Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hình ảnh ngộ nghĩnh của mặt trời trước lễ hội Halloween

 

Một phi thuyền của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố hình ảnh mặt trời có hình dạng giống quả bí ngô Halloween.
 
Mặt
 
Những vùng sáng xuất hiện trên mặt trời trong bức ảnh khiến người ta liên tưởng tới bí ngô Halloween. Ảnh: NASA/Reuters

Trong bức ảnh NASA công bố, mặt trời giống như mặt nạ cười bằng bí ngô - với hai mắt, một mũi và một miệng - khi các đợt bùng phát xuất hiện trên tầng thượng quyển của nó, Mirror đưa tin. Những khoảng sáng chính là các vùng hoạt động mạnh.

Để chụp bức ảnh ấn tượng này, phi thuyền của NASA phải sử dụng một loại camera có khả năng chống ánh sáng chói lòa từ mắt trời (loại ánh sáng có thể gây mù cho người). Nhiệt độ trên bề mặt của mặt trời lúc ấy vào khoảng 5.500 độ C.

"Những vùng hoạt động mạnh sáng hơn vì chúng phát ra nhiều ánh sáng và năng lượng hơn", NASA giải thích.

Halloween (hay còn gọi là lễ hội Hóa Lộ Quỉ, Ma lộ hình) là một lễ hội thường niên diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm. Đối với một bộ phận người dân, đặc biệt là giới trẻ, nó là lễ hội vui nhất trong năm bởi những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn. Nó là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau, trải qua thời gian mới trở thành một lễ hội như chúng ta thấy ngày nay. Biểu tượng của lễ hội Halloween là những quả bí ngô được khoét thành hình khuôn mặt cười.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.