Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao qua ống kính 9x

 

Hành trình “10.000 bức ảnh chân dung miễn phí cho trẻ em nghèo” của tay máy 9x Đỗ Văn Hùng vừa đến Lào Cai, và ghi lại những hình ảnh rất hồn nhiên của trẻ em vùng cao.

Chàng trai sinh năm 1990 đam mê nhiếp ảnh này chia sẻ: "Mình muốn chia sẻ thêm nhiều hình ảnh về những vùng đất khó khăn để mọi người cùng biết đến. Đó có thể là điểm đến cho các đoàn từ thiện, cũng là cách để mình trả ơn những nơi đã đi qua, những người đã giúp đỡ".

Những bức ảnh ở Lào Cai của Đỗ Văn Hùng chụp tại trường tiểu học số 2 Điện Quan, Bảo Yên, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của các bạn nhỏ ở đây.  Khác với những chuyến đi trước, ngoài vai trò tác giả của dự án nhiếp ảnh ý nghĩa, Hùng đến với Lào Cai lần này còn với tư cách một tình nguyện viên của chương trinh Canon - Vì thế hệ tương lai, gửi tặng lớp học cùng dụng cụ học tập mới cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao qua ống kính 9x
Đỗ Văn Hùng bên các em nhỏ tại điểm trường tiểu học số 2 Điện Quan, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Tiểu học số 2 Điện Quan là trường học khó khăn nhất của huyện Bảo Yên (Lào Cai). Trường có 3 lớp tiểu học và 1 lớp mầm non với tổng số học sinh là 93 em, 100% là dân tộc thiểu số. Do không có đủ phòng học, nhà trường đã phải gửi 10 em học sinh cấp tiểu học và 16 em cấp mầm non đi học nhờ tại nơi khác. Ngay cả với những em may mắn có phòng học, điều kiện học tập cũng vô cùng thiếu thốn. Các em học sinh lớp 1 phải học ở trong nhà lợp bằng lá để nhường cho các anh chị lớp trên học trong phòng có bảng đen. Do tất cả các em đều có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường không thu học phí đồng thời tạo điều kiện để trẻ mầm non chỉ phải đóng mức tiền ăn 20.000 đồng/tháng. Tuy vậy, hầu hết các em vẫn không đóng nổi chi phí này.

Thấu hiểu thực trạng đó, đoàn tình nguyện của Canon - Vì thế hệ tương lai đã gửi tặng các em nhỏ ở đây 2 phòng học mới được trang bị đầy đủ, cùng máy in văn phòng và nhiều dụng cụ học tập khác. Đây là điểm trường thứ 43 mà chương trình đã đi qua, trong nỗ lực cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em ở các địa bàn khó khăn trên khắp Việt Nam.

Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao qua ống kính 9x
Tạm biệt những lớp học tạm, các em nhỏ tại trường tiểu học số 2 Điện Quan bước vào những phòng học mới khang trang, khởi đầu cho tương lai học tập tốt đẹp hơn.

Bên cạnh việc trao tặng lớp học và dụng cụ học tập mới, Hùng cùng nhóm tình nguyện của Canon còn tổ chức buổi thực hành nhiếp ảnh cho các em học sinh ở đây. Có chứng kiến sự háo hức của các em nhỏ vùng cao lần đầu tiên được tiếp xúc với chiếc máy ảnh hiện đại, rồi lại hồi hộp chờ ảnh đi ra từ chiếc máy in, mới hiểu hết được sức mạnh và ý nghĩa của môn nghệ thuật này. Chính những nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ tuy hoàn cảnh sống còn khó khăn nhưng luôn lạc quan và nỗ lực vươn lên, mới là món quà lớn nhất dành cho cả người cho và người nhận trong chuyến đi này.

Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao qua ống kính 9x
Đoàn tình nguyện Canon - Vì thế hệ tương lai và niềm vui của các em nhỏ tại trường tiểu học số 2 Điện Quan.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của các em nhỏ ở tiểu học Điện Quan, Lào Cai qua ống kính của Đỗ Văn Hùng:

Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao qua ống kính 9x
 
Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao qua ống kính 9x
 
Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao qua ống kính 9x
 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.