Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những món đồ chơi đẹp ngỡ ngàng từ... bàn phím máy tính

 

Từ những chiếc bàn phím bỏ đi, bằng sự sáng tạo của con người mà chúng đã biến thành những tác phẩm nghệ thuật
 

Thay vì vứt những chiếc bàn phím đã không còn khả năng sử dụng vào sọt rác, hãy tận dụng chúng và tạo nên những đồ vật đọc đáo như trong bài viết này.

1. Các vật dụng đeo được

Vòng cổ

necklace

Móc một hoặc nhiều phím qua một sợi dây và thế là bạn đã sở hữu một chiếc vòng cổ hàng độc. Nếu sáng tạo hơn bạn có thể ghép nhiều phím ký tự để tạo thành tên mình hoặc một câu từ ý nghĩa.

Khuyên tai

earrings

Khuyên tai thì khó làm hơn vòng cổ một chút, tuy nhiên nó cũng không quá khó và chẳng cần đến những dụng cụ đặc biệt.

Nhẫn

ring

Chọn một nút có kích thước vừa phải và móc vòng kim loại luồn phía dưới, và thế là bạn đã sở hữu một chiếc nhẫn đảm bảo tiêu chí "hàng độc".

Vòng tay

bracelet

Cách làm tương tự như vòng cổ nhưng với kích thước nhỏ hơn, bạn nên luồn nhiều phím một cách có chủ đích để chiếc vòng tay mang ý nghĩa hơn.

Cúc áo và áo

cufflinks

Mấy chiếc nút bàn phím nhỏ cũng rất phù hợp để "chế biến" lại thành cúc áo. Hoặc nếu muốn chơi trội, bạn cũng có thể làm nguyên 1 chiếc áo từ các nút phím như hình dưới.

jacket

Túi xách

Tương tự như chiếc áo vest trên, bạn có thể xâu một đống phím lại với nhau và sơn màu cho chúng để tạo thành những chiếc túi xách tuyệt đẹp.

handbag

2. Nội thất

Ghế

bench

Trong hình là chiếc ghế đẩu được làm bởi Nolan Herbut bằng việc sử dụng hơn 2000 chiếc nút bàn phím riêng lẻ.

Đèn

lamp

Chiếc đèn trong hình được sáng tạo bởi bàn tay của một người Việt, anh Đinh Công Thành. Bằng việc gắn bàn phím lên các tấm nhựa Acrylic trong suốt và 1 chiếc đèn với ánh sáng mờ ảo đã được tạo ra.

Đồng hồ

Có 12 phím từ F1 đến F12, trùng với 12 số thường thấy trên đồng hồ, vậy tại sao không tận dụng chúng và làm thành một chiếc đồng hồ độc đáo?

clock

Khung ảnh

frame

Đây là một ý tưởng hay, tuy nhiên các ký tự trên mặt bàn phím sẽ gây mất tập trung vào bức ảnh chủ đạo, vì thế bạn nên dùng sơn và sơn mờ các ký tự đó đi.

Trang trí tường

Bức tường nhà bạn quá đơn điệu với chỉ một màu trắng hay vàng? Không muốn dùng giấy dán tường bán sẵn và muốn làm điều gì đó đặc biệt? Hãy đi mua những bàn phím đã hỏng về và gắn chúng lên tường và bạn sẽ có thứ mình muốn.

walls

Tượng và các tác phẩm mang tính nghệ thuật

Nếu có đủ kỹ năng và khả năng sáng tạo thì một bức tượng tuyệt vời hay một bức họa đầy cuốn hút như thế này cũng có thể được tạo ra từ những nút phím vô dụng.

scupture
mosaic

Khối Rubik

Nếu đã chán giải Rubik thì có lẽ bạn nên thử một trò khác khó hơn là tự tạo ra một khối rubik hàng "thửa riêng" giống như này.

rubikcube

3. Đồ dùng văn phòng

Móc chìa khóa

keychain

Đây có lẽ là vật dụng thiết thực nhất mà ai cũng có thể tự làm, nó cũng gần giống như làm khuyên tai vậy.

Đinh ghim

Những chiếc đinh ghim bán sẵn thường khá khó cầm, vậy hãy tự chế cho mình những chiếc đinh ghim từ nút phím.

thumbtacks

Hộp đựng bút

penholder

Những hộp đựng bút bình thường rất nhàm chán, hãy tùy chỉnh chúng bằng cách gắn thêm thật nhiều phím vào với keo dính.

Nam châm

Thay vì nhìn những cục nam châm đen xì thiếu thẩm mỹ, hãy nhét chúng vào dưới những nút phím bỏ không để ghim tài liệu, tranh ảnh.

magnet

Bìa sách, vỏ hộp

notebook

Với những quyển sổ, sách yêu quý, thay vì vẽ bậy linh tinh lên thì bạn có thể gắn một hàng phím lên như thế này, trông rất lạ mắt và nổi bật. Tương tự như thế với những chiếc hộp nữa.

box

Tham khảo: genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.