Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hí họa: Những sai lầm khiến bạn càng tập càng xấu

Nếu bạn thắc mắc vì sao tập luyện chăm chỉ nhưng không hiệu quả, thậm chí tệ hơn trước. Những điều này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Hi hoa: Nhung sai lam khien ban cang tap cang xau hinh anh 1
Khi tập thể thao, đặc biệt với thể hình bạn không nên nôn nóng. Ta cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh tập liên tục, không ngừng nghỉ dẫn đến kiệt sức, dễ chấn thương. Thoát vị đĩa đệm là chấn thương nguy hiểm dễ gặp phải nhất do tập sai cách.
Hi hoa: Nhung sai lam khien ban cang tap cang xau hinh anh 2
Tập luyện càng lâu càng hiệu quả là sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải. Thực tế, chất lượng bài tập quan trọng hơn thời gian, tập quá lâu có thể dẫn đến những tác dụng không mong muốn như căng cơ, buồn nôn, choáng váng, mệt mỏi, chán ăn… Tập thể dục là quá trình lâu dài, cơ thể cần thời gian để làm quen dần, cũng như gia tăng mức độ chịu đựng.
Hi hoa: Nhung sai lam khien ban cang tap cang xau hinh anh 3
Tập quá sức sẽ khiến cơ thể không có đủ thời gian để phục hồi. Nhiều nghiên cứu cho rằng điều này gây căng thẳng, mệt mỏi, mất cơ bắp và dễ gặp chấn thương. Bạn nên tập luyện theo khả năng, cho cơ thể nghỉ ngơi nếu đau, nhức mỏi.
Hi hoa: Nhung sai lam khien ban cang tap cang xau hinh anh 4
Các chuyên gia thể hình đưa ra lời khuyên nên thay đổi bài tập để làm mới, giúp tránh cảm giác nhàm chán khi tập luyện. Điều này không có nghĩa bạn tự sáng tạo những bài tập thiếu khoa học. Tập luyện không đúng cách có thể khiến cơ bắp phát triển lệch lạc, đau xương khớp, chấn thương nguy hiểm.
Hi hoa: Nhung sai lam khien ban cang tap cang xau hinh anh 5
Phần thân dưới của cơ thể là nhóm cơ bắp lớn, mạnh nhất song nhiều người không tập luyện vì khó và tốn sức. Nếu không muốn sở hữu "thân hình quả ớt" kém thẩm mỹ bạn đừng quên tập chân ít nhất một lần mỗi tuần.
Hi hoa: Nhung sai lam khien ban cang tap cang xau hinh anh 6

Việc khởi động và giãn cơ thường bị dễ bỏ qua. Điều này có thể khiến bạn bị giãn cơ, dễ chấn thương, thậm chí ngất xỉu, đột quỵ. Trong thời gian dài, chúng làm mất hiệu quả luyện tập, đồng thời gây hại sức khỏe.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.