Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Khoảnh khắc ấn tượng của các làng nghề Việt
Đôi bàn tay gân guốc, ánh mắt say sưa và khung cảnh khẩn trương lao động được các nhiếp ảnh đặc tả trong các tác phẩm dự thi ảnh Nghệ thuật VnExpress.

làng nghề Việt Nam

Quy trình lên men tự nhiên ở vùng đất Bạc Liêu khiến màu tương trở nên nâu óng và nước tương ngon ngọt, mặn mà, đậm đà hương vị truyền thống.

làng nghề Việt Nam

Làng nghề đan đát ở xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đã tồn tại hơn 100 năm. Thương hiệu cần xé Tân Bằng được biết đến và ưa chuộng ở cả trong và ngoài nước.

làng nghề Việt Nam

Làng Thổ Hà, Bắc Giang nổi tiếng với nghề làm bánh đa nem. Khi trời có nắng to, người dân tranh thủ làm để còn phơi. Do bánh đa rất mỏng, nên khi gặp nắng to, mọi người phải thật nhanh tay xếp, phơi, đảo vị trí cũng như thu bánh để tránh quá khô và giòn.

làng nghề Việt Nam

Đôi bàn tay của cụ bà làng gốm Thanh Hà - Hội An. Cụ làm gốm từ hồi còn rất nhỏ, nay cụ đã 78 tuổi nhưng vẫn điêu luyện thể hiện khi có khách viếng thăm.

làng nghề Việt Nam

Người phụ nữ bên khung dệt chiếu bằng máy ở Định Yên, Lấp Vò, Đồng Tháp.

làng nghề Việt Nam

Một em bé đang giúp mẹ khâu nón. Em có đôi tay thành thục và một đôi mắt rất sáng trong. Dù nhỏ tuổi nhưng dường như em đã mang hình ảnh của những người phụ nữ đảm đang, tháo vát và chịu khó.

làng nghề Việt Nam

Biển Hải Lý thuộc huyện Hải Hậu, Nam Định. Người dân sống ven biển nơi đây chủ yếu sinh sống bằng nghề đi te, xiếc tôm và cá. Họ thường ra biển trước bình minh và ra về vào lúc mặt trời đã lên. Bức ảnh được chụp vào 4h30 sáng tại bãi biển Hải Lý.

làng nghề Việt Nam

làng nghề Việt Nam

Hoa xuân đang được gói giấy để chuẩn bị đem ra chợ.

làng nghề Việt Nam

Ngư dân thả và kéo lưới tại bờ biển Sầm Sơn, Thanh Hóa.

làng nghề Việt Nam

Thợ làm gốm.

Theo lamdeponline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.