Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Du học sinh Anh vẽ cuộc sống trong khu cách ly đẹp như truyện tranh

Với chuyên ngành thiết kế kiến trúc, du học sinh Anh tên là Tăng Quang đã kể lại thời gian cách ly tập trung của mình bằng những bức vẽ cực kì sinh động.

Trở về nước từ Anh vào ngày 16/3 vừa qua, Tăng Quang (TP. HCM) được đến khu cách ly tập trung giống như nhiều người khác. Khu cách ly tập trung của anh chàng là trường Quân sự Quân khu 7 (TP. HCM) với khoảng 1000 bạn trở về từ các nước châu Âu.

Với chuyên ngành thiết kế kiến trúc, Tăng Quang đã kể lại thời gian cách ly tập trung của mình bằng những bức vẽ cực kì sinh động.

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Du học sinh Anh tên là Tăng Quang hiện đang được ở trong khu cách ly trường Quân sự Quân khu 7 (TP. HCM).

Anh chàng chia sẻ: "Sau bao ngày ăn ngủ đến ngu ngục, u mê, mình lết dậy vẽ cái album ký hoạ này, ghi lại một khoảng thời gian rất đặc biệt trong cuộc đời. Mỗi ngày vẽ 4,5 bức, mỗi bức tầm 1 giờ, vẽ trong tầm 5 ngày. Trong này mình cũng không có nhiều hoạ cụ, nên vớ được cái gì vẽ bằng cái đó, vài ba cây bút chì màu, hộp màu nước và 2 cây bút kim. Dù không hoa mỹ gì, nhưng nó rất chân thật với những gì mình đã trải qua.

Còn mấy ngày nữa là được tái hoà nhập cộng đồng, thú thật là trước khi về Việt Nam mình cũng có lo lắng vì cách ly tập trung. Nhưng cuộc sống những ngày qua khiến mình rất biết ơn và cảm kích. Không chỉ bản thân mình, mọi người ở những phòng bên đều rất trân trọng khoảng thời gian này. Có lẽ trải nghiệm cách ly ở mỗi nơi mỗi khác, nên ý kiến của mình chỉ mang tính cục bộ. Mình cảm thấy may mắn khi được ở tại trường quân khu 7, được các bác sỹ và anh chị em chiến sỹ chăm sóc tận tình từ sức khoẻ, bữa ăn cho đến nhu cầu cá nhân.

Khoảng thời gian cách ly còn cho mình nhiều trải nghiệm. Là một 9x đời đầu, khi ở chung với các bạn gen Z (sinh sau 96) mình nhận ra được nhiều insights thực tế. Trong lĩnh vực marketing, mọi người đều nhận thức được gen Z và Millennial sẽ thay đổi bối cảnh thị trường xã hội trong tương lai gần. Nhưng cho đến khi tiếp xúc hằng ngày với các bạn 0x mình mới hiểu rõ hơn những khác biệt trong tư duy và lối sống của thế hệ mới. Nói thật là mình cảm thấy ngợp. Vì thế hệ gen Z thật sự rất rất rất giỏi về nhiều mặt: công nghệ, ngoại ngữ, chuyên môn, tư duy khác biệt...Tương lai chắc sẽ tạo ra nhiều áp lực và sàng lọc cho các thế hệ trước. Nhưng dù sao đất nước sẽ có rất nhiều những nhân tài trẻ. Số lượng này nhiều hơn nhiều so với mấy đứa đang làm mọi người nổi điên những ngày qua. Cảm thấy như được trẻ thêm mấy tuổi và được truyền nhiều năng lượng từ những thế hệ xuất sắc mới sắp định hình. Xin cảm ơn vì học được quá nhiều thứ sau 2 tuần cách ly, không chỉ từ cách mà mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn mà còn từ những người xung quanh, và những điều bình dị hằng ngày".

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Chàng trai đã vẽ khu cách ly đẹp như truyện tranh. Anh chàng kể: "Mỗi sáng các bạn chiến sĩ phải vận chuyển nước uống, thức ăn, nhu yếu phẩm... lên 5 tầng lầu và vào từng phòng. 1 tầng 11 phòng, 1 phòng từ 3-8 người, sơ sơ cũng hình dung được số lượng cân nặng."

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Đến giờ cơm trưa các chiến sĩ lại phải bê thêm 1 đợt hàng nữa, sau đó mang đến từng phòng, từ tốn chờ đợi mọi người lựa chọn. Ai có nhu cầu ăn chay, hay dị ứng, các bạn đều ghi lại, và chăm sóc tận tình. Những ngày mà đồ ăn không đủ, các bạn còn hy sinh cả phần ăn của mình, nhường cho mọi người trong khu cách ly, sợ các bạn không có đồ ăn không có sức đề kháng phòng bệnh.

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Sau khi phát đồ ăn cho từng phòng, các bạn lại cặm cụi thu dọn. Công việc vất vả, trời Sài Gòn oi và nóng, nhưng chưa bao giờ mọi người thấy các bạn than phiền. Thậm chí, các bạn còn phát cho từng phòng số điện thoại cá nhân để gọi khi cần trợ giúp. Ai trong khu cách ly cũng yêu quý các bạn.

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Mấy bạn còn rất tình cảm. Gần đến ngày chia tay, các bạn đi từng phòng phát quà, nói lời cảm ơn. Hôm qua mỗi phòng được nhận 2 hộp chocolate. Hôm nay mỗi bạn được tặng 1 móc khoá hand-made theo con giáp. Mình đã rất bất ngờ, khi mấy bạn nhớ tuổi của mình và chọn sẵn cho mình con giáp tương ứng. Mỗi bạn trong khu cách ly đều có nhiều cách khác nhau để thay lời cảm ơn đến các chiến sĩ.

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Dọn rác sáng sớm. Mang nào là rác, 2 toà nhà 5 tầng sau 1 ngày thải ra cả một núi rác, nhìn phát hoảng, nhưng mấy bạn chiến sỹ dọn 1 xíu là xong.

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

"Ngày 2 lần, các bác sĩ lướt qua cuộc đời của bao nhiêu con người, để lại bao nhiêu vui buồn. Mình bị "hốt" đi một lần vì quên uống nước nên nhiệt độ đo ra 37,5°C, xém trở thành hot boy. Sau khi xuống phòng đo thêm 2 lần nữa thì được trả về. Từ đó mình uống một ngày 4 lít nước."

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Em bé trong trại cách ly. Sáng sáng kéo va ly ra ngồi bên bệ cửa sổ, vừa phơi nắng vừa xem hoạt hình.

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Thanh niên Hà Lan, yêu màu cam, ghét màu vàng hay cười, thích bong bóng, còn yêu cây cỏ, và có sức hút . Thích pose dáng chụp hình, cầm cây lau nhà làm màu thôi, chứ bận quét Tinder tối ngày

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Một buổi tối thường nhật. Bên trái là nam thanh niên du học Pháp thông minh, sáng láng đang chăm chỉ học tập. Bên phải là thanh niên Việt kiều Đức đang nổi rần rần trên mấy cộng đồng mê trai châu Á với mấy chục nghìn lượt like. Thanh niên còn nói được 6 thứ tiếng, thông thạo tiếng Anh và tiếng Đức như tiếng Việt.

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Sống 4 năm ở New Zealand, 3 năm ở Anh. Hiện đang học ở Cambridge, và có một startup chuẩn bị launch. Ngày nào cũng dậy từ 5 giờ sáng, miệt mài học tập, làm việc, tập luyện thể thao. Không biết đến từ hành tinh nào mà vô tình bị cách ly ở trái đất.

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Người phụ nữ phòng bên nhiều năng lượng tích cực, khiến mọi người xung quanh luôn lạc quan, vui vẻ. Công nhận mình hên, đi cách ly còn gặp được chuyên gia lâu năm trong nghề để học tập.

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Vẫn là nam thanh niên Việt kiều Đức, hùng hục tập luyện cơ bắp hằng ngày.

khu cách ly, du học sinh Anh, dịch Covd-19

Cận cảnh sinh hoạt của một nam sinh trong khu cách ly.

 

Theo Công lý & xã hội

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.