Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Khoảnh khắc bé gái mắc chứng Down nhận ra mình trong bức ảnh

Bé gái mắc chứng Down, Cecilia, đã vô cùng thích thú, cười liên tục khi nhận ra bức ảnh của chính mình. Khoảnh khắc lay động trái tim ấy đã được một nhiếp ảnh ghi lại.

Cô bé 5 tuổi Cecilia Furtado đến từ Cranston, đảo Rhode mắc hội chứng Down, hiện đang trong đợt hóa trị liệu căn bệnh ung thư, đã có được một khoảnh khắc vô cùng đẹp đẽ, thứ mà bấy lâu nay không mấy tồn tại trong cuộc sống của em.

Khoảnh khắc cô bé nhận ra mình trong bức ảnh đã làm 'tan chảy' trái tim của nhiều người.

Một năm trước, trước khi cô bé bắt đầu đợt điều trị, Cecilia và chị gái Ava đã được nhiếp ảnh gia Laura Kilgus chụp lại trong chiến dịch vì những người mắc hội chứng Down tại đảo Rhode. Vào ngày 1/10 vừa qua, nhiếp ảnh gia này đã tổ chức một buổi triển lãm, trong đó có cả bức ảnh của Cecilia.

Cô bé mắc hội chứng down, hiện đang trải qua đợt hóa trị ung thư. Dự kiến, cô bé sẽ tiếp tục điều trị căn bệnh này trong 2 năm tới.

'Ban đầu cô bé khá hoảng.' - mẹ cô bé Katie Furtado chia sẻ với ABC News - 'Khi Cecilia nhìn thấy bức ảnh, con bé bắt đầu hét lên và chỉ tay vào mình trong bức ảnh. Tôi nghĩ cả thế giới sẽ nhìn Cecilia lúc đó, bởi con bé đã rụng hết tóc và gầy đi khá nhiều do đợt điều trị. Nhưng thật nhẹ nhõm khi biết cô bé vẫn nhận ra mình'.

Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Laura chụp lại vào năm ngoái.

Nhiếp ảnh gia Laura cho biết cô rất đầu tư tâm sức vào buổi triễn lãm ảnh này. Cô đã sẵn sàng máy ảnh để 'chộp' lại khoảnh khắc đầu tiên khi Cecilia nhìn thấy mình trong bức ảnh. 'Cô bé nhận ra mình ngay lập tức, cô bé bắt đầu chỉ chỏ và cười'.

Cecilia và chị gái Ava trong những bức ảnh.

Vài tháng qua, Cecilia và gia đình cô bé đã trải qua thời điểm khó khăn và mệt mỏi khi biết căn bệnh u lympho tế bào B của cô bé. Đây như một ánh sáng le lói cho họ hi vọng và nhớ về những ngày tươi đẹp trước đây. Hiện, bức ảnh được trưng bày tại Thư viện công cộng Warwic.

 

Theo thegioitre.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.