Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Gặp nữ sinh xinh đẹp "ôm vì hòa bình"
Một du khách nước ngoài ôm Bảo Linh trong clip
Một du khách nước ngoài ôm Bảo Linh trong clip.
 
Với thông điệp Tôi là người Việt Nam, tôi yêu Hòa bình. Nếu bạn cũng giống như thế, hãy ôm tôi một nhóm bạn trẻ đã thực hiện clip Ôm vì Hòa bình. Mấy ngày nay, giới trẻ đang phát sốt trước hành động ý nghĩa này.

Clip dài gần 4 phút ghi lại hình ảnh một nữ sinh duyên dáng mặc áo cờ đỏ sao vàng cầm theo tờ giấy ghi dòng chữ “I’m Vietnamese. I love Peace. So if you as well. Please Hug me” đi dọc theo các khu phố cổ ở Hà Nội trò chuyện trao đổi với người nước ngoài để tìm người ủng hộ cho ý tưởng.

Ban đầu, dù nữ sinh rất thân thiện và nhiệt tình, nhưng nhiều du khách nước ngoài còn khá e ngại. Tuy nhiên, ngay sau đó, rất nhiều người nước ngoài đồng tình, ủng hộ và dành những cái ôm thân thiện cho cô gái.

“Hôm nay, chúng mình có một chiến dịch. Mình sẽ cầm tấm biển này đứng ở các ngã ba, ngã tư. Chúng mình muốn cho bạn bè trên thế giới hiểu rõ là người Việt Nam yêu hòa bình như thế nào”, cô gái tự tin nói trong clip.

Sau khi được đưa lên mạng, clip đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và nhiều đợt chia sẻ cùng những bình luận đánh giá cao của giới trẻ cũng như truyền thông. 

Bảo Linh - nhân vật chính trong clip Ôm vì hòa bình
Bảo Linh - nhân vật chính trong clip Ôm vì hòa bình.

Ngay sau khi clip được chia sẻ trên mạng, facebook cá nhân của nhân vật chính – Bảo Linh – sinh viên năm nhất khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh (Học viện báo chí tuyên truyền) có hàng nghìn người đăng ký theo dõi và kết bạn. “Cuộc sống của mình vẫn diễn ra bình thường”, Linh chia sẻ, dù thừa nhận không thể đọc được hết lượng tin nhắn chúc mừng và hỏi thăm gửi đến trên facebook. Nhiều bạn trẻ đã lập hẳn những fanpage bày tỏ sự hâm mộ với Linh.

Linh kể chỉ mất bốn tiếng để đi dọc những tuyến phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, bờ Hồ Gươm… thực hiện những cảnh quay cho clip. “Đi bộ cũng nhiều và mệt”, Linh cười.

Theo Linh, ban đầu, hầu như chẳng ai chú ý đến vì còn e ngại. Linh cũng cảm thấy hơi ngượng ngùng và xấu hổ vì bị lắc đầu từ chối. “Có lúc gặp cả đoàn người nước ngoài đi qua nhưng không có ai phản ứng gì”, Linh nói. Gặp vài người khách nước ngoài đi lẻ cũng thế.

“Đang lúc thất vọng thì có một đoàn khách nước ngoài khác đi qua, bất ngờ có một chị chạy ra ôm lấy mình và cười”, Linh kể. Từ đó, nữ sinh trường báo gặp được nhiều người ủng hộ hơn, những cái ôm vì hòa bình cũng “nhiều không đếm được”.

“Có người hỏi bạn làm thế này để làm gì? Mình trả lời rằng, muốn qua hành động này để người nước ngoài hiểu người dân và giới trẻ Việt Nam yêu hòa bình như thế nào và không muốn có chiến tranh”, Linh nói.

Nghe xong, những người khách nước ngoài đều rất vui và sẵn sàng ôm Linh để thể hiện tình yêu hòa bình.

“Lúc mới nghe thấy ý tưởng mình đã rất hứng thú rồi. Trong hoàn cảnh như hiện nay, đây cũng là một cách thể hiện tình cảm của cá nhân với đất nước”, Linh nói, đồng thời cho biết, bố mẹ cũng rất ủng hộ việc làm này. 

Bảo Linh với tấm biển trong clip
Bảo Linh với tấm biển trong clip.

Bảo Linh là nhân vật chính trong clip, nhưng ý tưởng Ôm vì hòa bình lại xuất phát từ các thành viên khác trong nhóm.

“Dịp này, hầu như người trẻ ở Việt Nam ai cũng muốn thể hiện tình yêu với đất nước. Mình có tham khảo trên mạng thấy có nhiều clip ý nghĩa nên muốn làm một cái. Tại sao lại không trao gửi tình yêu hòa bình bằng một cái ôm với những du khách nước ngoài”, Nguyễn Cẩm Tú, sinh viên năm cuối khoa đạo diễn truyền hình trường Đại học sân khấu Điện ảnh – người khởi xướng ý tưởng chia sẻ.

Nghĩ là làm, Cẩm Tú kết hợp với Nhu Đặng (quay, dựng clip) và Bảo Linh đã cho ra đời một sản phẩm thu hút được sự chú ý rất lớn của giới trẻ. “Ban đầu chúng mình muốn làm quy mô lớn hơn. Sẽ có cả những bạn mặc áo dài cờ đỏ sao vàng, đội nón lá đứng ở sân bay, các trung tâm thương mại đón du khách nước ngoài và Ôm vì Hòa bình”, Tú nói.

Tuy nhiên, do nhiều “diễn viên” bận học nên clip chỉ thực hiện được ở phố cổ Hà Nội với nhân vật chính Bảo Linh.

“Ai cũng có cách thể hiện tình yêu nước. Tuy nhiên, chúng mình mong muốn các bạn không nên thể hiện theo những suy nghĩ tiêu cực”, Bảo Linh chia sẻ.

Theo Trường Phong
Tiền Phong
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.