Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Dùng khoai tây trị muỗi đốt cho bé: Mất sẹo, hết ngứa

Thông thường sau khi bị muỗi đốt, da bé bị ửng đỏ với kích thước lớn hơn đầu kim một chút (khoảng 1-3mm), sau đó đổi thành màu thâm, phai dần và trở lại da bình thường sau một vài ngày. Bị muỗi đốt, ngoài bị mẩn ngứa, sưng, tấy đỏ, bé có thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm: sốt xuất huyết, viêm não. Mẹ cần theo dõi nốt muỗi đốt của bé.

Triệu chứng ngứa và sưng khi bị muỗi đốt là một phản ứng của hệ thống miễn dịch với kháng nguyên được hiện diện trong nước bọt của những con muỗi. 

Triệu chứng ngứa và sưng mà ta thường gặp khi bị muỗi đốt là một phản ứng của hệ thống miễn dịch với kháng nguyên được hiện diện trong nước bọt của những con muỗi. Khi muỗi đốt cũng đồng nghĩa với việc muỗi đang tiêm một chút nước bọt để “gây tê tại chỗ”. Vì thế, đây là lý do khiến nhiều người không nhận ra bản thân đang bị muỗi đốt trong một vài giây.

Chút nước bọt này của muỗi cũng hoạt động như một chất chống đông máu, ngăn ngừa máu đông vì thế muỗi có thể tự do hút máu trong cơ thể bạn cho đến khi chúng đã no nê.

Đặc biệt ở trẻ em, khi bị muỗi đốt chúng thường sưng và ngứa khủng khiếp hơn ở người lớn vì người lớn sau nhiều lần bị muỗi cắn đã “thích ứng” hơn nên hệ miễn dịch phản ứng ít nghiêm trọng hơn.

Khi bị muỗi cắn vào ban đêm, trẻ sẽ bị ngứa ngáy hơn vào ban ngày vì ban đêm, các hooc-môn steroid, cortisol trong cơ thể khá thấp và điều này làm giảm khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. 

Những trẻ có nhóm máu O sẽ bị muỗi đốt nhiều hơn các trẻ khác. 

Mẹ nên áp dụng những phương pháp dân gian để trị nốt muỗi đốt bé. Cụ thể, các mẹ có thể dùng khoai tây.

Mô tả ảnh.
Khoai tây có chứa các enzym rất hữu ích trong việc mờ dần các vết sẹo tối màu.

Khoai tây thuộc họ salanaceae, chứa rất nhiều tinh bột, có nguồn gốc từ Peru. Ngoài chất đạm, tinh bột và cellulose, khoai tây còn giàu canxi, phốt pho, sắt, vitamin C, vitamin B1 và B2... Thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp trị sẹo thâm, làm vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng. Do đó sử dụng khoai tây giúp tái tạo tế bào da và giúp trị sẹo thâm hiệu quả. 

- Nguyên liệu: 1 củ khoai tây tươi.

- Thực hiện: Khoai tây tươi, gọt sạch vỏ, sau đó ngâm qua nước khoảng 1 phút rồi tiếp tục bào nhuyễn, tiếp theo cho vào xay với máy xay sinh tố thật mịn và để vào tủ lạnh. Sau đó thêm một chút nước cốt chanh tươi rồi thoa lên nốt muỗi đốt. Khoai tây có chứa các enzym rất hữu ích trong việc mờ dần các vết sẹo tối màu.

Lưu ý, trước tiên phải rửa sạch vết muỗi đốt để cho lỗ chân lông được giãn nở, cách này giúp da thấm sâu dưỡng chất của khoai tây. Sau đó mới đắp hỗn hợp này lên da rồi để từ 20 đến 25 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mô tả ảnh.
Cắt lát miếng khoai tây, đắp vào chỗ muỗi đốt cho bé càng sớm càng tốt

Một biện pháp tự nhiên khác chị em có thể áp dụng khi con bị muỗi cắn là: Cắt lát miếng khoai tây, đắp vào chỗ muỗi đốt cho bé càng sớm càng tốt. Khoảng 5 phút, mẹ lại cắt tiếp 1 lát nữa xoa cho bé. Nốt muỗi đốt không sưng, không ngứa và không để lại sẹo.

Theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.