Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Không khí nô nức sắm Tết những ngày cuối năm ở Sài Gòn

 

Những ngày cuối năm, không khí mua sắm tưng bừng diễn ra khắp mọi nẻo đường Sài Gòn, từ siêu thị đến chợ hoa, từ cửa hàng thời trang đến những quầy giày dép vỉa hè, tất cả đều sôi động, tất bật, báo hiệu cái Tết đang đến rất gần...

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết âm lịch, ở các chợ hoa tại Sài Gòn, mọi người đua nhau mua hoa về để trang trí nhà cửa. Tại các công viên, các điểm bán hoa và cây cảnh đã trưng bày đầy đủ các chủng loại hoa kiểng rực rỡ sắc màu, báo hiệu một mùa xuân mới đã đến.

Từ hoa bản địa đến hoa ngoại nhập với đủ loại từ rẻ đến đắt tiền được người dân thoả sức lựa chọn. Mai, quất là loại cây kiểng truyền thống được nhiều người ưa chuộng. Tại công viên Lê Thị Riêng (quận 10, TP. Hồ Chí Minh), hội chợ hoa Tết được lập từ nhiều ngày trước với đủ các loại hoa khác nhau đến từ nhiều tỉnh ở miền Nam Trung Bộ như Bến Tre, Trà Vinh... hay các loại mai từ Bình Định, Bình Thuận... phục vụ nhu cầu cầu của người dân. Ngoài ra, người bán còn trưng bày các loại quả có xuất xứ từ miền Tây như dưa hấu khắc chữ hình dê... nhằm thoả mãn thị hiếu của khách hàng.



Anh Thu (36 tuổi) là một người buôn hoa. Anh cho biết: "Năm nay có rất nhiều loại hoa, cây kiểng độc đáo so với năm ngoái. Tuy nhiên, người dân vẫn thích những cây có giá trị trung bình như cúc, thược dược. Họ mua chủ yếu để chưng 3 ngày Tết cho vui cửa, vui nhà. Ngoài ra, những cây mai hay quất thường có giá cao, người có điều kiện mới chơi. Thường một gốc mai tiểu có giá khoảng 1.5 triệu, loại trung 2.5 triệu, loại đại chừng 5 triệu. Ngoài ra, có những gốc mai cổ thụ có giá lên tới vài chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng".

Nhiều người cho biết, quất năm nay không thu hút khách hàng bằng mọi năm. Bởi do kinh tế khó khăn, những chậu quất có giá cao nên không được mọi người lựa chọn mà thay vào đó bằng những chậu hoa có giá trị thấp hơn.
 
Hai cây quất được các nghệ nhân ở miền Tây tạo hình thành 2 chú dê có giá bán 4.5 triệu đồng ở công viên Lê Thị Riêng.
 
Ngoài ra, còn có các chủng loại cây khác như sung, mai xiêm, sứ, khế... cũng được mọi người ưa chuộng bởi chúng có nhiều kiểu dáng đẹp.
 
Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cũng được phủ đầy các loại hoa. Các loại lan cũng được người mua ưa chuộng bởi dáng vẻ thanh tao của chúng. Hoa lan có giá dao động từ 150.000 đến 250.000 đồng tuỳ theo từng loại.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, đa số người dân đến ngắm những chậu quất nhưng rồi đều lắc đầu bởi giá của chúng quá cao. Mỗi chậu có giá khoảng chừng 2 triệu đồng, có chậu được tạo hình tỉ mỹ cũng lên tới hàng chục triệu đồng. 
 
Tại bến Bình Đông (quận 8, TP. Hồ Chí Minh), ngay từ giữa tháng trước đã tấp nập tàu, ghe của các nhà trồng cây kiểng tại miền Tây đem hàng lên mua bán. Nhưng nhiều người cho biết, các loại hoa như mai, cúc vàng, vạn thọ là được tiêu thụ nhanh nhất. Nhưng quất thì lâu lâu mới có một vài người hỏi mua.


Tại các siêu thị Big C, Coop mart ở Sài Gòn, người dân nô nức rủ nhau sắm bánh kẹo, quà Tết, thực phẩm để dành ăn trong những ngày đầu năm khi các hệ thống siêu thị đóng cửa.


Quầy gói quà Tết luôn tấp nập người đặt hàng. Đa số mọi người chọn mua các loại bánh kẹo theo ý mình rồi nhờ nhân viên gói quà Tết để tặng người thân.


Các loại bánh kẹo ngoại nhập được săn lùng nên nhiều mặt hàng khan hiếm.


Một khách mua hàng ăn thử kẹo ngay trong quầy bánh kẹo.


Nhiều mặt hàng thời trang giảm giá nhân dịp Tết nên cũng thu hút rất nhiều người mua sắm.


Các loại kẹo nhỏ, thạch rau câu cũng được người dân chọn mua để ở nhà đãi khách.


Quầy trái cây, thực phẩm ở siêu thị Big C Tô Hiến Thành, Quận 10 đông vui vào những ngày cuối năm.


Đôi bạn trẻ chọn mua những phong bao lì xì.

Trong khi đó, tại các tuyến đường trung tâm TP. HCM như Cách mạng tháng 8, Lê Văn Sỹ (Quận 3), Nguyễn Trãi (Quận 5), ...đang có rất nhiều mặt hàng thời trang được bày bán trên vỉa hè. Điều đặc biệt, những sản phẩm này gắn mác "hàng hiệu" nhưng đều có giá rất rẻ so với mặt hàng được bày bán trong các cửa hàng hay trung tâm thương mại. Chính vì điều này, nhiều tín đồ thời trang đã bắt đầu xuống phố mua sắm Tết thay vì vào các cửa hàng hay trung tâm thương mại sầm uất.

 

Theo đó, các tín đồ thời trang hàng hiệu có thể tranh thủ sở hữu một bộ quần áo của nhãn hiệu Oasis đến từ Anh, Mango đến từ Tây Ban Nha với giá từ 200.000 - 300.000 đồng; hay mặt hàng giày, túi xách Noir, Gardirossi của Malaysia hiện nay đã giảm từ 50% - 70%.
 
Dọc đường Nguyễn Trãi (quận 5), từ dép lào, giày thể thao, áo ngủ, áo thời trang... đều đổ xuống vỉa hè của người đi bộ.
 


Trong khi đó, tại "kinh đô thời trang" trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) còn xuất hiện nhiều mặt hàng được giới thiệu là xách tay từ nước ngoài về, nhưng khá cũ, thậm chí còn bị rách. Đây cũng là điểm chung của những mặt hàng xách tay được bày bán trên các tuyến phố khác.
 

Khách hàng vui vẻ trò chuyện với người bán. Một khách hàng là sinh viên cho biết: "Hàng hiệu xuất hiện đường phố với giá rẻ nên ai cũng muốn sở hữu một mặt hàng thật ưng ý. Tuy nhiên khách hàng như mình chỉ nghe người bán nói vậy thôi chứ cũng không biết là hàng hiệu thiệt hay không. Mình mới mua được quần áo của hai hãng nổi tiếng là Oasis và Mango với giá cũng khá mềm. Dù hàng hiệu thiệt hay không, thấy dán tên nhãn hiệu nổi tiếng là mình thích rồi".

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.