Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hí họa: Những sai lầm dễ mắc trên đường đi phượt

Trong hành trình dài khám phá miền đất mới, sẽ có những rắc rối mà bạn không thể lường trước được. Điều đó sẽ tạo nên những kỷ niệm khó quên trong chuyến đi phượt của bạn.

Hi hoa: Nhung sai lam de mac tren duong di phuot hinh anh 1
Rất nhiều phượt thủ dù kỳ cựu cũng dễ bị lạc đường do Google Map chỉ sai. Thực tế, với những cung đường ngắn, ở đô thị, bản đồ của Google khá chính xác. Tuy nhiên, với những lộ trình dài, hoặc ở vùng xa, chỉ đường của Google lại gặp nhiều lỗi không đúng so với thực tế Chính vì thế, đến những nơi xa xôi, bạn nên hỏi kinh nghiệm người đi trước hay người dân địa phương.
Hi hoa: Nhung sai lam de mac tren duong di phuot hinh anh 2
Du lịch bụi đầy tính ngẫu hứng, nhiều khi bạn lên đường mà chưa có kế hoạch trước, nhưng đừng quên chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết. Đường xá khu vực heo hút thường ít hàng quán, bạn cần mang theo thực phẩm dự trữ như bánh kẹo, lương khô... hay ăn khi cần. Đừng đi cố với suy nghĩ rằng phía trước sẽ có quán ăn, bạn sẽ dễ bị đói.
Hi hoa: Nhung sai lam de mac tren duong di phuot hinh anh 3
Đi du lịch vào những dịp lễ hội, cuối tuần hay những nơi hẻo lánh, bạn nên tìm hiểu trước về phương án nghỉ ngơi. Nếu không, bạn có thể rơi vào tình huống không có chỗ nghỉ ngơi do hết phòng hay đi vào khu vực không có nhà nghỉ.
Hi hoa: Nhung sai lam de mac tren duong di phuot hinh anh 4
Nhiều khi vì quá hào hứng với các chuyến đi mà bạn phớt lờ dự báo thời tiết. Đừng cố di chuyển trong thời tiết xấu, nhất là lên những vùng núi hiểm trở, bạn sẽ dễ gặp nguy hiểm hay những tai nạn không đáng có.
Hi hoa: Nhung sai lam de mac tren duong di phuot hinh anh 5
Nhiều bạn đi phượt khi chưa có kinh nghiệm đi xe đường dài, không ít lần phạm lỗi, tăng tốc ở những nơi hẻo lánh đường thưa và thoáng, bỏ qua biển báo hiệu khu vực đông dân cư. Vì vậy, các bạn hãy chú ý quan sát biển báo hiệu bên đường và giảm tốc độ để tránh gặp rắc rối.
Hi hoa: Nhung sai lam de mac tren duong di phuot hinh anh 6
Đi du lịch bụi, đặc biệt là đi lên những vùng núi cao, di chuyển sẽ rất khó khăn do địa hình ở đây chủ yếu là đèo núi, gập ghềnh và nhiều sỏi đá. Vì vậy, điều nên tránh là mang theo trang phục rườm rà, không phù hợp.
Hi hoa: Nhung sai lam de mac tren duong di phuot hinh anh 7
Đến những nơi hẻo lánh, thưa thớt dân cư, bạn nên hỏi kinh nghiệm người đi trước về vị trí của các cây xăng, vì ở những nơi này có thể hàng chục km mới có một cây xăng. Nếu không nắm được để bơm xăng hợp lý, bạn sẽ dễ bị hết xăng giữa đường.
Hi hoa: Nhung sai lam de mac tren duong di phuot hinh anh 8
Đi phượt tới những nơi núi cao, hiểm trở hay khu vực rừng rậm, các khu vực hoang dã, việc bị các con vật như muỗi, côn trùng… cắn là chuyện khó tránh khỏi. Chính vì vậy các bạn nên chuẩn bị trước, bôi các loại thuốc tránh côn trùng.
Hi hoa: Nhung sai lam de mac tren duong di phuot hinh anh 9
Trong những chuyến đi chơi xa, sức khỏe của nhiều người sẽ dễ bị giảm sút do quãng đường quá dài. Do vậy, cần ăn uống thích hợp để bổ sung đủ dưỡng chất, cũng như bảo đảm sức khỏe cho chuyến đi. Đặc biệt, khi thưởng thức đặc sản địa phương, bạn nên chọn cho mình những thực phẩm thích hợp, tránh trường hợp bị đau bụng, ngộ độc.
Hi hoa: Nhung sai lam de mac tren duong di phuot hinh anh 10

Những địa điểm du lịch rất dễ phát sinh những tệ nạn tiêu cực như trộm cắp, cướp giật... Chính vì vậy, khi đi du lịch, bạn không nên bất cẩn hớ hênh để tránh bị mất đồ gây tổn hại về kinh tế, cũng như phá hỏng chuyến đi, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.