Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Nét riêng trong trang phục của 5 phim cổ trang Việt đình đám
Mỗi lần một dự án cổ trang Việt ra mắt là một lần gây tranh cãi về trang phục tạo hình, có phim được khen cũng có phim bị ném đá tới tấp.

1. Thiên mệnh anh hùng - Dân dã, thuần Việt

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam

Thiên mệnh anh hùng là một trong những bộ phim dã sử gây nhiều tiếng vang nhất của điện ảnh Việt. Bộ phim được chăm chút đầu tư về mặt bối cảnh, võ thuật, phục trang. Dù được đầu tư tiền tỉ nhưng phim không cố tạo sự choáng ngợp bằng y phục diêm dúa cầu kỳ. Thiên mệnh anh hùng sử dụng nhiều tạo hình mộc mạc, dân dã cho các nhân vật.

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-1

Nữ chính Midu mặc áo yếm, trang phục tứ thân cổ truyền rất giản dị, toát lên vẻ đẹp nền nã đoan trang của thiếu nữ thời xưa.

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-2

Đổi lại bối cảnh hoàng cung được dựng khá chi tiết, nguy nga. Vai Tuyên Từ Thái hậu uy quyền được thể hiện qua trang phục vàng vô cùng lộng lẫy

2. Thái tổ Lý Công Uẩn: Đường tới thành Thăng Long - Đậm chất Trung Quốc

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-3

Đây là dự án phim được đầu tư hàng trăm tỷ nhằm phát trong trong dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tuy nhiên thành quả phim mang quá nhiều màu sắc Trung Quốc từ bối cảnh đến y phục, cộng thêm bất ổn từ nội dung nên phim không được lên sóng. Để tiết kiệm chi phí ekip phim đã thuê lại phim trường và một phần trang phục của Trung Quốc nên dẫn đến sự cố này.

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-4

Trang phục phim tuy hoành tráng, đẹp mắt nhưng không khác gì một bộ phim cổ trang Trung Quốc. Thái tổ Lý Công Uẩn: Đường tới thành Thăng Long đã vấp phải nhiều phản đối vì không đề cao được màu sắc thuần Việt.

3. Mỹ nhân kế - Sexy

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-5

Bom tấn cổ trang Mỹ nhân kế có thành công vang dội về mặt thương mại. Lấy bối cảnh tửu điếm với các kỹ nữ nên bộ phim sử dụng tạo hình vô cùng gợi cảm, sexy. Y phục trong phim lấy nền tảng từ áo yếm, váy đụp truyền thống nhưng được cách tân thêm sành điệu. Áo yếm khoét sâu và váy xẻ tà khoe trọn thân hình quyến rũ của dàn mỹ nữ trong phim nhưng cũng phải nhận không ít ý kiến trái chiều.

4. Mỹ nhân - Cẩu thả

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-6

Mỹ nhân là bộ phim được sản xuất theo đặt hàng của bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Có "hậu thuẫn" lớn nhưng bộ phim vừa ra mắt đã bị ném đá bởi các lỗi sai cơ bản trong thiết kế trang phục, tạo hình nhân vật.Khán giả bức xúc vì ekip làm phim sử dụng y phục cẩu thả, thiếu sự nghiên cứu kỹ lưỡng về lịch sử.

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-7

Vụ lùm xùm đình đám nhất của Mỹ nhân là việc in hình Vua sư tử lên áo quan. Mũ mão, hoạ tiết thuỷ ba ống tay cũng hoàn toàn sai lệch với lịch sử thời Lê. Nhiều khán giả gay gắt cho rằng việc sử dụng trang phục cẩu thả cho nhân vật lịch sử có thật là một hành động sỉ nhục văn hoá nước nhà.

5. Anh chàng vượt thời gian - Màu mè, sến súa

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-8

Anh chàng vượt thời gian là dự án phim truyền hình tai tiếng vì đủ scandal nội bộ cũng như sự thất bại của nội dung phim. Bên cạnh đó, bộ phim còn có "style" trang phục không mê nổi. Tạo hình nhân vật cực kỳ màu mè, chất liệu trang phục bóng lộn và được may cẩu thả khiến bộ phim như một vở tuồng khó coi.

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-9

Không những vậy Anh chàng vượt thời gian còn sở hữu hàng loạt bộ y phục thiết kế khó hiểu, màu sắc sặc sớ sến rện cùng lối trang điểm, làm tóc "dìm" nhan sắc diễn viên.

6. Tấm Cám: Chuyên chưa kể - Phá cách thời thượng

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-10

Bộ phim cổ tích Tấm Cám: Chuyện chưa kể chưa ra rạp đã gây ồn ảo bởi đạo diễn Ngô Thanh Vân và dàn diễn viên ngoại hình đẹp: Hạ Vy, Ninh Dương Lan Ngọc, Isaac. Tấm poster hé lộ tạo hình của nhân vật chính vừa tung ra đã nhận nhiều phản hồi tích cực. Hầu hết khán giả cho rằng trang phục phim khá bắt mắt.Tạo hình Cám rất sành điệu với tóc nhuộm nâu, trang phục xuyên thấu. Cách trang điểm của 2 mỹ nhân cũng khá hiện đại.

dac-trung-rieng-ve-trang-phuc-cua5-phim-co-trang-viet-dinh-dam-11

Ông bụt Thành Lộc gây thích thú với mái tóc uốn lượn sóng.Sự phá cách trong thiết kế nhân vật của bộ phim hứa hẹn mang đến một tác phẩm sáng tạo, mãn nhãn cho người xem.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.