Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Mặn mà thực đơn cá kho ăn ngon ngày rét

Vào ngày trời rét lạnh mà ăn những món đậm vị như cá kho này thì thích lắm luôn!

MÓN CÁ:

Món cá kho tương bần vừa đậm đà, lại cũng rất lạ miệng, ăn kèm với cơm nóng và rau luộc sẽ rất hợp, đặc biệt trong những ngày trời lạnh. Để món ăn được đẹp mắt hơn, bạn có thể dùng thêm một chút nước màu khi kho. Nếu bạn thích ăn cá kho cay, đừng quên một quả ớt tươi nữa nhé!

Mặn mà thực đơn cá kho ăn ngon ngày rét 1

Mặn mà thực đơn cá kho ăn ngon ngày rét 2
 

MÓN NỘM:

Nộm giòn sần sật ăn vào mùa lạnh dường như sẽ càng giòn hơn. Nếu không thích quá "chay tịnh" thì bạn có thể trộn nộm với thịt bò khô hoặc gan tẩm ngũ vị hương rán nhé!

Mặn mà thực đơn cá kho ăn ngon ngày rét 3

Cách làm món nộm đu đủ:

- Ngâm đu đủ bào sợi trong nước có pha một chút nước cốt chanh trong khoảng 10' để nhựa đu đủ ra hết. Bước này sẽ giúp cho nộm không bị đắng nhé!

- Vớt đu đủ ra rồi vắt cho kiệt nước.

- Pha 2 thìa nước mắm + 2 thìa đường + 1 thìa nước quất (hoặc chanh) để làm nước trộn.

- Trộn đều đu đủ với cà rốt bào sợi sau đó bóp nhẹ với phần nước trộn ở trên.

- Đến khi nào ăn, bạn chỉ cần có thêm lạc rang lên trên là xong. Mách nhỏ: dùng thêm rau kinh giới sẽ giúp cho món ăn thơm hơn đấy!


MÓN CANH:

Cuối cùng, đối với món canh, bạn có thể tham khảo món canh sườn chua chua ngòn ngọt này. Món canh sườn nấu chua không chỉ đưa cơm mà còn dễ nấu nữa.

Mặn mà thực đơn cá kho ăn ngon ngày rét 4
 
Cách làm món canh sườn chua nấu dứa:

- Phi thơm hành tím, sau đó cho dứa vào xào qua rồi thêm cà chua vào.

- Đổ nước ninh sườn và sườn vào nồi rồi đun sôi lên. Sau đó, vặn nhỏ lửa để độ chua thật ngấm, nêm nếm với nước mắm và các gia vị khác, xắt rau thơm và ngò rắc lên trên rồi tắt bếp.

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 1 con cá hố
- 100g sườn non

Rau củ:
- 200g đu đủ xanh
- 1 củ cà rốt
- 1 quả cà chua
- 1/4 quả dứa
- Hành lá, tỏi, gừng, ớt tươi, rau thơm

Khác:
- 30g lạc rang
 

Theo

Mèo chơi tam cúc / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.