Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những bệnh có thể phát hiện qua mắt

Bệnh tiểu đường

 

Bệnh tiểu đường

 

Chảy máu võng mạc là một trong những manh mối biểu hiện sớm nhất của bệnh tiểu đường typ 2. Phó Giáo Sư Joseph Pitts - Chimenti, làm việc tại khoa mắt Đại học Nova Southeastern (Mỹ) chỉ ra rằng: rất nhiều bệnh nhân khi kiểm tra mắt đã phát hiện bệnh tiểu đường trong khi họ không hề hay biết.

 

Nếu không kịp thời chữa trị, nó sẽ phát triển có thể gây mù mắt. Phát hiện sớm sẽ có ý thức thay đổi phương thức sống, ví dụ như khống chế trọng lượng cơ thể, ăn uống mạnh khỏe, quản lý bệnh hữu hiệu có thể giảm thấp 50% nguy cơ bị mù.

 

Cao huyết áp

 

Chấn thương mạch máu, ví dụ động mạch yếu hoặc hẹp đều có thể là tín hiệu cao huyết áp, Tiến sỹ kodje Sika - Slutsky, khoa Mắt, Học viện Y Weill Cornell, (Mỹ) cho biết: nhiều nghiên cứu phát hiện hẹp mạch máu võng mạc và bệnh tim mạch có liên quan với nhau và ở người không có yếu tố nguy hiểm nguy cơ tim mạch thông thường. Tính tương quan của bệnh này rất rõ rệt.

 

Viêm khớp phong thấp

 

Có 25% người mắc bệnh viêm khớp phong thấp có vấn đề về mắt, thường gặp nhất là khô mắt. Ngoài ra, viêm mống mắt là một đầu mối quan trọng, nếu một người phát sinh viêm mống mắt 2 lần trong năm hoặc trong thời gian 1 năm rưỡi bộc phát 3 lần, dấu hiệu này có thể nghĩ đến khả năng của bệnh phong thấp.

 

Chuyên gia Manson giải thích: chất gây viêm trong máu của người mắc bệnh viêm khớp phong thấp có thể lọt vào nhãn cầu gây viêm.

 

Bệnh đa xơ cứng

 

Hội trưởng Hiệp hội Nhãn khoa, ông Mitchell - Manson cho biết: Viêm dây thần kinh thị giác có thể là dấu hiệu của bệnh đa xơ cứng (một loại bệnh thoái hóa của hệ thần kinh). 75% người mắc bệnh này bị viêm thần kinh thị giác và 25% người bệnh có biểu hiện bệnh đa xơ cứng đầu tiên từ mắt.

 

Một số bệnh ung thư

 

Theo chuyên gia Chimenti, rất nhiều khối u ác tính cũng có thể phát hiện đầu tiên từ mắt. Một số loại chảy máu võng mạc thị giác có khả năng là báo hiệu của bệnh máu trắng, một số khối u não sẽ ảnh hưởng đến thị lực.

 

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.