng gần chục nhóm bạn trẻ đã quây quần hai bên cầu Kênh 1, trong đó một nhóm tổ chức sinh nhật cho một thành viên trong nhóm với bánh sinh nhật hẳn hoi - Ảnh: C.M.C. 
Tối 29-11, chỉ chậm một chút, nhóm bạn trẻ này đã phải chọn bãi chơi picnic bên kia cầu Kênh 2 - Ảnh: C.M.C
Một nhóm picnic gia đình với đủ lứa tuổi đêm 29-11 trên đường Mai Chí Thọ- Ảnh: THUẬN THẮNG

Theo tuoitre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.