Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những điểm đến trong mơ ở đảo Bali

Được mệnh danh là viên ngọc quý của đất nước Indonesia, Bali không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng mà còn mang trong mình nhiều giá trị văn hóa linh thiêng. Tôn giáo là một phần không thể thiếu của người dân nơi đây, với đạo Hindu là tôn giáo chính, pha trộn với Phật giáo.

Mặc dù thủ phủ của Bali là Denpasae nhưng khách tham quan đều lựa chọn nghỉ dưỡng ở các khu vực gần bãi biển để tận hưởng làn nước biển xanh trong bên bờ cát trắng thơ mộng.

1. Ubud

bali1.jpg

Ubud là một trong những trung tâm nghệ thuật và văn hóa chính của Bali. Tại đây, mọi thứ đều mang đậm phong cách truyền thống Bali, từ các nhà nghỉ địa phương, các khu spa cho tới các khu vườn tuyệt đẹp. Điểm đến nổi tiếng nhất là rừng khỉ Ubud - khu bảo tồn linh thiêng nơi mà những chú khỉ đuôi dài có thể tự do sinh sống. Du khách cũng nên ghé thăm Cung điện Ubud để thưởng ngoạn kiến trúc hoàng gia cổ xưa hay đi thăm các ngôi làng lân cận của người dân địa phương.

2. Seminyak

bali2.jpg

Nằm trên bờ biển phía Tây của hòn đảo xinh đẹp, Seminyak rất nổi tiếng với khách du lịch. Mặc dù khu vực này cũng có những khách sạn và nhà hàng cao cấp như Kuta - khu nghỉ mát chính của Bali, nhưng không khí ở đây yên tĩnh và thoái mái hơn nhiều. Cũng giống như bất cứ nơi nào trên hòn đảo thiên đường, đến đây, bạn sẽ không thể bỏ qua cảnh hoàng hôn trên biển đẹp nao lòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thư giãn ở các khu spa chăm sóc sức khỏe hoặc dành cả buổi trong những trung tâm mua sắm cao cấp.

3. Đền Uluwatu và đền Tanah Lot

bali3.jpg

Bali là ngôi nhà của hàng trăm ngôi đền, trong đó đền Uluwatu và đền Tanah Lot được đánh giá là đẹp nhất. Cùng tọa lạc trên những vách đá dựng đứng nhìn xuống biển, cả hai ngôi đền đều được khách du lịch ưa thích nhờ vị trí địa lý độc đáo.

4. Legian

bali4.jpg

Cũng là một khu nghỉ dưỡng yên tĩnh khác nằm trên bờ biển phía Tây, Legian có những bãi biển nhiệt đới lãng mạn, những nhà hàng sang trọng cũng như những khu mua sắm hấp dẫn. Không những thế, nếu bạn là một người đam mê lướt sóng thì Uluwatu, Bignin và Balangan (chỉ cách Legian nửa giờ đi lại) là những địa điểm không thể bỏ qua. Nơi đây được đánh giá là một trong những bãi biển có sóng tốt nhất dành cho môn thể thao lướt sóng đầy mạo hiểm.

5. Mt Batur, Kintamani

Điểm đến này phù hợp với những du khách du lịch ưa thích chinh phục thử thách. Sẽ cần một chút khả năng chịu đựng và các kỹ năng leo núi để vượt qua dãy cát đen và dung nham núi Batur trước khi bạn được đền bù xứng đáng bằng quang cảnh ngoạn mục, đặc biệt khi vào sáng sớm.

bali5.jpg

Một cách chụp hình quen thuộc của khách du lịch là tạo dáng chụp yoga trên đỉnh núi vào thời điểm mặt trời mọc. Sau đó, bạn có thể đi dạo xung quanh hồ Bratan và đi thăm đền Ulun Danu. Nếu không thể chinh phục nó, chiêm ngưỡng núi lửa từ xa cũng khá thú vị.

6. Vịnh Jimbaran và Nusa Dua

bali6.jpg

Được mệnh danh là "Beverly Hills của Bali", Jimbaran và Nusa Duo tập trung rất nhiều khu nghỉ dưỡng bên bờ biển đẳng cấp 5 sao. Bạn sẽ có cơ hội được dùng bữa trên bãi cát trải dài dưới ánh nến lung linh với những con sóng vỗ dập dềnh dưới chân. Khu vực này gần với một làng chài nhỏ với những phiên chợ hải sản họp hàng ngày nên bạn có thể thưởng thức những món ăn chế biến từ hải sản luôn tươi mới tại đây.

7. Tirta Gangga

bali7.jpg

Tirta Gangga là tên của một ngôi làng và cung điện nằm ở phía đông của đảo Bali. Cung điện này thuộc sở hữu của hoàng tộc Karangasem và thực sự là nơi hấp dẫn dành cho du khách ghé thăm. Nó được xây dựng vào năm 1948, được biết tới như một mê cung bao gồm rất nhiều hồ và suối nước, được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt và những bức tượng đá độc đáo.

8. Tegalalang Bali

bali8.jpg

Đi về phía Bắc Ubud bạn sẽ thấy những làng nghề gỗ và điêu khắc, nơi mà nhiều thế hệ của một gia đình cùng tham gia vào tất cả các công đoạn của quá trình chế tác tác phẩm. Các nghệ nhân ở đây thường chế tác đồ thờ cúng nhưng cũng phục vụ riêng theo yêu cầu của khách du lịch. Nếu bạn để ý thì sẽ nhận ra mỗi làng đều có xu hướng thiên về sản xuất theo một chủ đề nhất định như động vật hay những hình trừu tượng...

9. Gunung Kawi

bali9.jpg

Tọa lạc tại Tampaksiring (Đông Bắc Ubud), đây là một trong những di tích lâu đời nhất của Bali - một ngôi đền xinh đẹp được bảo tồn từ thế kỉ XI. Để đến được nơi này, bạn sẽ phải đi xuống bằng những bậc đá trong thung lũng xanh mướt, dần dần ngôi đền thờ đá tưởng nhớ hoàng gia Bali hiện ra. Như thông lệ, bạn phải mặc quần áo phù hợp, tuy nhiên nếu không chuẩn bị kịp thì bạn cũng có thể thuê sarong có sẵn ở lối vào.

10. Kuta

Rất nhiều người sẽ không đồng tình với Kuta ở trong danh sách này bởi sự ồn ào và có phần lộn xộn của nó nhưng đó lại là một nét hấp dẫn của Kuta. Bãi biển đẹp, dù có đông đúc nhưng rất lý tưởng để lướt sóng, bơi lội. Các khu nghỉ mát cũng có rất nhiều hoạt động giải trí thú vị, tập trung phần đông khách du lịch.

bali10.jpg

Bạn có thể đi massage hoặc tết tóc như những người dân địa phương, xem xiếc dạo hay hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp nơi đây. Bạn cũng có thể sắm cho mình đồng hồ Rolex hay túi Gucci "xịn", DVD hay áo thun với những mẫu của các thương hiệu nổi tiếng ở Poppies Lane 1 và 2. Đừng quên thưởng thức bia Bintang, chắc chắn bạn sẽ không hối hận.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.