Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Lưu ý quan trọng khi dùng son đỏ

Son đỏ là vũ khí tối thượng giúp tăng vẻ sexy khó cưỡng cho phái nữ, cũng như dễ thích hợp với mọi màu da, kiểu dáng trang phục. Nhưng trước khi thoa màu son này, bạn cần phải tham khảo qua các lời khuyên hữu ích sau đây để tránh trông già nua, lạc điệu hay lỗi mốt.

1. Chọn phấn nền sậm màu 

Nếu quyết định thoa son đỏ, bạn cần tập trung cho phần phấn nền chu đáo hơn. Bởi son đỏ vốn rất dễ tương phản với làn da quá trắng, từ đó làm khuôn mặt trông nhợt nhạt và kém sinh khí. Với những nước da thuộc tông màu sáng, phấn nền màu oliu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Nên nhớ rằng màu son càng đỏ, càng đậm thì phấn nền của bạn cũng phải sậm màu hơn. 

2. Kết hợp màu son và phấn mắt 

Có thể với bạn màu son đỏ trông quá rực rỡ và nổi bật, nhưng đừng vì vậy mà ngại dùng, bởi đây là màu sắc tôn vinh vẻ đẹp quyến rũ, ngọt ngào đầy nữ tính. Chỉ cần bạn chọn những tông màu đỏ khác nhau, cũng như phối với màu mắt, màu má phấn hồng phù hợp. 

Đơn giản nhất là dùng son môi có tông đỏ sáng, nhạt hơn 1 chút như màu san hô, màu đỏ hoa cà, kết hợp cùng phấn mắt màu hồng hay đỏ tía giúp bạn giữ được ưu điểm sexy, cuốn hút của son đỏ mà vẫn duyên dáng, thanh lịch. Còn không, hãy để son đỏ là điểm nhấn nổi bật nhất cho cả khuôn mặt bằng cách trang điểm mắt bằng các màu sắc thật nhẹ nhàng, hoặc chỉ dùng một ít mascara cùng đường kẻ viền mắt.

3. Chọn màu son phù hợp với từng thời điểm

Dù màu đỏ tươi, ngọt ngào luôn khơi gợi cảm hứng và sức sống mãnh liệt, nhưng bạn lại khó có thể dùng màu này ở công sở, do đây là màu sắc quá nổi bật và cuốn hút. Cũng như những sắc đỏ đậm hoặc chói chang khó có thể làm bạn đẹp đúng điệu tại phòng Gym, hay tại các buổi tập thể thao. Bạn chỉ nên thoa những màu son này khi xuất hiện ở những nơi vui chơi hội hè, tiệc đêm hoặc dạo phố cùng bạn bè. Còn lại, hãy sử dụng các màu son đỏ có tông nhạt hơn để trông duyên dáng và thanh lịch. 

4. Thoa son đỏ đúng cách


Do màu son đỏ rất dễ bị bám và nổi rõ trên răng hay cổ áo, vì vậy bạn cần biết dùng đúng cách để son được bền màu hoặc không quá dày. Đầu tiên hãy phủ 1 lớp son nhẹ, sau đó thoa thỏi son 1 đến 2 lần quanh môi. Bạn có thể dùng cọ tán để son được đều màu hơn.

5. Lưu ý đến màu sắc và kích thước đôi môi

Nếu sở hữu làn môi mỏng, hãy tránh xa son đỏ rực hoặc quá tươi sáng bạn nhé, bởi màu son này sẽ càng làm cho môi bạn trông mỏng hơn và mang đến vẻ ngoài khắc nghiệt. Màu son thích hợp nhất với bạn trong trường hợp này là các loại son bóng để tạo độ mọng cho môi. Bạn cũng có thể tăng độ dày môi bằng cách vẽ môi hơi ăn gian một chút. Nhưng lưu ý đừng lạm dụng đường vẽ môi quá dày vì sẽ gây cảm giác giả tạo, khô cứng. Dùng son đỏ quá tay trên đôi môi dày cũng có thể gây phản cảm, trừ trường hợp bạn cần tạo ấn tượng trong các dịp lễ hội đặc biệt.

6. Tiết chế trang sức đi kèm

Do môi son đỏ luôn nổi bật và cuốn hút ánh nhìn, nên bạn đừng để người đối diện bị phân tâm với đủ loại trang sức lấp lánh khác từ phần cổ trở lên. Tốt nhất hãy tiết chế tối đa trang sức khu vực này. Cũng như chỉ nên chọn những loại hoa tai hay vòng cổ được thiết kế thật tinh tế, đơn giản, đơn sắc hoặc có gắn đá ruby đỏ để ton sur ton với màu son. 

7. Tối giản màu sắc trang phục

Để son đỏ phát huy tác dụng mang đến vẻ đẹp quyến rũ, mạnh mẽ và đầy đam mê, bạn nên dành thêm chút thời gian khi chọn trang phục. Màu son đỏ sẽ hoàn hảo nhất khi phối cùng các trang phục đơn sắc  như đen, trắng, cùng kiểu dáng sang trọng, hoặc hiện đại, phá cách.

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.