Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Du hí Ốc Bông Hậu, trải nghiệm hương vị Sài Gòn trên đất Bắc

Để tìm hiểu về con người và một vùng đất nào đó, không gì hơn khám phá ẩm thực của con người, vùng đất đó. Ẩm thực chứ không phải một thứ gì khác chính là kết tinh của tất cả những gì đặc sắc, tươi đẹp nhất của vùng đất, con người đó.

Với những người không có nhiều thời gian và không quá giàu có như tôi, việc đi du lịch trải nghiệm ở một vùng đất xa xôi có lẽ là điều không khả dĩ ở thời điểm hiện tại. Trong những vùng đất tôi mơ ước được một lần đặt chân đến, có Sài Gòn đầy nắng ấm.

Việc tôi có thể tự giúp mình cảm nhận được vùng đất này chính là qua những món ăn Sài Gòn giữa lòng Hà Nội, nơi tôi sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, để tìm cho mình một món ăn đậm đà hương vị Sài thành giữa thủ đô này không phải là dễ dù cho có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn Sài Gòn.

Rất đông khách, có cả khách nước ngoài đến trải nghiệm hương vị ốc Sài Gòn giữa lòng Hà Nội.

Trong thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay, cái mác Sài Gòn đôi khi chỉ là để câu khách còn chất lượng thì lại hoàn toàn khác. Rất nhiều quán ăn Sài Gòn nhưng đồ ăn thì thực sự không mang được một phần hương vị của mảnh đất tươi đẹp này.

Lang thang lướt web trong một chiều mưa đầu hè, tôi khá lạ lẫm khi đọc thấy tên một quán ốc có cái tên rất lạ: Ốc Bông Hậu. Lạ vì lần đầu tôi nghe thấy cái tên này trong vô vàn các quán ăn bán đồ Sài Gòn và lạ nữa vì cái tên mang một chút gì đó của Sài Gòn ngay trong đó.

Là người tò mò và ưa thích khám phá, dường như ngay lập tức tôi bắt tay và tìm hiểu những thông tin về quán ốc Sài Gòn hiếm hoi giữa lòng Hà Nội này. Tôi đọc qua một số bài báo viết về quán và tìm địa chỉ trang facebook của quán, thật bất ngờ khi lượt người thích lên đến hơn 80 nghìn người, một con số trong mơ của những quán ăn.

Món ốc len xào dừa, một trong những món tủ của quán và được thực khách yêu thích.

Trên facebook của quán có rất nhiều hình ảnh các sao Việt từ các hoa hậu, người mẫu cho tới diễn viên hay các vlogger nổi tiếng từng ghé thăm ở đây khiến tôi cũng muốn một lần thử trải nghiệm hương vị ốc Sài Gòn giữa thủ đô này có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều người nổi tiếng tới vậy.

Rất nhiều sao Việt và người nổi tiếng đã tới thưởng thức hương vị độc đáo của quán ốc này.

Không khó để tôi tìm được địa chỉ của quán khi nó nằm ở ngay đầu ngõ, số 2 ngõ Tràng Tiền, ngay đối diện vườn hoa Nhà hát lớn, một địa điểm quá đỗi quen thuộc và được hầu hết người sống tại Hà Nội biết đến.

Nằm bên cạnh những tòa nhà cao tầng, những cửa hàng sang trọng nhưng quán Ốc Bông Hậu không hề nép vế mà trái lại, có thể ví nó như một bông hoa lạ giữa vườn hoa vốn rực rỡ sắc màu.

Khách hàng đến đây dù bằng ô tô hay xe máy đều có chỗ gửi xe rộng rãi và an toàn. Điểm ấn tượng đầu tiên khi bước vào quán chính là thái độ của những nhân viên phục vụ, họ chuyên nghiệp và coi khách hàng thực sự là những thượng đế, điều hiếm gặp trong các quán ăn ở Hà Nội.

Không chọn ngồi trong quán, tôi ngồi ở một bàn ăn bên ngoài để ngắm vườn hoa nổi tiếng của Hà thành cùng dòng người tấp nập qua lại trên con phố đông đúc. Nó tạo cho tôi một cảm giác rất thú vị, cảm giác thưởng thức những món ăn vỉa hè của người Hà Nội.

Một trong những đặc sản của quán, càng ghẹ rang muối ớt.

Nhìn vào thực đơn của quán cùng sự hướng dẫn của nhân viên phục vụ, tôi không khỏi ngạc nhiên trước sự đa dạng về các món. Ở đây không chỉ có ốc mà còn rất nhiều hải sản khác, hỏi ra mới biết, ốc ở Sài gòn được chỉ chung cho ốc và hải sản chứ không như ngoài Bắc.

Tôi thực sự ấn tượng với những món với cái tên nghe rất đặc biệt và mời gọi như ốc vú nàng, ốc len xào bơ dừa, ốc tình yêu, bướm tiêm... và tôi quyết định thử một vài món mà được hướng dẫn là đắt hàng nhất của quán là ốc len xào bơ dừa, càng ghẹ xào sa tế và tôm hùm đất.

May mắn được gặp chủ quán, hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan, tôi thực sự bất ngờ trước sự nhiệt tình và thân thiện của cô chủ quán xinh đẹp. Nó khác hẳn với những gì tôi thường nghĩ về những người đẹp, sang chảnh và kiêu kỳ.

Sò lông nướng mỡ hành.

Trong khi chờ đợi món ăn, qua cuộc nói chuyện cùng với anh quản lý, tôi được biết những món ăn của quán được chế biến bởi đầu bếp từng nấu ăn cho nữ ca sỹ nổi tiếng Lady Gaga . Các loại ốc, hải sản ở đây đều được mang ra từ miền trong và chế biến theo khẩu vị của người miền nam có thêm phần sáng tạo.

Sự trải nghiệm của tôi thực sự lên tới đỉnh khi thưởng thức những món ăn ở đây. Những món ăn đậm hương vị của Sài Gòn, tuy hơi khác khẩu vị của người miền Bắc nhưng phải gọi là tuyệt vời, cảm giác mới lạ và hấp dẫn từ thị giác đến vị giác.

Món ốc len xào dừa là sự kết hợp tuyệt vời của ốc và nước dùng. Đó là sự hòa quyện tạo nên vị thơm ngậy của ốc, vị thơm ngọt của nước cốt dừa và thêm vài lát bánh mì thì quả thực khó có thể dùng từ gì để diễn tả ngoài từ tuyệt vời.

Sò huyết xào bơ tỏi.

Nếu như món ốc đem đến sự thơm ngậy, hấp dẫn thì món càng ghẹ xào xả ớt lại mang đến cảm giác cay nồng nơi đầu lưỡi. Những chiếc càng ghẹ được lựa chọn kỹ lưỡng hòa quện với gia vị, dưới bàn tay của vị đầu bếp nổi tiếng thực sự đánh gục cảm giác của tôi.

Nước chấm của những món ăn ở đây cũng được làm tinh tế để vừa giúp tôn lên vị của món ăn lại giảm đi cái vị tanh của hải sản.

Không chỉ gây ấn tượng bởi thái độ phục vụ, hương vị của các món ăn mà tôi cũng cảm thấy thật thoải mái với giá cả ở đây. Chỉ từ 55 cho đến 99 nghìn cho mỗi món ăn, cái giá mà tôi khó có thể tìm được ở những quán ăn Sài Gòn thực chất nào giữa Hà Nội này.

Tạm biệt ốc Bông Hậu, hẹn một ngày không xa tôi sẽ tiếp tục khám phá những hương vị Sài Gòn tại quán ăn độc đáo này. Một chuyến du lịch Sài Gòn bằng ẩm thực kết thúc với cảm giác thật tuyệt vời.

 

Theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.