Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những ga tàu bỗng dưng thành điểm tham quan hot

Với kiến trúc đẹp, tính mỹ thuật cao, nhiều nhà ga khắp thế giới bỗng dưng trở thành các điểm tham quan hấp dẫn, bên cạnh nhiệm vụ chính là phục vụ khách đi lại. 

10 nhà ga đẹp nhất thế giới được Telegraph Travel lựa chọn

Ga điện ngầm Moscow

nhung-ga-tau-bong-dung-thanh-diem-tham-quan-hot

Ga tàu điện ngầm Moscow đã được nhắc đến rất nhiều và rất nổi tiếng bởi nó thực sự là cung điện dưới lòng đất. Nơi này giống như một viện bảo tàng nghệ thuật hơn một nhà ga, với những bức họa, bức tượng cùng họa tiết trên tường trông rất bắt mắt. Sự trang trí công phu biến ga điện ngầm Moscow trở thành một điểm du lịch nổi tiếng bên cạnh nhiệm vụ chính là nơi qua lại của hành khách đi tàu.

Nhà ga trung tâm, New York

nhung-ga-tau-bong-dung-thanh-diem-tham-quan-hot-1

Với tuổi đời 102 năm (xây dựng vào năm 1913), nhà ga trung tâm New York vẫn giữ được nét cổ kính, với 44 đường ray, là nhà ga có nhiều đường ray nhất thế giới. Nơi đây còn là nơi trưng bày vô số bức tượng nghệ thuật. Vì sự độc đáo của mình, nhà ga trung tâm được các nhà đạo diễn tận dụng để thực hiện nhiều cảnh quay trong các bộ phim bom tấn Hollywood như Men in Black, Bad Boys, Bố già

Ga quốc tế St Pancras (London, Anh)

nhung-ga-tau-bong-dung-thanh-diem-tham-quan-hot-2

Nếu như nhà ga trung tâm ở New York được phủ những nét cổ kính thì tại St Pancras là một mái vòm trông rất hiện đại. Thế nhưng tuổi đời của St Pancras thậm chí còn lớn hơn nhà ga trung tâm New York rất nhiều. St Pancras được xây dựng lần đầu vào năm 1868 và được phục hồi vài năm trước. Nơi đây cũng trở thành cảm hứng cho nhiều tác phẩm điện ảnh.

Madrid Atocha (Madrid, Tây Ban Nha)

nhung-ga-tau-bong-dung-thanh-diem-tham-quan-hot-3

Madrid Atocha có tuổi đời hơn 150 năm. Nơi này đã gắn liền với rất nhiều biến đổi lịch sử của Tây Ban Nha. Nhà ga này, ngoài vẻ đẹp cổ kính, còn trở nên độc đáo với những cây lùm xanh mát bên trong. Nó tạo nên một không gian rất khác biệt cho Madrid Atocha.

Ga Nord (Paris, Pháp)

nhung-ga-tau-bong-dung-thanh-diem-tham-quan-hot-4

Đây là một trong những nhà ga cổ nhất thế giới. Nó được xây dựng năm 1864 và vẫn còn bảo tồn rất nhiều vẻ đẹp cổ kính từ đó đến nay. Vì sự tiện nghi, vì vẻ đẹp của mình mà nhà ga Nord đón đến 190 triệu lượt khách mỗi năm, trở thành một trong những nhà ga nhộn nhịp nhất châu Âu.

Sao Bento (Porto, Bồ Đào Nha)

nhung-ga-tau-bong-dung-thanh-diem-tham-quan-hot-5

Đây cũng là nhà ga cổ, với 99 năm tuổi. Tới Sao Bento, khách đi tàu có thể sẽ phải dừng lại để chiêm ngưỡng những bức tranh ấn tượng, miêu tả về lịch sử của Bồ Đào Nha. Ngoài ra, sự sặc sỡ của những con tàu cũng làm nên vẻ cuốn hút cho Sao Bento.

Nhà ga Tanggula (Tây Tạng, Trung Quốc)

nhung-ga-tau-bong-dung-thanh-diem-tham-quan-hot-6

Nhà ga và những đường ray tại đây được xây dựng trên độ cao 4.000 m so với mực nước biển. Tanggula tuy rất nhỏ bé, đứng chơ vơ, lọt thỏm giữa một thảo nguyên mênh mông, nhưng lại trở thành một biểu tượng của con người Tây Tạng bởi xây dựng nên nhà ga và đường ray tại đây đòi hỏi một nỗ lực cực kỳ lớn.

Hauptbahnhof (Berlin, Đức)

nhung-ga-tau-bong-dung-thanh-diem-tham-quan-hot-7

Đây là nhà ga hiện đại, hoành tráng, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Vì thế mà mỗi ngày nó đón đến 1.800 chuyến tàu và 350.000 lượt khách. Hauptbahnhof được xây dựng cách đây 9 năm.

Antwerpen-Centraal (Bỉ)

nhung-ga-tau-bong-dung-thanh-diem-tham-quan-hot-8

Nhà ga “lai” thánh đường. Đó là những gì người ta nói về Antwerpen-Centraal, một nhà ga rất đặc biệt của châu Âu. Nhìn bên ngoài, có lẽ ít ai nghĩ đấy là nơi mà hằng ngày hàng trăm chuyến tay qua lại, đơn giản vì Antwerpen-Centraal nhìn như một nhà thờ lớn, với 8 ngọn tháp nhỏ. Bên cạnh đó còn là nhiều bức điêu khắc rất nghệ thuật. Antwerpen-Centraal cũng là một điểm du lịch nổi tiếng của Bỉ.

Kanazawa (Ishikawa, Nhật Bản)

nhung-ga-tau-bong-dung-thanh-diem-tham-quan-hot-9

Nhà ga này nằm ở tỉnh Ishikawa, độc đáo bởi chiếc cổng Tsuzumi với vẻ bề thế. Nhà ga Kanazawa là sự kết hợp giữa sự hiện đại và truyền thống của Nhật Bản. Nơi này, ngoài vẻ đẹp, còn rất tiện nghi với khu mua sắm, ăn uống rộng lớn bên trong.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.