Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Mê mẩn vẻ đẹp của Cửu Trại Câu trong thời khắc giao mùa

 

 
Cửu Trại Câu là khu du lịch sinh thái thuộc phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên. Nơi đây không chỉ là địa chỉ danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Trung Quốc, nó còn được nhiều tạp chí du lịch bầu chọn là “thiên đường nơi hạ giới”.

Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc cao nguyên Tây Tạng. Nơi đây nổi tiếng với hệ thống các hồ đa sắc và thác nước nhiều tầng. Nhiệt độ khu vực này cao nhất vào tháng 7 và 8 hàng năm với nền nhiệt trung bình từ 18 đến 24 độ C. Do ở độ cao trên 4000m so với mực nước biển nên không khí có phần hơi loãng so với bình thường. Thắng cảnh này được UNESSCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1992 và khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997.

Cửu Trại Câu bừng
sắc hoa đào vào mùa xuân
Cửu Trại Câu bừng sắc hoa đào vào mùa xuân
Mùa hè các hồ nước
ở đây trong vắt
Mùa hè các hồ nước ở đây trong vắt
Mùa hè các hồ nước
ở đây trong vắt

Tên gọi Cửu Trại Câu bắt nguồn từ khu thắng cảnh này thuộc địa phận của châu tự trị dân tộc Tạng A Bá ở phía Bắc tính Tứ Xuyên, Trung Quốc. Danh lam thắng cảnh này đẹp lộng lẫy quanh năm. Mỗi mùa, Cửu Trại Câu lại mang một nét đẹp khác lạ. Nhưng nhiều người cho rằng, khoảnh khắc giao thời từ hè sang thu là khoảng thời gian đẹp nhất ở đây. Cửu Trại Câu bừng sáng với muôn ngàn màu sắc của rừng cây chuyển lá.

Với nhiều du
khách, mùa thu là khoảnh khắc đẹp nhất trong năm ở Cửu Trại Câu
Với nhiều du khách, mùa thu là khoảnh khắc đẹp nhất trong năm ở Cửu Trại Câu
Những rừng cây
lá đỏ đẹp đến mê hồn
Những rừng cây lá đỏ đẹp đến mê hồn

Thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10, nước hồ tại đây trở nên trong vắt đến lạ kỳ, thậm chí có thể nhìn tận đáy. Men dọc theo bờ sông là những rừng cây ngân hạnh, phong đỏ bắt đầu chuyển màu lá. Những thảm lá đỏ vàng cam đan xen nhau dệt nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ khiến du khách không thể làm ngơ. Dưới dòng nước biếc, thi thoảng từng đàn cá bơi lội lại quẫy đuôi trong tiếng róc rách.

Cửu Trại
Câu vào mùa đông
Cửu Trại
Câu vào mùa đông
Cửu Trại Câu vào mùa đông

Cửu Trại Câu có 108 hồ nước thiên nhiên như những tấm gương soi trong vắt giữa đất trời. Mỗi hồ ở đây mang một nét đẹp riêng và được sắp đặt như bức tranh tuyệt mỹ. Du khách khi tới đây thường bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của hàng trăm hồ nước lớn nhỏ từ các thác đổ về. Đặc biệt, màu nước trong hồ có thể thay đổi tùy theo ánh sáng mặt trời phản chiếu vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Nổi tiếng nhất là hồ Ngũ Hoa, hồ Gấu Trúc, hồ Thiên Nga, hồ Công Chúa, hồ Lưu Mao, hồ Ngũ Sắc... Đặc biệt, hồ Gấu Trúc dài chừng 2587m, sâu 14m ẩn mình dưới những rừng trúc xanh mướt.

Hiện tại, bảy trên chín ngôi làng ở Cửu Trại Câu vẫn còn dân cư là người Tây Tạng sinh sống. Tại đây có bán các đồ thủ công mỹ nghệ địa phương, quà lưu niệm và các đồ ăn nhẹ. Nguồn thu nhập chính của người dân chủ yếu nhờ du lịch và trợ cấp của chính quyền.

Cửu Trại Câu nổi
tiếng với nhiều hồ và thác nước
Cửu Trại Câu nổi tiếng với nhiều hồ và thác nước
Cửu Trại Câu nổi
tiếng với nhiều hồ và thác nước
Cửu Trại Câu nổi
tiếng với nhiều hồ và thác nước

Giá vé vào cửa cho một người là 220 NDT (khoảng 750 nghìn Đồng). Giá vé xe bus tham quan các điểm là 90 NDT (khoảng 300 nghìn Đồng). Thông thường khách du lịch sẽ mua cả hai loại vé này vì khu tham quan diện tích rất lớn và khó lòng đi bộ hết trong ngày.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.