Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Làm đẹp
Chọn mặt nạ phù hợp với da và sử dụng đúng cách sẽ mang lại kết quả tốt cho làn da. Nếu bạn không có thời gian và eo hẹp về tài chính khiến bạn không thể đến spa hoặc thẩm mĩ viện thì bạn cũng có thể tự đắp mặt nạ ở nhà.

Công dụng của đắp mặt nạ chăm sóc da

Làm sạch: Tẩy tế bào chết và bụi bẩn trên da. Với mục đích này, mặt nạ thường được sản xuất theo hai dạng: dạng lột và dạng rửa.

Giữ ẩm: Các nguyên liệu làm mặt nạ từ đất sét, tảo biển, hoa quả, trứng... đều giúp cung cấp nước trên lớp sừng của da hoặc giúp giảm đi sự bốc hơi nước lúc đang đắp mặt nạ. Do đó bạn sẽ có cảm giác da mình mềm mại và mịn màng hơn.

Nuôi dưỡng hoặc kết hợp điều trị một số vấn đề của da: Với mục đích này, các mặt nạ được bào chế sẵn của các hãng mĩ phẩm hoặc dược-mĩ phẩm sẽ tiện dụng và hữu hiệu hơn các mặt nạ tự nhiên mà chúng ta tự làm ở nhà. Những hoạt chất đắp trên da đã được nghiên cứu theo tính năng, có công thức cụ thể nên hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như: da khô, da dầu, mụn, nám, da lão hóa, da đang bị cháy nắng... Các loại này được đánh giá tốt hơn các mặt nạ “cây nhà lá vườn”.

Thư giãn: Nằm lim dim với mặt nạ, nghe một khúc nhạc êm ả trong hương thơm nhè nhẹ của nến, của các thảo mộc... là những gì bạn có được tại các spa, tại văn phòng hay chính ngôi nhà của bạn. Chúng xua đi những lo âu căng thẳng và giúp thăng hoa giá trị mà cuộc sống mang lại.

Tự đắp mặt nạ cho da

Bạn có thể mua mặt nạ đắp da ở nhà thuốc, cửa hàng bách hóa hay siêu thị với nhiều dạng, chủng loại và giá thành khác nhau. Cần lưu ý để việc đắp mặt nạ mang lại kết quả tốt thì chọn mặt nạ phù hợp với da và đắp mặt nạ đúng cách được xem là yếu tố cần thiết.

Đối với da dầu, bạn nên chọn mặt nạ có chứa đất sét hoặc bùn để giảm bớt lượng dầu thừa trên da mặt. Nếu da khô, bạn nên chọn mặt nạ dạng kem. Với những người có da nhạy cảm thì nên dùng mặt nạ dạng gel dịu mát. Đối với người có da hỗn hợp có thể sử dụng cùng một lúc hai loại mặt nạ, một cho vùng chữ T của mặt (gồm trán, mũi và vùng quanh miệng kể cả cằm nơi thường tập trung nhiều các tuyến nhờn) và một cho những vùng da còn lại.

Trình tự quá trình đắp mặt nạ gồm: rửa mặt và cổ, thoa một ít kem bảo vệ quanh vùng mắt và miệng, sau đó đắp mặt nạ lên mặt và cổ. Tùy thuộc vào hướng dẫn của nhà sản xuất, thời lượng đắp mặt nạ có thể từ năm phút đến trọn đêm. Đặc biệt, ở những người có làn da nhạy cảm nên thử nghiệm bằng cách cắt một phần nhỏ của mặt nạ đặt lên một vùng của da để kiểm tra da có kích ứng không.

Sau khi đắp mặt nạ, da sẽ được rửa lại với nước sạch hoặc nước khoáng. Một số mặt nạ có ghi rõ thời hạn và chu kỳ sử dụng. Ví dụ năm ngày, bảy ngày một liệu trình hoặc cứ mỗi 10 ngày thì dùng ba miếng... Nếu muốn đạt được hiệu quả tốt, người sử dụng nên tuân thủ theo các quy định đó.

Bạn cũng nên biết rằng khả năng dị ứng có thể đến từ các thành phần trong mặt nạ (kể cả mặt nạ tự nhiên), hương liệu, chất bảo quản... Ví dụ cà chua, dâu, dứa... có thể làm kích ứng da nhẹ do các chất acid trái cây.

Theo PL tp HCM

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.