Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những kiểu tạo dáng chụp ảnh cực chất giúp bạn dễ dàng "thả thính"

Nắm trong tay bí kíp của những tư thế chụp hình thần thánh để có những bức hình cực chất đi “thả thính” ngay thôi!

Một trong những hoạt động không thể thiếu khi đi du lịch chính là chụp ảnh, lưu lại những thước hình đặc biệt như một kỉ niệm của hành trình ta đã trải qua. Sau đây là 10 tư thế tạo dáng để có những bức hình “chất lừ”.

1. Chụp ảnh ngược sáng hay loé sáng

bestie tao dang chup anh 1

Thời điểm lí tưởng để chụp những bức ảnh ngược sáng là buổi sáng sớm khi mặt trời mới mọc hoặc buổi chiều muộn trước hoàng hôn - lúc trời vẫn sáng nhưng không quá gắt. Thông thường, vào mùa hè, bạn nên bắt đầu chụp ảnh trước 7h sáng và buổi chiều từ 4h30 - 6h30. Mẫu và nhiếp ảnh gia cần tận dụng thời khắc này bởi nó sẽ không kéo dài lâu. Bạn đừng nhìn thẳng vào ống kính mà hãy nhìn xa xăm về phía khác, đồng thời tay giờ lên che nhè nhẹ. Nếu tạo được bóng đổ trên khuôn mặt thì tấm hình trông sẽ rất “art” đấy!

Hiện tượng lóe sáng hay còn gọi là lens flare là một thuật ngữ quen thuộc khi chụp ảnh ngược sáng. Đó là những quầng sáng hay vòng ánh sáng thường xuất hiện khi bạn chụp ngược sáng.

Rất nhiều người thích dấu ấn này trên bức ảnh vì trông chúng rất lãng mạn. Tuy nhiên, nếu bạn không thích để lại những bóng lóe sáng này, bạn cũng nên để chủ thể đứng trước một cái cây hay vật thể che chắn khác để làm tản mất những vòng tròn sáng xuất hiện trong ảnh.

2. Che nửa mặt

bestie tao dang chup anh 2

Kiểu pose hình này khiến bạn có gì đó vừa tinh nghịch, vừa tự nhiên, không kém phần bí ẩn và thu hút. Bạn có thể tận dụng bàn tay, mái tóc hay khăn quàng cổ, vạt áo, chiếc lá...

Tuy nhiên, hãy nhớ là chừa đôi mắt ra, vì đấy là điểm nhấn của bức hình. Phương thức này còn cực hữu hiệu trong những ngày da mặt bạn bị kém sắc đấy.

3. Nhìn xa xăm

bestie tao dang chup anh 3

Bí kíp này giúp bạn luôn trông tự nhiên trong mỗi shot hình. Nếu bạn muốn “diễn sâu”, vừa muốn khoe background đẹp phía sau thì style này sẽ vô cùng hiệu quả bởi tấm hình như được chụp từ hoạt động thường ngày của bạn. Nhớ đừng nhìn vào ống, và nên khéo léo chọn đồ mặc để không bị chìm nghỉm giữa background.

4. Xoay đầu - hất tóc

bestie tao dang chup anh 4

Chiêu thức này có thể áp dụng ngay tắp lự khi có gió. Cảnh tượng vừa tự nhiên, vừa mơ màng, bạn chợt trở thành một nàng thơ chính hiệu. Tuy nhiên, canh gió nhẹ thôi nhé, chứ gió mạnh quá tóc bay tung tóe không kiểm soát được thì lại mất duyên.

5. Nhảy lên

bestie tao dang chup anh 5

Có những địa điểm bạn phải sáng tạo kiểu chụp ảnh để phù hợp thì phải tích cực nhảy. Không cần phải trăn trở nhảy thế nào, cứ nhảy tự nhiên pha chút nghịch ngợm biết đâu lại có ảnh đẹp xuất thần.

6. Nằm hoặc ngồi

bestie tao dang chup anh 6

Hầu hết các quán cafe đều có góc riêng để mọi người check in, tranh thủ tạo dáng chụp hình các kiểu. Sao phải mất công suy nghĩ nhiều, chỉ cần nằm ra rồi nhìn xa xăm, đủ để tấm hình của bạn vô cùng tự nhiên và sáng tạo.

Thêm vào đó, kiểu pose này còn vô cùng hợp lí khi bạn đi biển nữa. Ngại gì không khoe vẻ đẹp quyến rũ của mình nào con gái!

7. Tạo dáng và chụp từ sau lưng

bestie tao dang chup anh 7

Kiểu giơ hai ngón tay và cười toe toét là “diễm xưa” rồi, giờ đây các bạn trẻ khi đi du lịch chỉ thích chụp lưng thôi. Đặc biệt là những tấm hình đi biển, khi chụp lưng, các nàng sẽ được dịp khoe trọn vòng eo con kiến của mình. Riêng những nàng chụp hình ở nơi có phong cảnh đẹp, khi chụp từ phía sau cũng lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ, đó là cảm giác bé nhỏ trước thiên nhiên hùng vĩ. Các nàng chịu khó mặc áo trễ vai, đầm hai dây và chụp từ sau để khoe bờ vai mảnh mai của mình. Đừng quên chi tiết giơ tay lên trời cực “cool” cũng đang rất hot nàng nha!

8. Đứng nghiêm chỉnh

bestie tao dang chup anh 8

Nếu đã chán với các kiểu giả vờ tạo dáng hay diễn so deep, sao không thử kiểu chụp hình vô cùng nghiêm chỉnh. Cứ đứng thẳng, xoay hẳn người và nhìn đối diện vào camera, vẻ mặt nghiêm túc nhưng không căng thẳng, cộng thêm phông nền phía sau đẹp một chút là bạn đã có một bức hình quá ổn.

 

9. Chụp hình cùng đồ ăn

bestie tao dang chup anh 9

Ngoài chụp ootd trên đường phố, cảnh thiên nhiên, thì chụp ảnh với đồ ăn cũng là một trong những phong cách hút "fan" nhất. Chẳng cần phải phải tạo dáng cầu kì, cứ thể hiện thoải mái hạnh phúc hết mình với đồ ăn là bạn đã có những tấm ảnh đáng yêu nhất.

10. Chụp hình phản chiếu qua tấm kính

bestie tao dang chup anh 10

Lợi dụng những tấm kính lớn ở nơi có không gian đẹp (như các quán cafe, nhà hàng, khách sạn,…), các phó nháy nghiệp dư có thể tạo ra những tấm ảnh thú vị. Nên chọn chỗ nào có bố cục đẹp và "diễn sâu" một chút là được.

Theo Đông Đông/TTVH

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.