Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Nghệ thuật được vẽ nên từ ý nghĩ của những người khuyết tật

 

Thật kỳ diệu khi không dùng đến dù chỉ một ngón tay, nhưng suy nghĩ, sóng não của những người khuyết tật có thể giúp họ thực hiện những bức tranh theo trường phái trừu tượng.

Hiện tại, ở Trung Quốc có khoảng 83 triệu người khuyết tật, tuy vậy, bất kể con số lớn nhường ấy, Trung Quốc vẫn còn rất hạn chế trong việc hỗ trợ cho nhóm dân cư đặc biệt này.

Sinh sống ở một quốc gia có số lượng người khuyết tật đông nhất thế giới, nghệ sĩ Jody Xiong muốn nâng cao nhận thức của người dân Trung Quốc về cuộc sống của những người khuyết tật. Vì vậy, anh đã thực hiện một dự án có tên “Nghệ thuật trong ý thức”.

 

Với dự án này, 16 người khuyết tật được mời tham gia thực hiện những tác phẩm nghệ thuật dựa trên ý thức của chính họ. Những túi sơn được đặt trong không trung sẽ bất ngờ nổ tung, sơn sẽ bắn lên 4 tấm vải vẽ được quây kín xung quanh bốn bề. Thời điểm nổ của những túi sơn này dựa trên sóng não phát ra từ người tham gia thực hiện.

Mỗi người tham gia sẽ đeo trên đầu một hệ thống máy ghi nhận những sóng não phát ra, những sóng này sẽ kích hoạt kíp nổ được gắn vào những quả bóng bay đựng sơn. Bằng cách tập trung ý nghĩ, những người tham gia sẽ kích nổ những quả bóng, đựng những màu sơn đã được họ lựa chọn trước. Kết quả là những bức tranh mang phong cách trừu tượng.

“Nghệ thuật trong ý thức” sẽ đi qua 22 thành phố trên khắp đất nước Trung Quốc. Số tiền thu được từ việc đem bán những bức tranh này được dành để giúp đỡ những người khuyết tật.

Chiêm ngưỡng những bức tranh được thực hiện trong chương trình “Nghệ thuật trong ý thức”:

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.