Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hội An - Đà Nẵng lãng mạn trong mắt 'nàng MC không tuổi'

Lan Hương có 4 ngày và 3 đêm để trải nghiệm Hội An - Đà Nẵng và chỉ mong có gấp vài lần khoảng thời gian này. 

Là người yêu thích du lịch, MC Lan Hương luôn khiến bạn bè hay bất kỳ ai ghé thăm trang cá nhân của cô phải ghen tỵ, muốn lên đường ngay. Cô nàng "MC không tuổi" này vừa có những trải nghiệm tuyệt vời ở hai địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung là Hội An - Đà Nẵng. Từng đến những nơi này vài lần, nhưng Lan Hương luôn yêu thích hình ảnh về một Hội An cổ kính, mộc mạc, làm cô quên đi cuộc sống hối hả thường ngày. 

Với những ai quá bận rộn thì đó là khoảng thời gian hợp lý , có thể không đủ để trải nghiệm cho tất cả nhưng trọn vẹn để Hội An - Đà Nẵng ghi dấu ấn trong lòng - đủ để nhớ để thương và để lưu luyến

Với những ai quá bận rộn thì 4 ngày 3 đêm là khoảng thời gian hợp lý, có thể không đủ để trải nghiệm cho tất cả nhưng trọn vẹn để Hội An - Đà Nẵng ghi dấu ấn trong lòng, đủ để nhớ, để thương và để lưu luyến.

Tổng chi phí chuyến đi này của Lan Hương là 4 triệu đồng trong 3 ngày 4 đêm. Tiền đắt nhất chủ yếu là dành cho vé máy bay 1,4 triệu và chỗ ở cũng 1,4 triệu đồng, còn lại là tiền đi taxi, thuê xe máy, xe đạp và ăn uống.

Tổng chi phí chuyến đi này của Lan Hương là 4 triệu đồng. Tiền đắt nhất chủ yếu là dành cho vé máy bay 1,4 triệu và chỗ ở cũng 1,4 triệu đồng, còn lại là tiền đi taxi, thuê xe máy, xe đạp và ăn uống.

du-lich-hoi-an-da-nang-cua-nang-mc-lan-huong-2

Hội An cách Đà Nẵng khoảng 25 km. Đầu tiên Lan Hương ghé vào phố cổ Hội An trước để thuận tiện lúc về bay thẳng từ Đà Nẵng đến Hà Nội. Có ba cách để đi từ Đà Nẵng đến Hội An gồm bắt taxi hết khoảng 220.000 đồng cho mỗi chuyến. Nếu thích vi vu bạn có thể thuê xe máy với già 100.000-150.000 đồng/xe/ngày hoặc là đi xe buýt với giá 25.000 đồng/lượt.

du-lich-hoi-an-da-nang-cua-nang-mc-lan-huong-3

Cô chọn ở tại Vĩnh Hưng Library với giá 700.000 đến 800.000 một phòng, bao gồm buffet ăn sáng miễn phí và có bể bơi.

du-lich-hoi-an-da-nang-cua-nang-mc-lan-huong-4

Ở Hội An, bạn có thể thư thả đi bộ hoặc thuê xe đạp chạy trên những con đường nhỏ. Giá thuê xe đạp là 50.000 đồng cho một ngày. Hội An nhỏ lắm, đường bằng phẳng nên đi xe đạp vô cùng thích.

du-lich-hoi-an-da-nang-cua-nang-mc-lan-huong-5

Và tất nhiên, những chiếc đèn lồng là phần không thể thiếu trong khung ảnh của mỗi khách du lịch khi ghé đến Hội An.

hoi-an-da-nang-lang-man-trong-mat-nang-mc-khong-tuoi-6

Dù ngày hay đêm, những chiếc đèn lồng vẫn rực rỡ sắc màu, mang đến vẻ đẹp cổ kính, nhẹ nhàng của nơi này.

hoi-an-da-nang-lang-man-trong-mat-nang-mc-khong-tuoi-7

Hội An là nơi tìm về chốn bình yên, không có những tòa nhà chọc trời, không có tiếng ồn ào huyên nào từ xe cộ và không khí ở đây còn rất nhẹ nhàng. 

Sáng ở khu song Bạch Đằng khá yên tĩnh Nhưng tối đến thì khác hẳn -- đèn lung linh lung linh - đây cũng là khu phố có hàng quán mở khá muộn Sau khi khi phố cổ đóng cửa - bạn nên ghé qua khu bờ sông này luôn nhé !

Sáng ở khúc sông Hoài khá yên tĩnh hưng tối đến thì khác hẳn với ánh đèn lung linh, nhộn nhịp. Đây cũng là khu phố có hàng quán mở khá muộn. Sau khi khi phố cổ đóng cửa bạn nên ghé qua khu bờ sông này luôn.

du-lich-hoi-an-da-nang-cua-nang-mc-lan-huong-11

Ngồi thuyền và thả đèn hoa đăng là việc thú vị khi đến với nơi này. Mỗi chiếc đèn có giá 5.000 đồng và đi thuyền hết khoảng 50.000- 60.000 đồng. 

du-lich-hoi-an-da-nang-cua-nang-mc-lan-huong-7

Những quán cà phê đều mang một phong cách khác biệt. Đây là quán cà phê nhiều màu sắc nhất, mỗi góc bất kỳ đều đưa đến một tấm hình xinh xắn. 

du-lich-hoi-an-da-nang-cua-nang-mc-lan-huong-6

Quán trà thảo mộc nhỏ nhắn lấy tên gọi ở nhà của anh chủ quán - Mót đầy dễ thương.

hoi-an-da-nang-lang-man-trong-mat-nang-mc-khong-tuoi-12

Mỗi thức uống ở đây đều được làm rất tinh tế, vô cùng đẹp mắt. Một cốc trà thảo Mộc - 150 Trần Phú, Hội An vừa ngon miệng vừa đẹp mà giá chỉ 10.000 đồng. 

Đến Hội An không thể bỏ lỡ thưởng thức ẩm thực với rất nhiều món ngon.

Đến Hội An, chỉ cần đi vào khu phố cổ với vài con đường nhỏ thôi là bạn có thể tìm thấy vô vàn các món ăn đáng thử và nên thử. Chẳng cần địa chỉ nào cụ thể, cứ đi tới đâu là tấp vào lề đường tới đó sẽ thú vị hơn nhiều. Đây là món bò cuốn lá lốt ở đường Trần Phú chỉ bán vào mỗi buổi tối.

hoi-an-da-nang-lang-man-trong-mat-nang-mc-khong-tuoi-14

Thịt xiên nướng nghi ngút khói, được tẩm ướp đậm đà, thấm vị, ăn kèm với rau sống, bánh ướt, bánh tráng. 

hoi-an-da-nang-lang-man-trong-mat-nang-mc-khong-tuoi-15

Bạn cũng không nên bỏ lỡ món bánh mì trứ danh nơi đây. 2 tiệm mì nổi tiếng là bánh mì Phượng là bánh mì Madam Khanh (Khánh).

hoi-an-da-nang-lang-man-trong-mat-nang-mc-khong-tuoi-16
hoi-an-da-nang-lang-man-trong-mat-nang-mc-khong-tuoi-17

Sau 2 ngày 2 đêm ở Hội An, MC Lan Hương cũng có những trải nghiệm tuyệt vời khác ở Đà Nẵng. Cung văn hóa thiếu nhi là địa điểm đang hot với những khung hình đẹp.

hoi-an-da-nang-lang-man-trong-mat-nang-mc-khong-tuoi-18

Những chiếc khóa trên cầu tình yêu bên dòng sông Hàn ngày càng nhiều. Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm mà bạn có thể khám phá trong 2 ngày đó là: công viên Biển Đông, Bà Nà Hills, đèo Hải Vân, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, vòng quay mặt trời và cả 7 cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn....

hoi-an-da-nang-lang-man-trong-mat-nang-mc-khong-tuoi-19

Ở Đà Nẵng cũng có rất nhiều món ngon không thể bỏ lỡ như cơm gà, các loại bánh xèo, bột lọc, bánh nậm, bánh bèo, nem lụi.... Hải sản, gói cá Nam Ô, bánh tráng cuốn thịt heo, chè sầu riêng, bánh mì... sẽ làm bạn yêu thích ngay từ lúc vừa nhìn thấy. 4 ngày trải nghiệm tại hai địa điểm nối tiếng trên dải đất miền Trung dù không còn xa lạ, nhưng Hội An- Đà Nẵng lại làm cô nàng MC Lan Hương và những ai đã đến đây lưu luyến và vẫn còn muốn quay trở lại. 

 

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.