Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đường lên Linh Quy Pháp Ấn - chùa ẩn giữa đại ngàn

Đường đến chùa Linh Quy Pháp Ấn không quá khó khăn. Nhưng chúng tôi mất gần cả ngày mới đến được, bởi cảnh sắc suốt quãng đường đi khiến không thể nào rời bước.

Duong len Linh Quy Phap An - chua an giua dai ngan hinh anh 1

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm ẩn giữa núi rừng đại ngàn (Pháp Ấn sơn), tại đồi 45 thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 21 km về hướng nam. Để đến được chùa, bạn phải đi qua nhiều cung đường đèo, qua nhiều thôn xóm và những con đường dốc đứng, nhỏ bằng vòng bánh xe. Sau đó, bạn gửi xe dưới chân đồi 45 và men theo những bậc thềm đá phủ rêu giữa rặng trúc hay đồi chè, để "check-in" nơi đẹp nhất - Quán Chiếu Đường.

 

 

Duong len Linh Quy Phap An - chua an giua dai ngan hinh anh 2

Trên đường lên "Cổng trời" cũng dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà gỗ ẩn mình trong những rừng cây. Đây thường là các hộ dân trồng chè quanh các nương đồi 45.

 

 

Duong len Linh Quy Phap An - chua an giua dai ngan hinh anh 3

Nông dân hái chè dưới nắng trưa.

 

 

Duong len Linh Quy Phap An - chua an giua dai ngan hinh anh 4

Một cảm giác thú vị khi lên được Linh Quy Pháp Ấn chính là hương chè thoang thoảng quyện vào mùi cỏ cây nguyên sơ. Rất dễ để bắt gặp dưới chân, trên tảng đá phủ rêu những bông hoa trà, hay những chiếc lá đầy màu sắc.

 

 

Duong len Linh Quy Phap An - chua an giua dai ngan hinh anh 5

Đường lên chùa cũng có những đoạn khá gập ghềnh.

 

 

Duong len Linh Quy Phap An - chua an giua dai ngan hinh anh 6

Chúng tôi đến được Quán Chiếu Đường vào giữa trưa. Không có mây phủ cổng trời, nhưng cảnh sắc hoàn toàn choáng ngợp. 

 

 

Duong len Linh Quy Phap An - chua an giua dai ngan hinh anh 7

Bức tượng Phật trang nghiêm ở giữa cửa vào Quán Chiếu Đường. Phía dưới là những bậc thềm hình bán nguyệt khá lạ đối với kiến trúc chùa chiền thường thấy.

 

 

Duong len Linh Quy Phap An - chua an giua dai ngan hinh anh 8

Mây núi thênh thang trong nắng vàng, trời xanh cao vợi khi nhìn từ cổng trời trên Quán Chiếu Đường.

 

 

Duong len Linh Quy Phap An - chua an giua dai ngan hinh anh 9

Công trời sừng sững giữa mây, nắng, gió cao nguyên.

 

 

 

Duong len Linh Quy Phap An - chua an giua dai ngan hinh anh 10

Bạn có nhiều lựa chọn để có những trải nghiệm đặc biệt ở ngôi chùa giữa đại ngàn này. Bạn có thể nghỉ đêm tại Bảo Lộc để sáng sớm lên chùa đón bình minh và nắng sớm. Hay ngược lại, đến chùa vào cuối chiều để ngắm hoàng hôn. Chúng tôi chọn đến chùa vào giữa trưa, khi ấy nắng đẹp, trời quang và chùa vắng, có thể nghe được âm thanh vọng vang của những chiếc chuông gió trên mái Quán Chiếu Đường. Cảm giác ấy thật bình yên và thanh tịnh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.