Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những mẹo vặt hữu ích khi đi máy bay

Không nên đi dép lê trên máy bay: Một lời khuyên đầu tiên dành cho bạn là không nên đi dép lê trên máy bay vì vừa mất thẩm mỹ lại không bảo vệ được đôi chân của bạn khỏi thương tích bởi những vật nóng, sắc nhọn, đặc biệt trong trường hợp khẩn cấp.
 

Hãy cho trẻ uống nước khi máy bay cất cánh và hạ cánh để tránh bị đau tai.
Hãy cho trẻ uống nước khi máy bay cất cánh và hạ cánh để tránh bị đau tai.


Lắc nhẹ cơ thể để giảm các giác nôn nao: Nếu bạn đang cảm thấy nôn nao khi đi máy bay, hãy thử lắc nhẹ cơ thể một chút. Điều này nghe có vẻ “hơi điên rồ” nhưng chuyển động của bạn sẽ chống lại tác động máy bay và khiến bạn giảm đáng kể cảm giác khó chịu này.

Đặt chỗ trước tại phòng chờ sân bay: Nếu bạn bay đường dài thì hãy đặt trước một phòng chờ sân bay. Bạn sẽ phải trả trước một khoản phí, nhưng bù lại bạn có thể thưởng thức các loại đồ uống, thực phẩm và đọc sách báo miễn phí. Khi rời khỏi phòng chờ, bạn nên mang theo một vài chai nước lớn để bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Luôn luôn mang theo một chiếc áo khoác có mũ: Chỉ cần trùm mũ lên đầu bạn có thể tránh được tiếng ồn và ánh sáng khi muốn ngủ trên máy bay, ghế ở sân bay hay trên xe buýt, cũng như giúp bạn giữ ấm trên máy bay.

Chống đau tai khi đi máy bay: Bạn có thể nhai kẹo cao su khi lên máy bay để kích thích nuốt và kích thích mở cơ vòi nhĩ, hoặc dùng bông nút lỗ tai. Ngáp cũng là biện pháp hữu hiệu làm thông tai và giảm đau tai. Bạn cũng có thể làm thông tai bằng cách nuốt nhẹ nhàng trong khi bịt mũi và ngậm miệng. Tốt nhất bạn đừng nên ngủ khi máy bay hạ cánh. Đối với em bé: Bạn nên cho trẻ uống nước khi máy bay lên cao và khi máy bay hạ cánh để trẻ nuốt giúp cân bằng áp suất trong tai trẻ với môi trường ngoài.

Theo Dân Việt

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.