Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hòn đảo đẹp ngỡ ngàng như thiên đường hạ giới

Plawan là điểm dừng chân tuyệt đẹp với bãi biển cát trắng, làn nước xanh trong và thiên nhiên kỳ thú.

 

Palawan ở Philippines là hòn đảo được ví như một mảnh của thiên đường, được bình chọn là hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2014, theo đánh giá của độc giả trên trang Conde Nast Traveler.

 

Bức tranh Palawan được bao quanh bởi làn nước xanh dương pha trộn với màu xanh ngọc lục bảo diệu kỳ, chấm phá bằng những ngọn núi như đội biển nhô lên phủ kín cây xanh và những làng chài nhỏ.

 

Đảo Palawan đã hình thành từ 50.000 năm trước, được mệnh danh là "biên giới cuối cùng của sự đa dạng sinh học" với các nguồn tài nguyên thiên nhiên được bảo tồn nguyên vẹn.

 

Du khách có thể đến Palawan bằng tàu thuyền hoặc máy bay, mất khoảng 55 phút nếu cất cánh từ Manila và một tiếng 15 phút nếu bay từ Cebu. Nhiều người cho rằng thời điểm thích hợp để khám phá Palawan là giữa tháng 10 và tháng 5.

 

Palawan được bao bọc bởi khoảng 1.780 hòn đảo nhỏ, trải dài hơn 2.000 km trên biển với nhiều vịnh đá nhỏ, bãi biển cát trắng. Nơi đây tập trung nhiều bãi tắm đẳng cấp nhất thế giới.

 
 

Palawan nổi tiếng với địa hình, địa chất đa dạng. Những hòn đảo với các vách đá dựng đứng, hệ thống hang động kì vĩ , các khu rừng rậm và sương mù bao phủ dãy núi.

 

Nơi đây có vườn quốc gia Puerto Princesa, thường được biết đến với tên gọi "dòng sông ngầm", được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Con sông ngầm tại đây có chiều dài 24 km.

 

Palawan còn được mệnh danh là Amazon của đại dương với nhiều rạn san hô trải dài vô tận, số lượng các loài cá nhiệt đới và sinh vật biển thuộc loại nhiều nhất trên thế giới. Không chỉ vậy, những con tàu đắm dưới đáy biển cũng khiến nơi đây trở thành một trong những điểm lặn thám hiểm tuyệt vời nhất.

 

Palawan còn có nhiều sinh vật quý hiếm đặc hữu như cheo cheo Philippine, cầy mực Palawan. Du khách có thể ngắm nhìn hơn 200 loài chim, 600 loài bướm tại quần đảo xinh đẹp này.

 
 

Nếu muốn đến Palawan, bạn hãy nhanh chân lên bởi hệ sinh thái hoang sơ nơi đây đang bị đe dọa bởi nạn chặt phá rừng, xói mòn các sườn đồi, khai thác thủy sản quá mức và gia tăng dân số không có kiểm soát.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.