Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Kem xôi dừa, kem cuộn, trà sữa - món hot chưa hạ nhiệt

 

Hương vị độc đáo, hình thức bắt mắt, giá mềm là lý do 3 món này vẫn được giới trẻ Sài thành yêu thích.

Đặc điểm chung của các món ngọt Thái Lan là nhiều trái cây, dừa, hương vị thơm béo... và mang đến cảm giác mát lạnh cho những ngày hè oi bức. Cả 3 món xôi kem dừa, kem cuộn, trà sữa Thái cũng không ngoại lệ.

Ở Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn, trái cây rất phong phú. Đây cũng là tiền đề cho những biến tấu khẩu vị đa dạng. Chính những nét tương đồng trong hương vị, nguyên liệu này mà các món ngon đường phố Thái Lan khi du nhập về Việt Nam luôn được nhiều thực khách yêu thích và nhanh chóng tạo ra cơn sốt.

Kem xôi dừa

Từ khi xuất hiện trên đường phố Sài Gòn, kem xôi dừa đã trở thành món ăn vặt yêu thích nhờ hòa vị tuyệt vời, thơm mát và lạ miệng. Không chỉ ngon, món ăn còn rất bắt mắt, vừa vặn và không gây cảm giác ngán.

Thay vì cho vào ly, đĩa như các loại kem khác, kem được đựng trong một gáo dừa nhỏ xinh. Một điểm thú vị nữa của món này là những trái dừa được tận dụng hầu như triệt để. Cơm dừa không chỉ được nạo ăn kèm xôi, mà còn dùng làm mứt, trộn vào kem thơm béo, sần sật. Nước dừa vừa được dùng để hấp xôi, vừa được dùng để uống sau ăn tạo nên một kết thúc hoàn hảo.

Ngoài kem dừa béo ngậy, ngọt thanh; xôi nếp than mềm dẻo; bắp hạt giòn, ngọt; các quán bán kem xôi dừa còn mang đến cho thực khách thêm nhiều lựa chọn nhờ cho thêm vào thực đơn các loại kem, topping, xôi... khác nhau. Giá của món này khoảng 25.000-30.000 đồng. 

Kem xôi dừa, kem cuộn, trà sữa - món hot chưa hạ nhiệt

Kem xôi dừa. Ảnh: Bình Nhi.

Kem cuộn Thái Lan

Đây cũng là một trong những món ngon lạ miệng, hút mắt đến từ xứ Chùa Vàng. Nếu như ban đầu bạn bị thu hút bởi cách thức chế biến, cũng như hình thức đặc biệt của món này, khi thưởng thức, bạn sẽ phải lòng hương vị, độ dẻo, thơm béo.

Kem cuộn được làm từ các nguyên liệu tươi như kem sữa, trái cây tươi, mứt thơm ngọt và ăn kèm trái cây tươi, bánh kẹo, cốm, sữa... tùy sở thích. Một phần kem cuộn thơm dẻo đủ vị giá 15.000-20.000 đồng.

Kem cuộn
Kem cuộn. Ảnh: Bình Nhi.

Thực khách còn được quan sát cách thức thực hiện món ăn độc đáo này. Hỗn hợp kem, sữa, trái cây, mứt bạn chọn sẽ được cho lên chảo lạnh, đảo liên tục như xào kem, để kem mịn và đặc hơn. Sau khi đạt được độ mịn chuẩn, người làm sẽ trải mỏng khối kem, cuộn kem lại thành lọn nhỏ xinh, cho ra ly và rải topping lên. 

Kem xôi dừa, kem cuộn, trà sữa - món hot chưa hạ nhiệt
Ảnh: Zen Nguyễn.

Trà sữa Thái túi zip
Đây là một trong những biến tấu, giúp hương vị trà ngày càng được yêu thích. Tuy không phải là món mới, trà sữa Thái thơm thanh đựng trong những túi zip xinh xắn, tiện lợi lại rất được lòng các bạn trẻ, đặc biệt là giữa thời tiết nắng nóng Sài Gòn, với giá 12.000-15.000 đồng.

Các quán trà sữa Thái đa phần cũng là các quán lề đường có khoảng sân rộng, thích hợp để các thực khách trẻ vừa ngồi hàn huyên vừa nhâm nhi. Nếu vội đi ngay, túi zip cũng an toàn và vệ sinh khi bạn di chuyển.

Bình Nhi- theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.