Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những sân bay “lộng lẫy” nhất thế giới

Với kiến trúc độc đáo và lạ mắt, dịch vụ đa dạng, những sân bay đẹp nhất thế giới như: Changi của Singapore; Incheon của Hàn Quốc hay sân bay Lyon-Saint Exupéry của Pháp, luôn thỏa mãn tiêu chí đối với khách du lịch khi đặt chân đến đây.

Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc

Chỉ trong khoảng thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè 2008, Sân bay quốc tế Bắc Kinh đã tăng cường thêm Terminal 3 (nhà ga số 3), nhà ga sân bay trên mặt đất lớn nhất thế giới. Terminal 3 là công trình sáng tạo do kiến trúc sư người Anh Norman Foster thiết kế và hoàn thành trong4 năm.
 
Những sân bay “lộng lẫy” nhất thế giới

Trên nóc nhà ở sân bay là hình một con rồng đang bay lượn như thể đang vui mừng chào đón các chuyến bay hạ cánh. Nếu như bạn may mắn, bạn sẽ nhìn thấy mặt trời chiếu bóng con rồng lên mái tòa nhà.

Sân bay được mở rộng để thu toàn cảnh bên ngoài và nó chỉ có một tán mái che mát duy nhất. Các cửa sổ có hướng đón ánh nắng mặt trời giúp định hướng và đón lấy các nguồn ánh sáng thay đổi trong ngày. Màu sắc trong sân bay thay đổi từ đỏ sang vàng khi hành khách bước vào tòa nhà.

Sân bay Madrid Barajas, Madrid
 
Những sân bay “lộng lẫy” nhất thế giới

Madrid đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Châu Âu , hơn nữa nó còn sở hữu một trong những sân bay tiện lợi và đẹp nhất. Điểm nổi bật của sân bay quốc tế Madrid Barajaschính là những chiếc cột thép nhiều màu sắc chống đỡ trần nhà bằng tre. Vì trần nhà bằng những thanh tre ghép lại nên ánh nắng có thể lọt qua, tạo nên không gian yên tĩnh và êm ả cho các hành khách.

Sân bay Changi của Singapore
Những sân bay “lộng lẫy” nhất thế giới

Changi Airport không chỉ tốt nhất mà còn là sân bay có thiết kế đẹp mắt nhất nhất thế giới. Ngoài vố số cây xanh được trồng trong nhà, vườn bướm, bể bơi..., sân bay này còn có nhiều dịch vụ giải trí như rạp chiếu phim, spa, phòng tắm hơi... . Sân bay cũng có một chuyến xe bus miễn phí đi từ sân bay đến trung tâm Singapore.

Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc

Đường vòng cung trên mái của sân bay mô phỏng một ngôi chùa truyền thống Hàn Quốc, trong khi hành lang đến được lát bằng vật liệu đặc trưng của Hàn Quốc có niên đại khoảng 5.000 năm tuổi. Cây thông và hoa dại được trồng rất nhiều bên trong tòa nhà sân bay.
 
Những sân bay “lộng lẫy” nhất thế giới

Sân bay Incheon hiện tại có một sân golf, các dịch vụ spa, phòng nghỉ cá nhân, khách sạn, sòng bạc, các khu vườn trong nhà ga, khu mua sắm, giải trí, các khu ăn uống rộng lớn và một bảo tàng văn hóa Hàn Quốc. Hệ thống xử lý hành lý của sân bay được thiết kế để xử lý 31.000 hành lý một giờ và chỉ sử dụng hệ thống đường chuyền nghiêng tự động được máy tính điều khiển, phân loại hành lý theo từng mã vạch.

Sân bay Lyon-Saint Exupéry, Pháp
Những sân bay “lộng lẫy” nhất thế giới

Trước đây, sân bay Lyon-Saint Exupéry còn được biết đến với cái tên sân bay Lyon Satolas, được xây dựng theo hình hai mái vòm thép giống như một con chim đang soải cánh bay. Kiến trúc sư Santiago Calatrava đã thiết kế phòng chờ chính St Exupéry của sân bay giống như một cánh chim dang rộng bao phủ lên trần nhà và có thể ánh sáng tự nhiên xuyên qua các khe hở. Mái vòm bên trên nhà ga tàu được xem như điểm nhấn kiến trúc đáng chú ý nhất của sân bay này.

Sân bay Sondika, Bilao, Tây Ban Nha
Những sân bay “lộng lẫy” nhất thế giới

Sân bay Sondika có biệt danh là La Paloma bởi nó giống với hình ảnh một chú chim bồ câu đang tung cánh. Kết cấu bằng thép và bê tông hòa cùng với những ngọn đồi xanh tươi gần Bilao, cùng với khu khởi hành 4 tầng với số người tối thiểu đã tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên suốt cả ngày.

Sân bay quốc tế King Abdulaziz, Ả Rập Xê-út

Được hoàn thành năm 1981, thiết kế nhà ga Haji củaSkidmore, Owing and Merrillở Jaddah dường như nắm bắt được bản chất của truyền thống du mục Ả Rập. Thiết kế giống hình những chiếc lều sử dụng rất ít năng lượng để giữ không gian mát mẻ giữa sa mạc.
 
Những sân bay “lộng lẫy” nhất thế giới

Jeddah dường như nỗ lực kết hợp giữa truyền thống du mục với hình ảnh lều sa mạc và kiến trúc hiện đại hoành tráng.

Munich Airport, Đức

Số lượng hành khách ghé thăm hàng năm: 37,8 triệu người.
 
Những sân bay “lộng lẫy” nhất thế giới

Sân bay quốc tế bận rộn thứ nhì của Đức là Munich có thiết kế vô cùng độc đáo. Hầu hết các bức tường và trần nhà đều được làm bằng kính, khiến nó thông thoáng và rộng hơn rất nhiều. Ngoài ra, hệ thống tàu điện tiện lợi vào trung tâm thành phố của sân bay này cũng được đánh giá cao.

Sân bay Menara, Maroc
Những sân bay “lộng lẫy” nhất thế giới

Sân bay Menara có bề ngoài phủ màu trắng cùng với mái nhà có hình giống như những tấm ngăn đan cài lỗ chỗ tạo nên bộ lọc ánh sáng tuyệt diệu. Những đường cong uốn lượn kết hợp với hình thức của tòa nhà là thiết kế pha trộn giữa nét hiện đại và nét truyền thống của đạo Hồi một cách hoàn mỹ.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.