Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Khám phá vẻ đẹp huyền bí của Siemriep

Nhắc đến xứ sở chùa Tháp bạn sẽ không thể không nghĩ đến Siemriep và Phnompenh – hai thành phố nổi tiếng của Campuchia – nơi bạn không thể bỏ qua khi có dịp ghé thăm.

Siemriep được xem là một trong những thành phố du lịch lớn nhất, hấp dẫn nhất của Campuchia hiện nay. Siem Reap nằm ẩn mình xung quanh các cánh đồng lúa rộng bao la, bên cạnh những con sông xanh ngắt xen kẽ những dãy núi với cây cối bạt ngàn tạo lên một bức tranh sơn thủy hữu tình làm “mềm” cả những tâm hồn đã chai sạn.

Đây cũng là cửa ngõ để du khách bước vào thế giới cổ xưa với hệ thống đền đài cổ ngàn năm tuổi của Đế Chế Khmer: quần thể đền Angkor. Tổng diện tích của kinh thành Angkor rộng khoảng 1.000 hécta, tương đương 1.300 sân bóng đá lớn. Nơi đây từng là cung điện hùng vĩ và những lâu đài rực rỡ.

Tháp Bayon nằm trong khu quần thể Angkor chứa đựng rất nhiều huyền thoại. Hơn 216 khuôn mặt với những nụ cười đầy bí ẩn. Mỗi tháp có 4 gương mặt quay về 4 hướng, mỗi hướng, gương mặt Bayon nở nụ cười khác nhau. Có người cho rằng nụ cười thể hiện ở đền tháp Bayon chính là của đức vua Jayavarman VII, cũng có ý kiến cho rằng đó là nụ cười của bồ tát…

Tháp Bayon

Tại đây có một công trình được xem là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới – đền Angkor Wat. Angkor Wat là công trình kiến trúc tôn giáo cổ đại lớn nhất thế giới. 5 tòa tháp hoa của đền đã trở thành quốc hiệu của quốc gia Campuchia. Bố cục kiến trúc của đền Angkor Wat gồm có một hành lang bao quanh trung tâm đền. Nổi bật lên là vị trí của 5 tòa tháp hoa, tạo nét độc đáo cho lối kiến trúc của Khmer với ý nghĩa mang đến sự cao quý, trang nghiêm cho bên trong ngôi đền.

Đền Angkor Wat

Thủ đô Phnom Penh có khá nhiều điểm du lịch văn hóa và lịch sử cuốn hút du khách như: Hoàng Cung, Chùa Bạc, Bảo tàng quốc gia, Wat Phnom, Bảo tàng tội ác diệt chủng Toul Sleng, Cánh đồng chết, Chợ Nhện, Chợ Phsa Thmey, Chợ Orussey, Chùa Vàng, đài tưởng niệm Việt Nam – Cambodia, phà NeakLuong…

Cung điện Hoàng gia

Ngoài ra, sự sầm uất của Phnompenh còn thể hiện rõ ràng nhất ở sòng bài Naga World, sòng bài – khách sạn 5 sao, sòng bài lớn thứ 18 thế giới.

Với tour du lịch 4 ngày 3 đêm trọn gói 2,78 triệu đồng, Golux sẽ đưa bạn đến với những cảnh đẹp, công trình kiến trúc nổi tiếng này của đất nước Chùa Tháp.

 

Theo TGĐA

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.