Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những thói quen ăn uống làm tăng kích thước "vòng 2"

Dù đã thực hiện giảm cân nhưng số đo vòng eo của bạn vẫn cứ lớn dần. Nguyên nhân có thể là do những thói quen ăn uống có hại đã gây ra những ngấn mỡ bụng. Hãy loại bỏ những thói quen dưới đây bạn sẽ có được "vòng 2" như ý.

1. Thường xuyên uống đồ uống có ga

Các chai nước có ga chứa một lượng đường cao, nó sẽ kích thích ham muốn ăn uống của bạn và sau đó bạn sẽ luôn thèm ăn. Theo các chuyên gia, uống 1- 2 chai nước có ga hàng ngày sẽ khiến vòng eo của bạn tăng lên ít nhất 5 lần so với những người thỉnh thoảng mới uống. Do đó, nếu không muốn vòng eo của mình ngày càng phình to, bạn hãy chọn những thức uống tốt cho sức khoẻ như nước hoa quả tươi hay một cốc nước lọc với một chút chanh và lá bạc hà và nên chọn những loại nước uống có chứa ít đường. 

2. Uống nhiều rượu, bia

Thành phần chính của rượu, bia là cồn. Uống nhiều, cơ thể bạn sẽ bị mất đi một lượng nước đáng kể và làm tiêu hao một lượng mỡ không nhỏ. Thế nhưng, đồ uống có cồn thường chứa calo, vì vậy, nó cũng góp phần làm cho "vòng 2" của bạn phát triển.

3. Uống không đủ nước

Uống nước giúp loại bỏ những chất thải trong cơ thể, là điều rất quan trọng trong quá trình tiêu thụ chất béo và giảm cân. Nếu không uống đủ nước cơ chế thải độc, đốt cháy chất béo làm việc không hiệu quả, số đo "vòng 2" của bạn sẽ tăng nhanh vì mỡ thừa tích tụ lại nhiều hơn.

4. Dùng đĩa có kích thước lớn trong các bữa ăn

Hãy chú ý tới kích thước của chiếc đĩa bạn dùng trong bữa ăn. Những chiếc đĩa cỡ lớn có nhiều chỗ để đựng thức ăn hơn. Khi bạn có nhiều khoảng trống hơn trên chiếc đĩa để đặt thức ăn của mình vào, bạn có thể sẽ tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn cơ thể cần và sẽ dẫn đến hiện tượng tích trữ mỡ trong cơ thể của bạn. Và như thế vòng em của bạn cũng có cơ hội được phát triển thêm.

5. Ăn đêm

Ăn muộn và đi ngủ sau khi ăn no sẽ làm tăng nguy cơ bị trào ngược axit,  chứng khó tiêu và là nguyên nhân gây ra béo bụng cho bạn. Để ngăn chặn hiện tượng này, bạn hãy ăn ít đi vào bữa tối và không được đi nằm cách giờ ăn ít nhất là 3 tiếng. 

6. Ăn khi đang buồn, bực bội hay khó chịu

Khi tâm trạng bạn đang có vấn đề, thường sẽ không để ý đến việc mình đã ăn những gì.  Ăn theo tâm trạng chẳng làm bạn cảm thấy khá hơn chút nào, những gì mà bạn nhận được từ thói quen này khi bạn căng thẳng hay lo âu thì chỉ là những ngấn mỡ bụng dày thêm mà thôi. 

7. Không đủ protein trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn

Protein giúp kiểm soát các loại hooc môn làm tăng cảm giác thèm ăn, do đó bạn có thể giảm cân một cách tự nhiên. Bạn hãy tham khảo những thực phẩm giàu protein sau đây: phô mai ricotta, sò, gà tây, gà bỏ da, cá hồi và trứng. Đây là những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn vì lượng chất béo thấp và hàm lượng protein lại rất cao.

8. Giảm cân không khoa học

Khi tăng cân, có thể bạn sẽ thấy cả ngực và bụng  tăng lên nhanh chóng nhưng khi bạn giảm cân đột ngột, "vòng 1" sẽ chịu ảnh hưởng lớn do làn da ngực bị chùng xuống, gây xệ ngực. Tuy nhiên, "vòng 2" lại không giảm đi vì lớp mỡ ở vùng bụng khó bị đốt cháy hơn ở các vùng khác.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.